Build Sweet Home

อ่างล้างจาน ท่อตัน ลองแก้โดยไม่ใช้โซดาไฟก่อนไหม?

Tweet
f Share

ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา บ้านผมไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลยอยู่ทำกับข้าวทานกันเองเกือบทุกมื้อ   แล้วอยู่ๆน้ำในอ่างล้างจานก็ไม่ยอมไหลลงไปหมดซะที น้ำไหลลงไปช้ามากๆ เหอะๆ สงสัยเศษอาหารจะหล่นลงไปเยอะในช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา ดังนั้นผมเลยลองแก้ท่อตันที่อ่างล้างจานโดยไม่ต้องใช้สารเคมีดูครับ

วิธีแก้อ่างล้างจานท่อต้น โดยไม่ใช้สารเคมี
จริงๆเมื่อก่อนผมเองก็ใช้สารเคมี หรือโซดาไฟค่อนข้างบ่อยเลย แต่ตอนนี้ที่บ้านก็มีลูกเล็กๆอยู่ด้วย ทำให้ถ้าเป็นไปได้จะไม่ใช้สารเคมีเลยครับ เอาล่ะมาดูวิธีแก้กันเลย
1. เขี่ยเศษอาหาร บริเวณฝาท่อในอ่างล้างจาน - ถ้ามีตัวกรองเศษอาหาร ก็ยกออกไปทำความสะอาดเลยครับ แล้วก็พยายามเขี่ยเศษอาหารที่ฝาท่อต่อ

2. ใช้น้ำร้อนๆ น้ำเดือดๆ - ให้ต้มน้ำร้อนๆ เดือดๆเลย แล้วราดลงไปในท่อน้ำในอ่างล้างจานให้เร็วที่สุด แนะนำว่าน้ำร้อนควรมากกว่า 2 ลิตร เหตุผลง่ายๆ ของวิธีแก้ไขท่อต้นด้วยน้ำร้อน คือ เราต้องการให้น้ำร้อนไหลลงไปเร็วที่สุดและมากที่สุด เพื่อให้เต็มปริมาตรของท่อน้ำ ถ้าหากมีเศษอาหาร หรือก้อนไขมันเกาะอยู่ในท่อจะได้โดนน้ำที่ไหลเต็มปริมาตรท่อ ช่วยกัดเซาะให้หลุดไปครับ และเวลาราดน้ำร้อนก็ควรราดลงท่อเลย ไม่ควรให้โดนอ่างล้างจานก่อนเพราะอาจจะศูนย์เสียความร้อนไปได้มาก ผมต้องการให้น้ำร้อนๆลงไปในท่อให้มากที่สุด และร้อนที่สุด

คำเตือน ห้ามมีเด็กอยู่บริเวณที่จะทำงานเด็ดขาด และระวังน้ำร้อนลวกครับ ตามปกติผมจะใช้กาน้ำร้อนไฟฟ้าครับ ซึ่งเวลายกไปเทจะค่อนข้างปลอดภัย



ผลลัพธ์หลังจากแก้ท่อต้น
ท่อที่อ่างล้างจาน น้ำไหลลงดีมากๆแล้วครับ แถมยังช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นๆอีกด้วย ก่อนราดน้ำร้อนจะมีกลิ่นเหม็นเวลาที่ผมยกตัวกรองเศษอาหารไปเทครับ ถ้าเพื่อนๆได้ผลลัพธ์เป็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลย สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าได้ผลไหม ผมบอกเลยน่ะครับ ไปทำก่อนแล้วค่อยถาม เพราะคุณเสียแค่ค่าน้ำประปา 2 ลิตร กับค่าไฟ(หรือค่าแก๊ส)ต้มน้ำเอง

เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
และถ้าอยากรู้วิธีแก้ท่อต้นโดยไม่ต้องใช้สารเคมีวิธีอื่น ไปดูอ่านต่อที่นี้ครับ [แก้ท่อตัน โดยไม่ใช้สารเคมี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 16, 25572015-06-10T03:24:09Z
Previous