Build Sweet Home

แบบบ้าน 3 ชั้นในเนื้อที่ 47 ตร.ม. ที่ใช้เนื้อที่คุ้มสุดๆ!!!

Tweet
f Share

เมื่อพูดถึงการออกแบบบ้านในเนื้อที่เล็กๆและออกแบบให้ใช้เนื้อที่ทุกตารางนิ้วนั้นคุ้มค่ามากที่สุด คนส่วนมากก็ต้องนึกถึงที่ประเทศญี่ปุ่นกันก่อนเลยครับ ซึ่งในวันนี้ผมมีแบบบ้าน 3 ชั้นในขนาดเนื้อที่แค่ 47 ตารางเมตร แต่สามารถออกแบบมาแล้วรู้สึกว่าบ้านหลังนี้ใหญ่กว่าเนื้อที่มาก แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยมากมาย ลองไปดูแบบบ้านสามหลังนี้กันเลยครับ

แบบบ้าน 3 ชั้นในเนื้อที่ 47 ตร.ม. ที่ใช้เนื้อที่คุ้มสุดๆ!!!
สำหรับบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่เมืองฮิโระชิมะในประเทศญี่ปุ่นครับ ซึ่งได้รับการออกแบบโดยคุณ Kenji Tanaka โดยบ้านนี้มีเนื้อที่ 47 ตารางเมตรหรือเพียงแค่ 11.75 ตารางวาเท่านั้น!!! เล็กกว่าทาวน์เฮ้าส์ในเมืองไทยเกือบครึ่งกันเลยทีเดียวครับ แต่ตอนที่ผมเห็นครั้งแรกกลับรู้สึกว่าบ้านหลังนี้ดูใหญ่มากๆ แถมยังจอดรถได้หลายคันอีกด้วย! สุดยอดมากครับ

เนื่องจากเนื้อที่ของบ้านหลังนี้มีค่อนข้างน้อย ดังนั้นพื้นที่ชั้นล่างจึงเป็นที่จอดรถเกือบทั้งหมด โดยจะเหลือพื้นที่ไว้ทำบันไดขึ้นบ้านเท่านั้นครับ เท่าที่กะประมาณด้วยสายตาโรงรถของบ้านนี้สามารถจอดรถได้ 2 คันแบบสบายๆเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถคันเล็กๆหน่อยก็น่าจะจอดได้ 3 คันเลย





สำหรับการตกแต่งบ้านทั้งภายนอก-ภายในจะเป็นในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเรียบง่าย โดยใช้สีขาวเป็นหลัก ซึ่งช่วยให้ภายในตัวบ้านดูกว้างขึ้นไปอีกครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านหลังนี้แล้วรู้สึกประทับใจมากๆครับ เพราะตัวบ้านดูแล้วไม่รู้เลยเนื้อที่จะมีไม่ถึง 50 ตารางเมตร แล้วเพื่อนๆล่ะครับ มีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลย ส่วนแบบบ้านสวยๆลองไปดูหลังนี้ต่อเลย [แบบบ้าน 2 ชั้นพร้อมโรงรถสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 17, 25582015-08-17T06:45:11Z
Previous