Build Sweet Home

มารู้จักกับกล้องวงจรปิดขั้นเทพ แต่ปิดไม่ได้น่ะ!!!

Tweet
f Share
พอเราเป็นเจ้าบ้านแล้ว สิ่งแรกๆที่หลายคนต้องพิจารณากันเป็นการด่วนเลยก็คือ จะทำอย่างไรกับความปลอดภัยในบ้านของเราเอง ซึ่งจริงๆแล้วมันก็มีวิธีป้องกันหลากหลายวิธีมากๆเลยครับ ตั้งแต่การเลี้ยงหมา ติดกล้องวงจรปิด ติดเหล็กดัดที่หน้าต่าง ติดเซ็นเชอร์ตรวจเช็คการเคลื่อนไหว โอ้ยังมีอีกเยอะเลยครับ แต่วันนี้ผมจะมาเล่าอีกวิธีที่หลายๆอาจลืมกันไปให้ฟังครับ แถมยังเป็นระบบตรวจจับยิ่งกว่ากล้องวงจรปิดราคาแพงๆอีกด้วย

มารู้จักกับกล้องวงจรปิดขั้นเทพ แต่ปิดไม่ได้น่ะ!!!
สิ่งที่จะมาเล่าในวันนี้ก็คือ เพื่อนบ้านครับ! ซึ่งเพื่อนบ้านเนี่ยเป็นอะไรที่ลุ้นยิ่งกว่าเกมส์วัดดวง เพราะเราอาจจะต้องอยู่ติดกันหรืออยู่ใกล้ๆไปอีกเป็น 10 หรือ 20 ปีเลยครับ ดังนั้นการที่มีเพื่อนบ้านที่ดีเนี่ยก็จะสามารถช่วยเราได้มาก โดยเฉพาะในเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นตอนช่วงวันหยุดยาวตอนปีใหม่ หรือเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเรื่องจริงๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านตอนช่วงปีที่ผ่านมาก็คือ ทุกๆวันเจ้าของบ้านจะมีช่วงเวลาที่ต้องออกไปรับลูกที่โรงเรียนในตอนเย็นๆ ซึ่งหลายๆคนก็ทำแบบนี้เป็นประจำ ทำจนเพื่อนบ้านจำได้และเช่นเดียวกันกับผู้ไม่ประสงค์ดี ก็จำช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้านได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตอนปลายปีที่แล้วบ้านหลังนี้ก็โดนขโมยขึ้นบ้านในช่วงเวลาที่ออกไปรับลูก แต่พอดีว่าทำเสียงดังแล้วเพื่อนบ้านได้ยิน ซึ่งเพื่อนบ้านรู้สึกว่าผิดปกติไป เลยออกเดินมาดูรอบๆบ้านแล้วเห็นมอเตอร์ไซด์จอดไว้อยู่ ก็เลยจอดทะเบียนเอาไว้! เลยทำให้เจ้าของบ้านมีข้อมูลในการแจ้งความกับตำรวจได้ด้วยครับ จนสุดท้ายสามารถหาตามตัวเจอ! แต่ของที่หายอันนี้ผมไม่ได้ถามเหมือนกันครับว่าได้คืนไหม

แต่ทีนี้เพื่อนบ้านก็มีทั้งดีและ....ก็มีประเภทที่อยากรู้อยากเห็นเรื่องของชาวบ้านด้วย คือ รู้หมดเลย และรู้เยอะเกินไป!!! เราจะไปข้างนอกวันไหนบ้าง จะออกจากบ้านประมาณกี่โมง จะรู้เลยช่วงเดือนนี้มักไปเที่ยว รู้อีกด้วยเราชอบกินอะไร เพราะกลิ่นอาหารลอยไปถึง คือ แม่งรู้เยอะเกินไปล่ะ ไม่อยากให้รู้ก็พยายามหาวิธีรู้ สงสัยจะเอาหูมาแนบกำแพงบ้านค่อยฟังตลอด นี้ล่ะระบบรักษาความปลอดภัยแบบปิดไม่ได้ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

สุดท้ายนี้สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหาระบบรักษาความปลอดภัยอยู่ ก็ลองนึกถึงเพื่อนบ้านบ้างน่ะครับ ถ้าเรามีเพื่อนบ้านที่ดีเนี่ย ชีวิตมีความสุขขึ้นอีกเยอะเลยครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน! ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะครับ ขอบคุณครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 10, 25582015-03-10T01:57:43Z
Previous