Build Sweet Home

ทำไมหนูต้องไปโรงเรียนด้วย?!?!

Tweet
f Share

ตอนที่ลูกคนแรกเริ่มพูดได้คุณแม่คุณพ่อก็ต้องดีใจมากๆเป็นธรรมดา ทีนี้พอผ่านไปได้สักพักก็จะกลายเป็นเจ้าหนูทำไมหรืออะไร ถามเยอะมากกกกกกกกกกก ก ไก่ หมดโลก ตอบจนเหนื่อย ตอบจนลูกหลับ และพอเวลาผ่านไปจนวันนี้ลูกก็กลับมาถามอีกครั้งว่า ทำไมหนูต้องเรียนหนังสือ? ทำไมหนูต้องไปโรงเรียนด้วย อืม...ตอบว่าอะไรดีล่ะ...ยากจังกับแค่คำถามง่ายๆ คิดจนหัวแทบแตกก็ยังนึกไม่ค่อยออกว่าควรตอบลูกว่าอย่างไร เลยพยายามไปค้นๆคำตอบที่เราคิดว่าดี แล้วเขียนรวบรวมไว้เพราะลูกถามหลายครั้งแล้ว สำหรับคำตอบนั้นเราไม่อยากได้คำตอบประเภท ไปเรียนหนังสือจะทำให้หนูเก่งแล้วมีงานดีๆเงินเดือนดีๆ หรือตอบประมาณว่า จะได้ไม่แพ้คนนั้น คนนู้น คนนี้ หรือคนใกล้ตัวที่เราคิดว่าเอามาเปรียบเทียบแล้วลูกอาจจะอยากไปโรงเรียนเพิ่มขึ้น และสำหรับบทความนี้ก็หวังว่าจะช่วยคุณพ่อคุณแม่บางท่านได้บ้างน่ะค่ะ

ทำไมหนูต้องเรียนหนังสือด้วย?!?!
ไปเล่นกับเพื่อนๆ - ตอนที่ลูกถามว่าทำไมต้องไปโรงเรียน?หรือ ทำไมต้องเรียนหนังสือ? คำตอบแรกๆที่นึกออกก่อน คือ หนูไปเล่นเพื่อนๆไงจ๊ะ ถ้าอยู่ที่บ้านหนูจะไม่ได้เจอเพื่อนๆไง

ไปเล่นของเล่นไง - เพราะที่โรงเรียนลูกก็ต้องมีของเล่นให้เด็กๆเล่นบ้างจิ ถ้าไม่มีจะไม่ให้ลูกเข้าเรียนโรงเรียนนั้นจริงๆน่ะ ดังนั้นหนึ่งในคำตอบที่ชอบใช้คือ ไปเล่นบ้านสีเหลืองหลังใหญ่ๆไงค่ะ ซึ่งใช้ได้แค่ช่วงแรกๆ T_T


จะได้อ่านหนังสือออก แล้วอ่านการ์ตูนได้ - มุกใช้ได้ผลมาหลายครั้งแล้ว แต่ลูกๆอาจจะเริ่มขอให้ซื้อหนังสือให้ ซึ่งเราโอเคค่ะ

จะได้ฟังภาษาอังกฤษเป็น แล้วดูการ์ตูนเรื่องใหม่ๆได้ - มุกนี้ยังใช้ได้ผลมาหลายครั้ง เราจะพยายามบอกลูกว่า การ์ตูนหลายๆเรื่องเลยจะไม่มีเสียงภาษาไทยน่ะ ลูกต้องฟังภาษาอังกฤษให้เป็นน่ะ ส่วนใหญ่จะได้ผลแล้วเขาจะขอให้เปิดการ์ตูนให้ดูค่ะ ดังนั้นเราอาจจะต้องนึกชื่อการ์ตูนที่มันมีแต่เสียงภาษาอังกฤษแล้วเปิดให้ลูกดู เขาก็จะดูแล้วจะถามไม่หยุดเลยว่า...ตัวนี้พูดว่าอะไร T_T
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าคุณแม่คุณพ่อท่านไหน มีไอเดียอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยน่ะค่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 12, 25582015-02-12T06:23:25Z
Previous