Build Sweet Home

มาช่วยกันหาวิธีป้องกันคุณลูกเขียนกำแพงบ้านกัน!!!

Tweet
f Share
ถ้าลูกๆเขียนกำแพงบ้านแล้วสวยแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน...แต่มันจะเป็นแบบนั้นจริงเหรอ!!!
เด็กวัยซนจะของอยู่สองอย่างที่เห็นแล้วเป็นต้องวิ่งเข้าใส่ ห้ามอย่างไงก็ไม่ฟังแถมจะวิ่งเร็วขึ้นไปอีก นั่นคือ น้ำ! กับดินสอสี! ตอนไปเที่ยวห้างฯแล้วต้องเดินผ่านน้ำพุน่ะ เหอะๆ ลุ้นกันว่าลูกจะเห็นน้ำพุไหมน้าาาา หลายๆครั้งผมก็พยายามเดินบังๆไม่ให้ลูกเห็น ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะถ้าเห็นแล้วชอบวิ่งไปเล่นเหลือเกินนนนนน เลยทำให้บางครั้งเวลาที่ไปเที่ยงห้างฯต้องเตรียมชุดไปเปลี่ยนด้วย -*- ส่วนเรื่องถัดมา...เรื่องสีตอนนี้กำแพงและพื้นบ้านผมถึงคราวที่กำลังจะกลายมาเป็นกระดานวาดรูปของคุณลูกแล้ว ดังนั้นผมเองก็ลองมองหาวิธีที่ช่วยให้ลูกน้อยไม่ขีดเขียนกำแพงบ้านครับ ลองไปดูวิธีการต่างๆกันเลย

มาช่วยกันหาวิธีป้องกันคุณลูกเขียนกำแพงบ้านกัน!!!
แม้ว่าศิลปินระดับประเทศและระดับโลกหลายๆท่านจะเริ่มต้นด้วยการแสดงฝีมือตามกำแพงบ้าน กำแพงวัดกันมาก่อน แต่สภาพความเป็นจริงที่เราจะได้เห็นเมื่อลูกน้อยได้บรรเลงฝีมือแล้ว...มันช่างบาดตาบาดใจยิ่งนัก!!!


เพราะตอนนี้ที่เราเรียกช่างมาทาสีบ้านนั้น ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะดูและตรวจสอบกันละเอียดมากกกกกก ตามมุมต้องเนียบ ตามกำแพงต้องเรียบเนียนสีเสมอกัน! แต่พอลูกเริ่มจับสีได้เท่านั้นล่ะ! กำแพงบ้านชานนนนนนนนน หมดกันนนนนนนนน ดังนั้นวิธีที่ผมไปอ่านๆมาสำหรับป้องกันคุณลูกแสดงฝีมือที่กำแพงบ้านก็มีตามนี้เลยครับ

เก็บสีให้พ้น มือเด็ก - แล้วถ้าลูกอยากจะเล่นก็ให้บอกคุณพ่อคุณแม่ครับ ซึ่งสิ่งที่วิธีการนี้จะช่วยได้ก็คือ อย่างน้อยคุณจะรู้ลูกๆกำลังมีอาวุธ(ดินสอสี)อยู่ในมือแล้วน่ะ! จะได้สอนให้เขาไปเขียนที่สมุดหรือที่ที่เราเตรียมไว้ให้ได้ครับ


ให้เล่นสีที่สามารถเช็ดออกได้ - อีกวิธีที่ช่วยให้บ้านคุณกลับมาดูดีได้เหมือนเดิมก็คือ ต้องหาดินสอสีที่สามารถเช็ด ล้างออกจากกำแพงหรือพื้นบ้านได้ครับ เช่น สีเทียน ก็เช็ดออกได้ไม่ยากมากครับ


เตรียมพื้นที่ให้ลูกขีดเขียนโดยเฉพาะ  - หนึ่งในวิธีที่หลายๆคนนิยมใช้กันก็คือ อนุญาติให้กำแพงในห้องนอนลูก หรือบริจาคผนังหนึ่งด้านให้ลูกๆได้แสดงฝีมือกันเต็มที่ครับ แต่.....ปัญหาส่วนมากก็คือ ลูกๆของคุณจะเขียนด้วยความไวสูงมากจน...เต็มพื้นที่ หลังจากนั้นก็เริ่มลามไปที่ผนังด้านอื่นๆครับ สำหรับวิธีนี้ผมเห็นบางคนก็ให้ลูกใช้สีไปเขียนเล่นที่พื้นนอกบ้านหรือพื้นโรงรถก็มีน่ะ เพราะเราสามารถล้างและขัดพื้นได้ง่ายครับ


หากระดาษมาติดกำแพง - วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันกำแพงบ้านของคุณได้ครับ แต่ว่าคุณต้องเหนื่อยหน่อยน่ะ เพราะคุณต้องหากำแพงแผ่นใหญ่ๆมาติดผนังไว้ โดยเราไม่จำเป็นต้องติดกระดาษให้เต็มผนังน่ะ ติดกระดาษตามระยะความสูงของลูกคุณบวกกับระยะที่เขาสามารถยึดแขนขึ้นไปเขียนได้....ซึ่งลูกผมมีการลากเก้าอี้มาเขียนด้วยจิ อืม...เป็นเด็กฉลาดดีจัง!

หารูปลากเส้นสำหรับเด็กมาให้ลูกๆ - วิธีการนี้จะได้ผลกับเด็กโตหน่อยครับ คือ เราไปหารูปหรือหาแบบฝึกหัดสำหรับการลากเส้นต่อจุดมาให้ลูกๆได้เขียนได้กัน ซึ่งตอนนี้เราก็สามารถไปหาโหลดรูปมา print กันเองได้ฟรีๆมากมายตามอินเตอร์เน็ตครับ หลังจากที่ผมใช้วิธีนี้ก็ช่วยให้ลูกๆไปสนใจกระดาษที่มีรูปให้ลากเส้นต่อจุดแทน ซึ่งได้ผลดีเกินคาด....จนต้องรีบหารูปมาพิมพ์กันเหนื่อยเลย (สำหรับคุณแม่คุณพ่อที่สนใจให้ลอง search ในกูเกิลคำว่า "รูปตามลากเส้น สำหรับเด็ก" )

ทำใจ และเตรียมเงิน - วิธีสุดท้าย ก็คือ การทำใจครับ เห็นหนอ เห็นหนอ ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วก็เตรียมเงินไว้สำหรับการทาสีใหม่ในตอนที่ลูกโตแล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ หรือจะติดวอลเปเปอร์เลยก็ได้ครับ ถือว่าเป็นการรีโนเวทบ้านไปในตัว เพราะตอนที่ลูกๆโตจนเลิกเขียนแล้วบ้านของคุณก็น่าจะมีหลายๆที่ที่คุณอยากจะซ่อมแซมหรือรีโนเวทให้ดูดีขึ้นครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
วิธีต่างๆในการป้องกันลูกน้อยไปขีดๆเขียนๆที่ผนังบ้าน ที่ผมได้ไปอ่านมาก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิควิธีการอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่เกี่ยวกับผนังบ้าน การแต่งผนังบ้าน ดูได้ที่นี้ครับ [แต่งผนัง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 06, 25582015-07-06T05:13:36Z
Previous