Build Sweet Home

Dermapon แต่ละสูตรต่างกันอย่างไร ควรเลือกสูตรไหนดี มาดูกัน :)

Tweet
f Share

เมื่อประมาณสองถึงสามปีที่แล้ว สบู่ Dermapon เป็นอะไรที่หายากและขาดตลาด ไปซื้อทีไรก็หมด! จนทำให้เราต้องไปใช้ยี่ห้ออื่น ส่วนสาเหตุก็มาจากกระทู้ในตำนานของพันทิปเรื่องราวเกี่ยวกับค่ำคืนอันเร้าร้อนหลังจากที่ใช้สบู่ยี่ห้อนี้ไปล้าง........!?!? แต่เราจะไม่ขอเล่าน่ะเพราะอาย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ลองไปหาอ่านกันเองเนอะ แต่ทว่าช่วงนี้เราได้กลับมาใช้สบู่อาบน้ำยี่ห้อนี้กันอีกรอบ ดังนั้นเราเลยขอเขียนรายละเอียดไว้ด้วยเลยแล้วกันว่า Dermapon แต่ละสูตรแตกต่างกันอย่างไร เพื่อตอนที่ไปเลือกซื้อจะได้ไม่ต้องยืนงงๆ

Dermapon แต่ละสูตรต่างกันอย่างไร ควรเลือกสูตรไหนดี มาดูกัน :)
สำหรับข้อดีหลักๆของสบู่ยี่ห้อ Dermapon ที่หลายๆคนชอบใช้ คือ เหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายๆ โดยเฉพาะเด็กทารก ข้อดีต่อมาก็คือ กลิ่นหอมถึงหอมมากกกกกกก และก็ต้องขอบอกก่อนน่ะว่า ข้อมูลตรงนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ตัวเอง ส่วนรายละเอียดต่างๆก็ค้นๆตามอินเตอร์เน็ต ดังนั้นมีผิดพลาดแต่ประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้จ้า

ขวดซ้ายเป็นสบู่เหลว ขวดขวาเป็นแบบโฟมอาบน้ำจ้า
สบู่สำหรับเด็กแรกเกิด - สูตรที่เราไปค้นแล้วมีเขียนไว้ว่าเหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดจะมีสองสูตร คือ
Rose hip & Chamomile - อันนี้จะเป็นสบู่เหลวที่มีส่วนผสมของดอก Chamomile โดยไม่ระคายเคืองต่อดวงตาด้วย สามารถใช้กับทารกแรกเกิดได้จ้า และที่สำคัญหอมมากที่สุด ถ้าใครอยากได้สบู่เหลวที่สำหรับผิวแพ้ง่ายๆและหอมๆน่ะ ต้องสูตรนี้เลยจ้า (เราให้เป็น Dermapon รุ่นที่หอมที่สุดเลย)

Hair & Body Whip Washing Foam - รุ่นนี้จะเป็นโฟมอาบน้ำ ถ้าคุณหรือลูกๆชอบอาบน้ำกับฟองนุ่มๆ แนะนำรุ่นนี้น่ะ ซึ่งสามารถใช้ได้กับทารกแรกเกิดเช่นเดียวกัน เพราะไม่ระคายเคืองต่อหนังศีรษะและดวงตา แต่ความคิดเห็นส่วนตัว เราชอบใช้แบบสบู่เหลวมากกว่าโฟมน่ะ เพราะรู้สึกว่าโฟมใช้อาบน้ำแล้วเปลืองกว่า


ขวดสีเหลืองก็มีหลายรุ่นน่ะ อ่านให้ดีๆก่อนซื้อด้วยจ้า :)
สบู่สำหรับเด็กตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป - ถึงจะบอกว่าเหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป แต่ก็มีหลายๆคนที่ใช้กับทารกแรกเกิดเช่นเดียวกันและเราเองก็ใช้รุ่นขวดสีเหลืองกับลูกตั้งแต่แรกเกิดเช่นเดียวกันจ้า
Sunflower oil - สูตรยอดฮิต คนนิยมมากมาย หรือที่หลายๆเรียกกันว่า รุ่นขวดสีเหลือง ซึ่งจริงๆแล้วรุ่นขวดสีเหลืองมันมีสูตรอื่นด้วยน่ะ!!! แต่ที่นิยมจริงๆจะเป็น Sunflower oil รุ่นนี้ล่ะที่เป็นรุ่นสร้างชื่อในพันทิป! ทำให้ของขาดกันอยู่บ่อยๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ เราเองก็ใช้รุ่นนี้บ่อยที่สุด ข้อดีสำหรับรุ่นนี้เลยก็คือ มีส่วนผสมของน้ำมันดอกทานตะวัน ทำให้ผิวไม่แห้ง ดังนั้นคนที่มีปัญหาผิวแห้งๆจึงชอบใช้รุ่นนี้มากๆ และเราเองใช้แล้วสิวก็ไม่ค่อยขึ้นน่ะ แต่.....ก็มีหลายๆคนที่ไม่ชอบรุ่นนี้เพราะใช้อาบน้ำแล้วจะรู้สึกว่าผิวยังลื่นๆอยู่ ดังนั้นลองใช้กันก่อนไปซื้อตุนน่ะ เพราะเพื่อนๆอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้

Double milk & multi-vitamin - สูตรนี้เคยใช้ครั้งเดียว แต่รู้สึกว่าผิวนุ่มกว่ารุ่นอื่นๆอย่างรู้สึกได้ โดยส่วนตัวนั้น เราเป็นคนผิวแห้งเลยชอบแบบขวดเหลืองมากกว่าน่ะ แต่ถ้าคุณไม่ได้มีปัญหาเรื่องผิวแห้งเราแนะนำให้ลองใช้รุ่นนี้เลย รับรองว่าผิวนุ่ม :)

ทั้งสองรุ่นนี้ เราเองก็ยังไม่เคยใช้น่ะ โดยขวดซ้ายเป็นโลชั่น ส่วนขวดขวาเป็นสบู่เหลว
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
จริงๆ Dermapon ยังมีสบู่สูตรอื่นๆอีกน่ะ แถมยังมีโลชั่นแล้วก็สบู่ก้อนด้วยน่ะ แต่เรายังไม่เคยใช้ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เคยใช้ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะ และสิ่งที่สำคัญที่สุด สำคัญมากๆเลยก็คือ ต้องซื้อตอนที่มีโปรโมชั่น 1 แถม 1 น่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยน่ะ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 06, 25582017-07-18T06:29:34Z
Previous