Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวเล็กๆ ให้ดูกว้างมากๆ แต่งเก่งจริงๆ

Tweet
f Share

การอยู่อาศัยในห้องเล็กๆหรือบ้านขนาดที่ไม่ใหญ่มากนั้น ถ้าย้อนกลับไปสัก 20 ปีที่แล้วคนส่วนมากจะบอกว่าไม่มีทางอยู่ได้หรอก แต่ทว่าในปัจจุบันนี้เราได้เห็นตัวอย่างการตกแต่งบ้านและตัวอย่างการตกแต่งคอนโดห้องเล็กๆกันมามาก ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าห้องเล็กๆหรือบ้านเล็กๆก็สามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข โดยในวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างการแต่งบ้านชั้นเดียวเล็กๆให้ดูกว้างและน่าอยู่มากๆกันครับ

ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวเล็กๆ ให้ดูกว้างมากๆ แต่งเก่งจริงๆ
ถ้าหากว่าบ้านชั้นเดียวที่คุณกำลังจะแต่งบ้านนั้นมีขนาดค่อนข้างเล็กแล้วล่ะก็ การแต่งบ้านเราสามารถนำไอเดียเดียวกับการแต่งห้องคอนโดเล็กๆกันเลยครับ โดยไอเดียหลักในการแต่งบ้านชั้นเดียวหลังเล็กในวันนี้คือ จัดห้องให้เปิดโล่งเชื่อมถึงกัน ซึ่งจะส่งทำให้ภายในบ้านนั้นดูกว้างขวาง พื้นที่อยู่อาศัยจะรู้สึกว่าเพิ่มขึ้นมาก ดังนั้นตอนนี้เราค่อยๆเดินชมรอบๆตัวบ้านชั้นเดียวกันก่อนแล้วค่อยเข้าไปดูการตกแต่งภายในบ้านกันน่ะครับ โดยบ้านหลังนี้จะออกแบบมาให้มีรูปทรงในแนวโมเดิร์นที่น่าจะถูกใจคนส่วนมากในยุคนี้กัน





แบบการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวเล็กๆบ้านนี้ก็จัดการทำให้ห้องครัว ห้องนั่งเล่นและห้องนอนเปิดโล่งเชื่อมถึงกันหมด จะมีแค่ห้องน้ำเท่านั้นที่กั้นเป็นห้องเอาไว้ ดังนั้นภายในบ้านชั้นเดียวเล็กๆจึงดูเหมือนว่ากว้างมากๆ

การเลือกชั้นวางของเองก็มีความสำคัญ โดยชั้นวางของภายในบ้านชั้นเดียวเล็กๆในครั้งนี้จะเลือกใช้ชั้นวางของไปตั้งชิดฝาผนัง โดยมีสีสันของฝาตู้ชั้นวางของนั้นมีสีสันที่ช่วยให้ภายในบ้านดูกว้างขวางมากขึ้น






ทีนี้เราก็มาถึงคำถามที่หลายๆคนกำลังสงสัย แบบนี้ห้องนอนจะมีความเป็นส่วนตัวอย่างไร ซึ่งคำตอบก็อยู่ที่ผนังแบบดึงเก็บได้ ทำให้เราสามารถกันห้องนอนเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ต้องการได้เลยครับ และก็สามารถพับเก็บเพื่อให้บ้านชั้นเดียวเล็กๆนั้นดูกลับมาดูกว้างขวางได้ทันที

All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นการแต่งบ้านที่ทั้งดูโมเดิร์น น่าอยู่และก็ช่วยให้บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆกลับมาดูกว้างได้ดีมากๆเลยครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ดูไอเดียแต่งห้องเล็กๆให้ดูกว้างกันแล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านดีๆแบบนี้มาดูที่นี้กันต่อเลย [แต่งบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆ]