Build Sweet Home

ผลการใช้กากกาแฟ กันแมวมาถ่ายในสวนสวย

Tweet
f Share

ก่อนอื่นต้องขอเล่าความเป็นมาก่อนครับว่า ในสวนหลังบ้านผมเนี่ยจะมีน้องแมวจากแถวๆบ้านแอบเข้ามาใช้บริการเป็นสุขาสาธารณะเป็นประจำเกือบจะทุกๆวันเลย ถ้าใครเคยเจอเหมือนผมเนี่ยจะเข้าใจความรู้สึกดีว่า ออกมาเดินในสวนสวยกำลังสบายใจอยู่เลย...เดินไปเกือบเหยียบขึ้แมว!!! เหม็นอีกต่างหาก เหอะๆ มันเลยเป็นที่มาว่า ผมลองใช้กากกาแฟที่ Drip ทานเองทุกวันมาวางในสวนดู เพราะเห็นหลายที่บอกว่าไล่แมวได้



ผลการใช้กากกาแฟไล่แมวเป็นเวลา 2 สัปดาห์
วันแรกผมนำกากกาแฟไปใส่กระถางเดียวเท่านั้น ตรงบริเวณที่แมวชอบใช้เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการทำธุระเกือบทุกครั้ง ผลคือ มันย้ายที่เลยครับ ตามปกติแล้วขี้แมวต้องอยู่บริเวณนี้เท่านั้น แต่ปรากฏว่าแมวเปลี่ยนที่ทันที

สองวันต่อมา ผมก็วางกับระเบิด เอ๊ย..วางกากกาแฟกระจายเต็มหลังบ้านเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ สุดยอดดดมากครับ ไม่มีขี้แมวเลยตลอด 2 สัปดาห์ที่ทำการทดลองครั้งนี้

สรุปผล กากกาแฟไล่แมวจากสวนได้จริงๆครับ แต่!!!

การที่แมวมันมาหลังบ้านเนี่ย จริงๆผมไม่รู้นะว่ามันจะมาทำแมวอะไรที่สวนหลังบ้าน แต่พอมันไม่มาเนี่ย หนูมาแทนครับ!!! ไม่ได้ล้อเล่น ไม่ได้เขียนขำๆ หนูมันมาจริงๆ (เริ่มเห็นตอนสัปดาห์ที่สองที่แมวไม่มาครับ) มาไม่พอหนูมันยังมาคุ้ยๆที่กากกาแฟด้วย ไม่รู้ว่ามันไปกินกากกาแฟแล้วคาเฟอีนออกฤทธิ์หรือเปล่า ช่วงนี้ได้ยินเสียงมันวิ่งเยอะมากกกกกกกก จนเยอะจนกระทั่งผมและคนข้างบ้านกำลังคุยกันว่าจะทำอย่างไรกับสถานการณ์นี้ได้บ้าง ฮ่าๆๆๆๆ

ตอนนี้เลยเอากากกาแฟออกหมด!!! เพราะอยากให้แมวมาเดินเฉิดฉายหลังบ้านด่วน!!! Please มาเถอะน่ะน้องแมว ถ้าใครมีวิธีการไล่หนูรบกวนแนะนำด่วนครับ จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง (ตอนนี้รู้สึกว่ากำลังกลับมาที่จุดเริ่มต้นใหม่อีกรอบ เหอะๆ)

สำหรับประโยชน์ของกากกาแฟผมเคยหาข้อมูลก่อนทดลองตามอ่านได้น่ะครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 26, 25572014-11-26T02:57:20Z
Previous