Build Sweet Home

วิธีที่ลองแล้วได้ผล ทำให้ตื่นเช้ามากขึ้น

Tweet
f Share

ขออีก 10 นาทีน่า....แล้วก็กด snooze...zZzz แถมเป็นแบบนี้หลายรอบมากๆกลับมากด Snooze ใหม่ ให้ความรู้สึกแบบในหนัง edge of tomorrow แต่ที่มันต่างกันคือ ครั้งสุดท้ายที่ตื่นขึ้นมา มันทำให้ผมไปทำงานสายจริงๆ!!! ดังนั้นผมต้องหาวิธีในการทำให้ตัวเองตื่นในตอนเช้าให้ได้ ตอนนี้ก็ตื่นเช้ามากกว่าเดิมได้แล้ว ก็เลยอยากจะมาแชร์วิธีทำให้ตื่นเช้าครับ

วิธีที่ลองแล้วได้ผล ทำให้ตื่นเช้ามากขึ้น
1. ค่อยๆปรับเวลาตื่น - เนื่องจากผมลองแบบหักดิบแล้ว จากเดิม 6.30 ไปตอน 5.30 แบบนี้เลย สุดท้ายก็ไม่รอดครับ ดังนั้นผมเลยลองเทคนิคค่อยๆปรับเวลาตื่นนอน โดยปรับครั้งละ 15 นาทีแล้วทำแบบนี้จนกว่าจะเริ่มชิน แต่ไม่เกิน 1 อาทิตย์ครับ ตามปกติแล้ว 3 - 4 วันเราก็จะเริ่มปรับตัวได้แล้ว

2. ไม่กด Snooze - ผมทดลองด้วยตัวเองครับ ว่าการกด Snooze แล้วนอนต่ออีก 15 นาที มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกสดชื่นขึ้นเลยครับ และตอนบ่ายก็ง่วงสุดๆเหมือนเดิม แถมหลายๆครั้งยิ่งนอนต่อยิ่งง่วงและมึนตอนที่ตื่นนอน ดังนั้นเลยตัดสินใจไม่กด Snooze ครับ ไม่เชื่อไปลองดูครับ

3. วางนาฬิกาไว้ไกลๆ - เทคนิคนี้ ผมจำเป็นต้องใช้สุดๆครับ เพราะถ้าอยู่ใกล้ๆนี้มันห้ามใจไม่ให้กด Snooze ยากมากกกกกก ดังนั้นผมจะตั้งไว้ให้ไกลที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในห้อนที่นอนเลยครับ ตอนนี้ต้องเดินไปอย่างน้อย 4 - 5 ก้าว ดังนั้นผมจะเริ่มตื่นบ้าง

4. พยายามออกจากที่นอนทันที - ตอนเช้าๆที่เพิ่งตื่นนอน เตียงนอนมันให้ความรู้สึกเหมือนหลุมดำมากๆ มีแรงดึงดูดอยากให้ไปนอนต่อตลอด ดังนั้นผมจะออกจากห้องนอนไปดื่มน้ำ ล้างหน้าหรือไปอาบน้ำเลย ไม่งั้นก็ไม่รอดเหมือนกันครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

แค่นี้เราก็จะตื่นเช้าได้แล้วครับ ทีนี้เราก็ค่อยๆปรับเวลาตื่นนอนให้เร็วขึ้นทีละนิด ทีละนิดครับ กว่าผมจะปรับเวลาตื่นนอนจาก 6.30(ยังไม่นับการกด Snooze ด้วย ฮ่าๆๆๆ) ไปเป็นตื่น 5.30 ใช้เวลา 3 อาทิตย์เลย ถือว่านานน่ะ แต่ว่าตอนนี้ก็รู้สึกว่าตื่นเช้าแล้วง่ายแล้วครับ และถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 26, 25582015-01-26T02:08:14Z
Previous