Build Sweet Home

ต้นรักแรกพบ ดอกสวยสมชื่อ แต่รักกันนานได้ตลอดไหม?

Tweet
f Share

ชื่อต้นไม้บ่อยครั้งที่จะตั้งมาให้สอดคล้องความลักษณะของต้นหรือลักษณะของดอกไม้ ซึ่งชื่อของต้นไม้ชนิดก็ตั้งชื่อได้โดดเด่นมากๆ โดยมีนามอันไพเราะว่า "ต้นรักแรกพบ" ส่วนจะหลงรักกันเลยเพราะอะไรเลย เราตามมาดูกันเลยครับ

ต้นรักแรกพบ ดอกสวยสมชื่อ แต่รักกันนานได้ตลอดไหม?
ด้วยสีสันและลักษณะดอกอันสวยงาม ก็ทำให้ต้นไม้ชนิดนี้ได้รับชื่อเรียกว่า ต้นรักแรกพบ โดยจะมีดอกสีเหลืองสดใสโดยออกดอกเป็นช่อตามปลายกิ่งหรือตามซอกใบก็มีออกดอกได้เช่นเดียวกัน แถมออกดอกทีก็ออกกันเต็มต้นเลย และดอกสวยๆนั้นก็จะอยู่ได้ประมาณ 7 วัน แต่ด้วยการที่ต้นรักแรกพบนั้นสามารถออกดอกได้ตลอดปีทำให้หลายๆบ้านนำไปจัดสวนหน้าบ้านให้สวยงามกันครับ และเรื่องราวที่น่าสนใจอีกอย่างของต้นไม้ชนิดก็คือ ชื่อภาษาอังกฤษเองก็มีชื่อเล่นว่า First love หรืออีกชื่่อก็ Love at first sight ช่างเป็นชื่อที่โรแมนติกอะไรเช่นนี้



จะรักกันได้นานไหม หรือเป็นแค่ Poppy love
การเลี้ยงดูต้นไม้กับการดูแลความรักของคู่รักนั้นก็ต้องดูแลกันตลอดไป เพราะหลังจากที่เพื่อนๆลงทุนซื้อต้นรักแรกพบ แล้วพากลับบ้านไปนั้น คุณมั่นใจได้อย่างไรว่าต้นรักแรกพบจะออกดอกกันต่อไป!!! ซึ่งดอกรักแรกพบมีหลายสีเลยครับ สีเหลือง สีชมพู สีส้ม แต่ว่าสีชมพูจะมีกลิ่นหอมๆแค่สีเดียวครับ โดยต้นรักแรกพบสีเหลืองจะพบเห็นได้บ่อยที่สุดครับ เหตุผลเท่าที่เข้าใจเองคิดเอง เดาว่าเป็นเพราะต้นรักแรกพบสีเหลืองออกดอกได้ง่ายที่สุดครับ (คือ เลี้ยงดูได้ง่ายที่สุดนั่นเอง)

/// วิธีการดูแลให้ออกดอก ///
ต้นรักแรกพบ มีหลายคนชอบแซวว่าตั้งชื่อมาเรียกแขก เพราะซื้อกลับบ้านไป ดอกไม่เคยออกดอกอีกเลย ซึ่งเหตุผลก็เพราะเราอาจจะดูแลให้ความรักกันดีเกินไป!!! เธอดีเกินไป! เข้าใจไหม ดังนั้นวิธีที่จะทำให้ต้นรักแรกพบมีดอกออกต่อก็ควรทำตามนี้ครับ
• ต้นรักแรกพบ ชอบแดดจัด
• ไม่ต้องรดน้ำทุกวัน ให้แห้งบ้าง 2-3 วันรดน้ำทีก็ได้ ไม่ต้องมีช่วงโปรโมชั่นเหมือนตอนที่เพิ่งเริ่มจีบกัน โอเค๊
• ถ้าดอกออกแล้วให้ตัดยอดทิ้ง แล้วก็ใส่ปุ๋ยบางเดือนละครั้ง (อารมณ์เหมือนตบแล้วจูบเลย ฮ่าๆๆๆๆ)
• แนะนำให้ลองซื้อต้นรักแรกพบสีเหลืองมาก่อน เพราะรู้สึกว่าออกดอกได้ง่ายที่สุดแล้ว




โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างครับต้นไม้ที่ชื่อเพราะๆว่า "ต้นรักแรกพบ" ส่วนเพื่อนๆจะดูแลให้ความรักของต้นไม้ออกดอกได้ไหม ต้องลงทุนแล้วไปซื้อมาลุ้นกันครับ ส่วนต้นไม้สวยๆที่น่าสนใจมาดูกันต่อเลยครับ [ต้นทองอุไร ดอกสวย ออกได้ทั้งปี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 11, 25612018-05-11T06:41:00Z
Previous