Build Sweet Home

ไอเดียแบบบ้านปูนเปลือยในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าเพื่อนหลายๆคนคงจะออกไปทำงานกันตั้งแต่เช้าแล้วกว่าจะกลับบ้านก็มืดแล้ว ดังนั้นเราเองก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสมามอง มาพิจารณาด้านนอกบ้านของเราเองกันบ่อยมานัก แล้วพอโอกาสได้มามองบ้านตัวเองกันชัดๆในตอนกลางวัน คุณก็อาจจะพบว่า....บ้านเราก็เริ่มเก่าแล้วน่ะ แบบนี้ต้องทาสีใหม่แล้วไหมเนี่ย?! หรือไม่เราก็อาจจะเริ่มคิดกันว่า จะมีสีทาภายนอกหรือมีแบบบ้านที่ยิ่งอยู่ยิ่งดูดีไหมน่ะ ไม่ต้องมานั่งทาสีภายนอกบ้านกันทุกๆ 10ปี 15ปี ซึ่งแบบบ้านที่น่าจะดูแลภายนอกน้อยที่สุดเท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ก็เห็นทีจะมีแต่แบบบ้านปูนเปลือยครับ ดังนั้นวันนี้ผมเลยอยากจะแชร์แบบบ้านปูนเปลือยที่ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นกันซะหน่อยครับ

ไอเดียแบบบ้านปูนเปลือยในสไตล์โมเดิร์น
การแต่งบ้านแบบปูนเปลือยเนี่ย ผมคิดว่าคุณต้องเป็นคนที่มีความชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะบ้านแบบนี้จะไม่ได้ความรู้สึกว่าบ้านใหม่เอี่ยมเหมือนกับการทาสีบ้านตามปกติครับ ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าบ้านเก่าตั้งแต่ทำเสร็จเลยก็มี ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่ว่าการแต่งบ้านแบบปูนเปลือยเลยมันก็มีข้อดีของมันน่ะครับ คือ ยิ่งอยู่นาน ยิ่งดูคลาสสิค ดูมีเสน่ห์ในตัวเอง และสำหรับแบบบ้านหลังนี้จะมีความเจ๋ง ไม่เหมือนใครตรงที่มีการใช้ปูนเปลือยกับทองแดงในการแต่งภายนอกครับ โดยบ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย Bernalte-León con Asociados



บ้านหลังนี้จะแบ่งออกเป็นสองส่วนหรือห้องสองห้องที่อยู่แยกออกจากกัน โดยห้องด้านล่างจะมีขนาดใหญ่กว่าจะเป็นห้องครัว บริเวณรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่น


จุดเด่นอีกอย่างของบ้านหลังนี้ก็คือ เจ้าของบ้านสามารถเดินขึ้นไปบนหลังคาได้ เพื่อที่จะมองเห็นวิวต่างๆอย่างชัดเจน ซึ่งคุณเจ้าบ้านของเขาน่าจะทำงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ ทำให้ชอบที่จะไปยืนชมวิวสวยๆครับ ส่วนตอนที่ฝนตกฟ้าจะผ่าลงที่บ้านไหมหรือถ้าฟ้าผ่ามาลงมาแล้วจะมีผลกระทบกับคนในบ้านไหม อันนี้ต้องไปถามวิศวกรที่สร้างบ้านแล้วครับ แต่เพื่อความปลอดภัยก็อย่าคิดจะไปยืนบนหลังคาตอนที่ฝนตกล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน! ฮ่าๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการออกแบบบ้านปูนเปลือยที่ใช้ทองแดงแบบนี้แล้ว ถ้าเพื่อนๆเริ่มสนใจแบบบ้านสไตล์ปูนเปลือยแล้ว จะลองไปดูไอเดียการแต่งห้องต่างๆภายในบ้านต่อได้ที่นี้ครับ [ไอเดียแต่งห้องต่างๆสไตล์ปูนเปลือย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 11, 25582015-09-11T02:18:25Z
Previous