Build Sweet Home

2 วิธีสุดง่ายในการต้มไข่ด้วยไมโครเวฟ

Tweet
f Share
ตอนนี้ไมโครเวฟได้กลายมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับบ้านผมไปแล้ว เพราะประหยัดเวลาในชีวิตไปด้วยเยอะเลยในการอุ่นกับข้าวต่างๆ ทำน้ำร้อนชงกาแฟ และตอนนี้ผมก็ได้ใช้ไมโครเวฟในการทำไข่ลวก ไข่ต้มหรือแม้กระทั่งไข่ยางมะตูม โชว์รูปไข่ต้มไข่ลวกให้ดูก่อนเลย อิอิ

ไข่ลวกจากไมโครเวฟ (/^ ^)/
2 วิธีสุดง่ายในการต้มไข่ด้วยไมโครเวฟ
1. ใช้ที่ทำไข่ลวกในไมโครเวฟ - อันนี้ง่ายๆจริงๆครับ แต่ต้องไปหาซื้อก่อนน่ะ ราคาประมาณ 60 - 85 บาท เคยซื้อหลายอันแล้วครับ ราคาไม่เท่ากันในแต่ละที่ วิธีทำก็ใส่น้ำเข้าไปที่ฐานข้างใต้ที่วางไข่ ผมใส่ให้เกือบถึงฐานที่วางไข่เลย จากนั้นก็ใส่ไข่ปิดฝาให้แน่น แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟได้เลย

ทีนี้เทคนิคที่จะทำให้ไข่เป็นไข่ลวก ไข่ต้ม หรือไข่ยางมะตอม แนะนำลองใช้ไมโครเวฟที่บ้านของคุณเอง เพราะคุณจะวางไข่ทิ้งไว้หรือจะนำไข่ออกไปแช่น้ำเลย สิ่งเหล่านี้มีผลต่อความสุกทั้งหมดครับ สำหรับรูปไข่ลวกแบบด้านบนผมใส่ไฟแรง 3 นาทีแล้ววางทิ้งไว้ในที่ทำไข่เลยไม่เปิดฝา อาบน้ำแต่งตัวเสร็จค่อยลงมาทาน (ทำสองฟองพร้อมกันครับ และควรยืนดูในระหว่างที่ไมโครเวฟทำงานด้วยน่ะครับ)

*Update ราคา ณ วันที่ 27 ก.พ. 2558 - ผมเห็นล่าสุดที่ MaxValu ราคา 68 บาทครับ
รูปกล่องที่ทำไข่ลวกที่ผมซื้อมาใช้ครับ
*** สำหรับวิธีทำไข่ยางมะตูม ด้วยไมโครเวฟกดดูที่นี้น่ะครับ ***


2. ต้มน้ำในน้ำเกลือ - วิธีต่อมาคุณไม่จำเป็นต้องใช้ที่ทำไข่ครับ เราสามารถต้มไข่ในน้ำเกลือแล้วเข้าไปในไมโครเวฟได้เลย ย้ำนะครับว่าต้องใส่เกลือ ไม่งั้นระเบิดแน่นอน! เหตุผลที่ไม่ระเบิดก็เพราะว่าโมเลกุลของเกลือในน้ำจะทำให้แรงดันภายนอกสูงกว่าแรงดันภายในไข่ จึงทำให้ไข่ไม่ระเบิด แต่ถ้าเราไม่ใส่เกลือก็ตู้ม กลายเป็นโกโก้ครั้น ไปดูคลิปการทดลองเลยครับ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนสุดๆ คุณจะได้มั่นใจในการทำไข่ด้วยไมโครเวฟจริงๆ (การทดลองจะเริ่มนาที 2.40 ครับเลื่อนไปได้เลย)

ขอขอบคุณคลิปรายการวิทยาตาสว่างมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ปล. ไข่คนละขนาดหรือคนละเบอร์ เช่น ไข่เบอร์ 1 จะใช้เวลาในการทำไม่เท่ากับไข่เบอร์ 3 น่ะครับ ดังนั้นเวลาที่ใช้ผมอยากให้เพื่อนๆไปลองทำดูเลย ไม่เกิน 3 ครั้ง คุณจะกะเวลาได้แล้วครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มกราคม 23, 25582016-08-18T07:18:38Z
Previous