Build Sweet Home

เมื่อ Rain Shower ให้สายน้ำที่ไม่เหมือนกัน!?!?

Tweet
f Share
คราวที่แล้วผมได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง Rain Shower ของถูกๆกับของที่มีราคาแพงๆ[ที่นี้ครับ] ซึ่งเดือนที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปเดินงานเฟอร์นิเจอร์บ้านแล้วไปเห็นราคาของ Rain Shower ยี่ห้อดังๆ ทำให้ผมได้รู้ว่าที่ผมซื้อมาน่ะ จริงๆแล้วมันเป็นแค่ของราคากลางๆเท่านั้น เพราะของแพงๆเทพน่ะ ราคาถูกสุดรวมส่วนลดแล้วก็เกือบๆสองหมื่นบาทครับ!!! ของที่ผมบ้านลดแล้วไม่ถึงหมื่น ทำให้เดินดูความแตกต่างอยู่นานสองนานเลยมาเขียนสรุปไว้คราวๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาและเลือกซื้อ Rain Shower อยู่น่ะครับ

เมื่อ Rain Shower แพงๆให้สายน้ำที่ไม่เหมือนกัน
ลักษณะสายน้ำ - หลังเดินดูแล้วก็สอบถามก็เห็นว่าลักษณะของสายน้ำของ Rain Shower แพงๆ มันแตกต่างจากที่เคยใช้มาซึ่ง คือ มีให้เลือกทั้งแบบเป็นหยดๆ หรือลงมาเป็นเส้นๆ หรือคล้ายๆน้ำตกก็มีครับ(ไปดูรูปดีกว่าครับ) และถ้าเอามือไปลองรับน้ำก็จะรู้สึกได้ว่า น้ำมีน้ำหนักและแรงดันที่เยอะกว่ารุ่นถูกๆครับ ซึ่งก็หมายความว่า ปั๊มน้ำที่บ้านของคุณต้องมีกำลังมากพอ และเปลืองน้ำมากกว่าแน่นอน แต่ราคา Rain Shower มันแพงขนาดนี้ ผมว่าคนที่มีตังค์พอไม่มานั่งสนใจกับค่าน้ำที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียงแค่นี้หรอกครับ

*ที่ปล่อยน้ำมาเป็นหยด คือ เห็นเป็นหยดตั้งแต่ออกจากหัว Rain Shower เลยน่ะครับ ไม่ใช่ต้องลงมาสัก 1-2 ฟุตแล้วค่อยเห็นเป็นหยด







ปล่อยน้ำได้หลายแบบ - บางยี่ห้อจะสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ Rain Shower แบบหยดๆหรือให้น้ำลงมาคล้ายๆน้ำตก

ความกว้างของหัว Rain Shower - โดยส่วนมาก ของแพงจะมีหัวที่กว้างมากๆ ทำให้น้ำที่เปิดแล้วจะเหมือนฝนหยดลงมาจริงๆ คือ โดนทั้งตัวเลย ไม่ใช่โดนแค่หัวหรือบางส่วน สบายกว่ามาก(ถ้ามีโอกาศแนะนำให้ไปลองที่โรงแรมก่อนซื้อครับ ลองดูรีวิวก่อนไปพักครับว่าโรงแรมไหนมี Rain Shower ใหญ่ ฮ่าๆๆๆๆ)

อาจจะแถมเครื่องทำน้ำร้อน/เครื่องทำน้ำอุ่น - บางยี่ห้ออาจจะขายเป็นชุดเลยครับ มีเครื่องทำน้ำร้อนหรือเครื่องทำน้ำอุ่นมาพร้อม ตัดปัญหาที่ต้องไปหาเครื่องทำน้ำอุ่นหรือเครื่องทำน้ำร้อนอีก

มีประกัน - เนื่องจากราคามันแพงมากๆ ดังนั้นระยะเวลาประกันส่วนมากก็ 10 ปีขึ้นไปครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆเกี่ยวกับ Rain Shower ก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ส่วนเรื่องราวที่เกี่ยว Rain Shower ตามไปดูกันต่อได้ที่นี้ครับ [Rain Shower]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 23, 25582015-04-21T02:02:29Z
Previous