Build Sweet Home

กดชักโครกแล้วเสียงดัง ทำไงได้บ้าง มาดูกัน

Tweet
f Share

ตอนนี้ที่บ้านกำลังหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องเสียงดังเวลากดชักโครกกันอยู่ครับ เพราะว่าเวลาที่เรานั่งดูซีรีย์กันดึกๆ พอไปเข้าห้องน้ำเนี่ย เวลากดชัดโครกมันมีเสียงดังมากกกก โดยเฉพาะตี 1 ตี 2 ตอนที่ชาวบ้านเขานอนกันหมดแล้ว มันจะเงียบมาก ทำให้เสียงของการกดชักโครกนั้นยิ่งได้ยินชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ ทำให้ตอนนี้พยายามหาวิธีแก้กันอยู่ว่าจะทำอะไรได้บ้าง
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
ดูระบบชักโครกก่อน
สิ่งแรกที่เราต้องทำก่อนเลย คือดูว่าระบบของชักโครกที่บ้านเราน่ะเป็นแบบไหน แยกกว้างๆก็จะมี Wash down กับ Siphon

ระบบ Wash down - ระบบจะเหมือนกันกับส้วมราด คือ น้ำจะราดของลงจากโถ ไม่มีการหมุนแค่ราดลงไปตรงๆ ซึ่งโถส้วมแบบนี้จะมีรุ่นที่กดน้ำน้อยกับกดน้ำมากได้ด้วยครับ โดยปกติน้ำน้อยใช้ 3 ลิตร และน้ำมากใช้ 6 ลิตร ซึ่งข้อดีของระบบนี้ คือ เราสามารถราดน้ำลงไปเองก็ได้ แต่ข้อเสีย เสียงดัง

ระบบ Siphon - ระบบนี้จะมีแยกย่อยอีก ซึ่งหลักๆของระบบจะทำให้น้ำหมุนวน ก่อนลงแล้วที่สำคัญเลยคือ ใช้น้ำมาก ปกติจะใช้น้ำ 9 ลิตร บางรุ่นอาจจะใช้น้ำแค่ 6 ลิตร แต่จะมีโถน้ำสูงกว่าเพื่อให้เกิดแรงดัน สำหรับทำให้น้ำหมุนวน สำหรับข้อดีของระบบ Siphon คือ เงียบกว่า และข้อเสีย คือ ใช้น้ำมากกว่าและราดน้ำเองไม่ลงครับ และเนื่องจากระบบ Siphon มักจะเงียบมากอยู่แล้ว ดังนั้นผมไม่ขอพูดต่อ


วิธีแก้เสียงดังเวลากดชักโครก
1. เปลี่ยนชักโครก - สิ่งนี้คือสิ่งที่พนักงานขาย ช่างประปา และคนรู้จักอีกหลายๆคน ตอบผมมาเป็นสิ่งแรก ว่าถ้าอยากให้เงียบไป ระบบ Siphon และควรไปซื้อยี่ห้อดีๆหน่อย เช่น  Kohler จะเงียบมากๆ แต่ขอโทษน่ะครับ ราคาน่ะ ต่างกันเยอะมากๆๆ ของที่บ้านผมน่ะซื้อมาอันนึง 2 พันนิดๆเอง ถูกสุดๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ ซื้อ 3 ตัวยังไม่ได้ Kohler ระบบ Siphon เลย ฮ่าๆๆๆๆ ถ้ามี Kohler หรือยี่ห้อไหนลดราคาบอกผมด้วยน่ะ อิอิ

2. ราดน้ำเอง - เนื่องจากสุขภัณฑ์หรือชักโครกที่บ้านเป็นระบบ Wash down ทำให้สามารถราดน้ำเองได้ ดังนั้น ถ้ารู้ว่าคืนนี้นอนดึกแน่ๆ จะไปเติมน้ำใส่ถังน้ำไว้ก่อน เพื่อที่จะได้ตักราดเองในตอนดึกๆ ไม่เป็นการรบกวนชาวบ้าน ฮ่าๆๆๆๆๆ

ตอนนี้คิดวิธีแก้ไขปัญหาชักโครกเสียงดังได้แค่สองวิธีครับ ถ้าเพื่อนมีวิธีอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้ อ้อ ไม่เอาวิธีไม่กดน้ำ ไม่ราดน้ำครับ แล้วไปกดในตอนเช้าทีเดียวแบบนี้มันเหม็น ฮ่าๆๆๆๆๆๆ และสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาโถส้วมที่นั่งสบายๆลองไปดูวิธีเลือกที่นี้เลยครับ
[วิธีเลือกโถส้วมนั่งสบายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, ธันวาคม 21, 25572015-03-18T01:14:03Z
Previous