Build Sweet Home

แต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์น่ารักๆ อบอุ่น น่าอยู่ บรรยากาศผ่อนคลาย

Tweet
f Share
ถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่มีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ว่าบรรยากาศและการตกแต่งภายในบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังนี้สวยงามและน่าอยู่ไม่แพ้บ้านเดี่ยวกันเลยครับ วันนี้เราลองมาชมกันว่าตัวอย่างการตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ในวันนี้ เราจะได้ไอเดียอะไรไปแต่งบ้านของเรากันบ้าง

แต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์ อบอุ่น น่าอยู่ บรรยากาศผ่อนคลาย
เริ่มต้นกันที่พื้นที่หน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่กว้างขวางมากพอจะจอดรถได้สองคน ซึ่งเราก็สามารถแบ่งพื้นที่ครึ่งนึงออกมาจัดสวนกันก่อนก็ได้ โดยแบบสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังนี้จะปลูกต้นไม้ในกระถางกันเป็นหลัก แล้วถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่กระถางต้นไม้เล็กๆ แต่เราก็สามารถจัดสวนหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์ให้มีความร่มรื้นได้เหมือนกันครับ อย่างที่ต้นไม้ริมรั้วที่ทั้งสูงมีใบหนามากๆเลย




ก่อนเข้าบ้านก็มีต้นพลูด่างสวยๆ ต้อนรับการกลับบ้านกันอยู่ บริเวณประตูหน้าบ้านก็ติดมู่ลี่ประตูเอาไว้ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้คนภายในบ้านครับ

แล้วเมื่อเข้ามาภายในบ้านก็จะพบกับห้องนั่งเล่นสีเหลืองสุดสวย ที่ตกแต่งบ้านได้น่ารักมากๆ โดยโซฟาก็จัดวางให้เข้ามุม พร้อมมีโต๊ะตัวเล็กๆและตุ๊กตาตัวน้อยนั่งโดดเด่น ทำหน้าตาน่ารักรอคนมาอุ้มอยู่ แถมที่หน้าต่างก็มีการติดตั้งผ้าม่านสีขาว เพิ่มความสวยงามให้กับบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นเป็นอย่างมากครับ


ตรงกลางบ้านก็จะตั้งโต๊ะรับประทานอาหารเอาไว้ โดยการเลือกสีผ้าปูโต๊ะ เช่น สีชมพูสดใสก็ทำให้โต๊ะรับประทานอาหารดูโดดเด่นภายในห้องนั่งเล่นสีเหลืองนี้


ที่ด้านหลังบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็จะเป็นห้องครัวสีฟ้าอมเขียวสวยๆ ที่ดูสวยงามและน่าใช้งานมากๆ โดยห้องครัวเล็กๆในบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังนี้จะจัดวางเป็นครัวชิดผนังสองฝั่ง ทำให้ห้องครัวมีพื้นที่ตรงกลางห้องครัวมาก และมีพื้นที่เก็บของในครัวเยอะมาก

ลานซักล้างหลังบ้าน

หลังจากเราชมห้องนั่งเล่นสีเหลืองและห้องครัวสีฟ้าอมเขียวกันแล้ว คราวนี้พอเราได้ขึ้นชมห้องนอน เราก็จะพบกับห้องนอนสีแดงกันก่อนเลยครับ โดยสีแดงนั้นเป็นสีแดงเพลิงที่ดูสดใสๆ แต่ด้วยการเลือกใช้เตียงนอนและตู้หัวเตียงสีขาวก็ช่วยลดความร้อนแรงของห้องนอนสีแดงลงไปได้บ้าง

ห้องนอนของเด็กทั้งสองห้องก็จะดูผ่อนคลายและอ่อนโยนมากขึ้น โดยห้องนอนเด็กห้องแรกจะมาโทนสีม่วงอ่อน ที่ดูอ่อนหวานและน่านอน

ห้องนอนเด็กอีกห้องจะเปลี่ยนมาใช้สีเขียวอ่อน ที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายครับ

แม้แต่การตกแต่งห้องน้ำภายในบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็ยังดูน่ารักและเก๋มากๆ ซึ่งการตกแต่งห้องน้ำจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ามา ทำให้บรรยากาศในห้องนี้ดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นครับ


ระเบียงบ้านที่สามารถดึงผ้าใบมาเป็นกันสาดได้ด้วย


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์น่ารักๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูที่นี้ต่อเลยครับ [แต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์ ให้สวยงาม]