Build Sweet Home

โต๊ะเขียนหนังสือสำหรับเด็กๆ ออกแบบให้นั่งได้นานขึ้น

Tweet
f Share

ทุกวันนี้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆมีให้เราได้เลือกซื้อกันมากมายหลายรุ่น ซึ่งมีทั้งแบบธรรมดาที่เน้นราคาถูกเป็นหลัก หรือเฟอร์นิเจอร์แบบที่ออกแบบมาอย่างประณีตบรรจง และวันนี้ผมไปเจอแบบชุดโต๊ะเขียนหนังสือสำหรับเด็กๆที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีครับ ลองไปดูกันเลยดีกว่าจะเจ๋งแค่ไหน

โต๊ะเขียนหนังสือสำหรับเด็กๆ ออกแบบเพื่อให้นั่งได้นานขึ้น
สำหรับโต๊ะเขียนหนังสือรุ่นนี้เป็นผลงานการศึกษาและออกแบบจากคุณ Simon Dennehy ซึ่งเขาเน้นไปที่กลุ่มเด็กประถมครับ โดยสิ่งที่ผมเห็นว่าโต๊ะเขียนหนังสือรุ่นนี้แตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างเห็นได้ชัดก็คือ ความสูงและรูปทรงของโต๊ะ-เก้าอี้ครับ


โดยโต๊ะรุ่นนี้นั้นจะออกแบบให้เด็กๆมีพื้นที่ในการยืดแข้งยืดขาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราจะเห็นได้เลยว่าขาโต๊ะ ขาเก้าอี้จะมีการเว้นพื้นที่ใต้โต๊ะไว้เยอะมากๆ แต่สิ่งที่ผมชอบมากๆ ประทับใจฝุดๆกับโต๊ะเขียนหนังสือรุ่นเลยก็คือ เขาออกแบบให้โต๊ะมีพื้นที่เยอะมาก แถมยังออกแบบให้ขอบบนของโต๊ะมีขอบที่สูงเป็นพิเศษเพื่อให้เราสามารถวางหนังสือได้เอียงๆไว้ลอกการบ้านเพื่อนได้อย่างสะดวกสบาย!!! ไม่ว่าจะเป็นการวางด้านบนหรือวางสมุดของเพื่อนอีกคนไว้ด้านข้างก็ได้ เพราะโต๊ะมีขนาดใหญ่มาก ฮ่าๆๆๆๆ อ้อ ที่บริเวณใต้โต๊ะก็มีที่ให้แขวนกระเป๋านักเรียนด้วยน่ะครับ



ส่วนเก้าอี้ก็มีการออกแบบให้รอบรับสรีระของเด็กๆเพื่อลดการกดทับที่บริเวณขา เพื่อช่วยให้เด็กนั้นสามารถนั่งอ่านหนังสือได้นานมากขึ้น นอกจากนั้นเก้าอี้ยังออกแบบให้มีช่องระบายอากาศที่มากเป็นพิเศษ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าลูกๆจะขยันนั่งทำการบ้านจดหลังเปียกครับ


ขอขอบคุณรูปโต๊ะเขียนหนังสือสุดเจ๋งในครั้งนี้จาก livehome via Flickr(CC BY-SA 2.0)
เรียบเรียงข้อมูลโดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นชุดโต๊ะเขียนหนังสือสำหรับเด็กๆเจ๋งๆแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ส่วนแบบโต๊ะเขียนหนังสือสำหรับเด็กน้อย ลองไอเดียรุ่นนี้เลยครับ [โต๊ะเขียนหนังสือของเด็กๆ สุดน่ารัก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 13, 25582015-08-13T03:03:48Z
Previous