Build Sweet Home

เอาต้นเดฟมาปลูกบังแดดได้ไหม? มาดูกัน

Tweet
f Share

คนที่บ้านแต่ละคนนั้นก็จะมีมุมส่วนตัว หรือมุมที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป สำหรับผมแล้วมุมสงบที่ชื่นชอบก็มักจะอยู่ใกล้ๆกับประตูหรือหน้าต่าง เพราะอยากได้อากาศดีๆและลมเย็นๆ แต่....นี้มันประเทศไทยน่ะครับ ไปอยู่ใกล้ประตูหรือหน้าต่างก็ต้องโดนแดดด้วยแน่ๆ ถึงไม่ได้โดนแดดตรงๆก็อาจจะสะท้อนกำแพงบ้านข้างๆหรือหลังคาบ้านที่อยู่ใกล้ๆเข้ามาก็ได้ ดังนั้นเราก็ต้องหาต้นไม้มาบังแดดด้วยซิจริงไหม แล้วเรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า ครั้งนี้ผมใช้ต้นเดฟมาบังแดดครับ ส่วนผลก็คือใบเหลือง!!! ไม่ใช่แค่ใบเหลืองสองใบด้วย แต่เหลืองทั้งต้นเลย ดังนั้นก็เลยต้องหาวิธีดูแลต้นเดฟกันครับ


วิธีดูแลต้นเดฟเมื่อมีใบเหลืองให้กลับมีใบเขียว
จริงๆไม่รู้เลยครับต้นเดฟชอบหรือไม่ชอบแดด มารู้ตัวอีกทีก็คือ ใบเริ่มเป็นสีเหลืองๆแล้ว ถึงได้ไปหาข้อมูลว่า ชาวบ้านชาวช่องเขาปลูกต้นเดฟกันอย่างไงถึงได้มีใบเขียวสวย ดูแล้วสดชื่น ก็ได้ข้อมูลว่า



"ต้นเดฟเป็นไม้ที่ชอบแดดร่ำไร ควรรดน้ำทุกวัน และใส่ปุ๋ยบางเดือนละครั้ง" ซึ่งบางคนอาจจะดูแลดี จนได้เห็นดอกของต้นเดฟด้วยน่ะครับ แต่สำหรับผมแล้วที่ปลูกโดนแดดมากเกินไป ก็ต้องดูแลให้อยู่รอดก่อน ฮ่าๆๆๆๆ รูปที่ถ่ายมาเป็นตอนที่ย้ายตำแหน่งแล้วครับ ไม่โดนแดดเผาทั้งวันแล้ว ใบเริ่มเขียวแล้ว ไม่เหลืองเหมือนตอนแรกๆ ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่มีปัญหาต้นเดฟใบเป็นสีเหลือง แนะนำให้ย้ายตำแหน่งก่อนเลยน่ะครับ ส่วนคนที่มองหาต้นไม้เพื่อการบังแดด จะลองดูต้นเคราฤาษีก็ได้น่ะครับ ลองดูได้ที่นี้เลยครับ [ต้นเคราฤาษี บังแดด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 09, 25582015-03-09T09:35:14Z
Previous