Build Sweet Home

วิธีง่ายๆในการเพิ่มความอึดในการทำงานหรืออ่านหนังสือให้นานขึ้น

Tweet
f Share
สิ่งหนึ่งผู้ชายจำนวนไม่น้อยบนโลกมักจะค้นข้อมูลกันก็คือ "จะทำไงให้อึดขึ้น!!!" (ผมหมายถึง การทำงานให้นานขึ้นน่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ) ซึ่งเทคนิคที่ผมจะมาแนะนำกันในวันนี้สามารถใช้กับคุณผู้หญิงก็ได้น่ะครับ และถ้าน้องๆคนไหนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน คุณก็สามารถนำไปประยุกต์เทคนิคนี้สำหรับการอ่านหนังสือเตรียมสอบให้อึดมากยิ่งขึ้น

วิธีง่ายๆในการเพิ่มความอึดในการทำงานให้นานขึ้น

ตั้งรูปลูก - คนเราจะเดินทางและก้าวไปยังจุดหมายได้ไกลมากขึ้น ถ้าเขาเหล่านั้นตั้งเป้าหมาย และคนเราจะมีพละกำลังในการเดินไปข้างหน้าอย่างไม่มีวันหมดถ้าหากเป้าหมายที่กำลังตั้งไว้นั้น ไม่ได้เป็นเป้าหมายเพื่อตัวคุณคนเดียว แต่หากเป็นเป้าหมายเพื่อคนอื่นโดยเฉพาะคนที่คุณรัก ลองหารูปลูกน่ารักๆไปตั้งดูครับ พอเหนื่อยแล้วหันไปดูก็มีแรงขึ้นอีกมากเลย


ตั้งของขวัญจากหวานใจ - สำหรับคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน คุณอาจจะตั้งตุ๊กตาที่ได้รับมาเป็นของขวัญวันเกิดหรือวันวาเลนไทน์ก็ได้น่ะ

ดื่มน้ำ ให้เวลาพักหายใจ - ผมเชื่อคนเราทำงานมันจะต้องมีช่วงเวลาที่ต้องฝ่าฟันกับลมพายุ ทำงานกันลืมตาย! ซึ่งหลายทีทำงานกันรู้สึกไม่ค่อยได้หายใจหายคอกันเลย ดังนั้นถ้าคุณได้สติว่ากำลังยุ่งมาก อาจจะหยุดสักครู่เพื่อดื่มน้ำเย็นๆสักแก้ว และหายใจเข้าลึกๆ เพื่อเอาอากาศเข้าไปให้ร่างกายหน่อยครับ

ฟังเพลง - สำหรับบางคนที่ฟังเพลงแล้วมีสมาธิยิ่งขึ้น เวลาที่เหนื่อยลองเปิดเพลงฟังดังๆเลยครับ แล้วคุณจะประหลาดใจว่า กว่าเราจะรู้สึกตัวอีกทีก็นั่งทำงานพร้อมกันฟังเวลาไป 3 - 5 เพลงแล้ว ซึ่งก็แปลว่าเป็น 10 นาทีเลยน่ะ หรือคนนี้นั่งได้ต่ออีกเป็นชั่วโมง

นี้คือวิธีง่ายๆที่ผมใช้ในการเพิ่มแรงกาย แรงใจและความอึดในการทำงานครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีเทคนิคขั้นเทพที่ทำให้มีความอึดในการทำงานมาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันอาทิตย์, มกราคม 25, 25582015-01-26T04:17:16Z
Previous