Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนเล็กๆสวยงาม พร้อมกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น

Tweet
f Share

การจัดสวนหน้าบ้านนั้น เราจะจัดสวนให้ใหญ่มากๆก็ต้องมีพื้นที่ว่างค่อนข้างมากหรือไม่อย่างนั้นก็คงต้องเอาโรงรถไปจัดสวนแทน ส่วนรถก็ไปจอดไว้หน้าบ้าน ซึ่งนั่นก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีไม่งามแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆพร้อมกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นกันครับ มาดูกันว่า แบบสวนเล็กๆในวันนี้จะสวยถูกใจเพื่อนๆกันไหม

ไอเดียจัดสวนเล็กๆสวยงาม พร้อมกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น
แบบสวนเล็กๆในวันนี้จะมีความเรียบง่ายแต่ในขณะเดียวก็ดูสวยงาม น่านั่งเล่นที่สวน ซึ่งความเรียบง่ายของสวนในวันนี้จะมาจากการเลือกใช้ต้นไม้เพียงแค่ 2 ชนิดเท่านั้นครับ โดยต้นไม้จะมีลักษณะใบที่แตกต่างกัน ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ซึ่งเพื่อนๆสามารถปรับเปลี่ยนชนิดของต้นไม้ได้ตามที่ชอบเลย เพราะบางคนอาจจะชอบดอกไม้สวยๆ อาจจะไปปลูกเป็นต้นคุณนายตื่นสายก็ได้ หรือถ้าอยากให้ต้นไม้สูงขึ้นมาหน่อยแล้วมีดอกไม้สวยๆด้วยก็ลองมองเป็นต้นแพงพวยครับ




ที่ด้านข้างก็ตั้งน้ำตกเล็กๆสไตล์ญี่ปุ่นเอาไว้ครับ ซึ่งประโยชน์ของน้ำตกในสไตล์นี้จะทำให้เราได้ยินเสียงน้ำไหล พร้อมกันนั้นที่พื้นรอบๆก็โรยหินแต่งสวนเพิ่มเติมครับ



สุดท้ายที่ด้านข้างสวนเล็กๆแห่งนี้ก็จัดการทำเป็นที่นั่งเล่นในสวนพร้อมกันเลย แบบนี้พื้นที่เล็กๆที่หน้าบ้านก็สามารถกลายมาเป็นทั้งสวนและเป็นทั้งที่นั่งเล่นนอกบ้านพร้อมๆกันเลยครับ

มีหอยทากมาเดินเล่นกันด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างสวนเล็กๆสไตล์ญี่ปุ่นที่จัดกันเองได้ง่ายๆแบบนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสวนเล็กๆกันต่อเลยครับ [6 แบบจัดสวนเล็กๆหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 08, 25612018-08-08T03:15:33Z
Previous