Build Sweet Home

ทำเองสนุกๆกับเมนูสุดฮิต "หมูทอดกับข้าวเหนียว"

Tweet
f Share

เมนูสุดฮิตใกล้ออฟฟิศที่ทำงานต่างๆที่หาซื้อได้ง่ายพอๆกับการเดินหาร้าน 7-11 นั่นก็คือ....ข้าวเหนียวหมูทอด! ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกว่าคนขายให้น้อยซะเหลือเกิน คือ ชุดละ 40 - 50 บาทกินคนเดียวไม่อิ่ม -*- ต้องเน้นข้าวเหนียว ส่วนหมูทอดก็.......ได้เป็นแป้งทอดกับกระเทียมซะเยอะ ดังนั้นจึงทนไม่ไหวแล้ว แบบนี้มันต้องลุกขึ้นมาทำเอง!!! เอางั้นวันนี้ผมเลยจะเล่าสู่กันฟังว่าผลการทดลองการทำหมูทอดเองเป็นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ทำเองสนุกๆกับเมนูสุดฮิต "หมูทอดกับข้าวเหนียว"
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนครับว่า....เมนูหมูทอดครั้งนี้เกิดจากการอยากกินเยอะๆ เยอะฟุดๆ กินให้หายอยากเป็นหลักจะได้ไม่ต้องไปซื้อกินแพงๆ โดยตอนที่ไปซื้อหมูสามชั้นมาผมก็ไปซื้อ 100 บาท โดยแยกทำทีละครึ่ง เพราะอยากรู้มากๆครับว่าหมูสามชั้น 50 บาทมันจะได้เยอะแค่ไหน!

ขั้นแรกก็หมักหมู - เริ่มแรกเราก็หั่นๆขนาดตามใจเลยครับ จะหนาจะบางก็ตามอารมณ์คนหั่น ฮ่าๆๆๆๆ จากนั้นก็ใส่น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาวเห็ดหอมและกระเทียม...เสร็จแล้วเก็บเข้าตู้เย็นไว้สัก 1 คืนครับ (สูตรที่ใช้หมักหมู เกิดมาจากอะไรที่มีเหลือในห้องครัวก็ใส่มันเข้าไปครับ ฮ๋าๆๆๆๆๆๆๆ)


ชุบแป้งโกกิก่อนทอด - ทีนี้เพื่อให้หมูทอดมันกรอบ ผมเลยชุบแป้งโกกิแต่ทีนี้มีการทดลอง 2 แบบครับ โดย
แบบที่หนึ่งเป็นการนำแป้งโกกิใส่ละลายน้ำเปล่าและใส่ไข่ไก่ลงไปเลย แล้วเราก็เอาหมูไปชุบก่อนทอดครับ

แบบที่สองจะตอกไข่ไปชามหมูก่อน แล้วค่อยหยิบไปคลุกๆกับแป้งโกกิก่อนนำไปทอดครับ



ทอดเลยจะรออะไรล่ะ - น้ำมันที่ใช้ในการทอดครั้งนี้ผมใช้น้ำมันรำข้าวครับ เพราะชอบเป็นการส่วนตัวทอดแล้วรู้สึกอร่อยกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แค่เห็นหมูสามชั้นตอนที่กำลังทอดก็น้ำลายไหลแล้ว
รูปนี้คือการทอดด้วยวิธีการชุบแป้งแบบแรกครับ
ตอนทอดหมูด้วยการชุบแป้งแบบที่สอง


น้ำจิ้ม - ทีนี้ตอนที่ทอดหมูมันก็ใช้เวลานานนิดหน่อย ดังนั้นผมเลยไปทำน้ำจิ้มซะเลย โดยไปดูว่ามีอะไรในตู้เย็นเหลือบ้าง! ซึ่งของที่มีก็มีตามนี้เลยครับ พริกแห้ง, มะนาว, หอมแดง, ต้นหอมและน้ำปลา คือ.....ไม่มีพริกบ่นครับเลยใช้พริกแห้งแทน แต่ขอบอกว่า เผ็ดมากกกกกกกก!!!!!!!!!!! แซ่บมากขอบอก


รสชาติหมูทอดล่ะ เป็นไงบ้าง?
เนื่องจากการชุบแป้งทอดมีสองแบบ โดยแต่ละแบบจะให้รสสัมผัสต่างกัน โดยแบบแรกที่ชุบแป้งละลายน้ำจะได้เนื้อแป้งติดกับหมูสามชั้นเยอะกว่าแบบที่สอง ซึ่งรสชาติ รสสัมผัสจะอยู่ระหว่างหมูทอดริมถนนกับหมูชุบแป้งทอดตามร้านอาหารญี่ปุ่น คือ อร่อยมาก ด้านนอกกรอบด้านในนิ่มกว่า กัดแล้วฟินครับ ที่สำคัญระวังร้อนลวกปากด้วยครับ!
ชุบแป้งแบบแรกจะได้หมูทอดชิ้นใหญ่กว่าครับ
การทอดครั้งที่สอง แบบที่ใส่ไข่ไก่กับหมูก่อนแล้วนำไปคลุกแป้งที่ไม่ละลายน้ำ ผลคือแป้งจะติดเนื้อหมูน้อยกว่า ทำให้เนื้อหมูข้างในกรอบกว่าแบบแรกครับ คือ รสชาติ รสสัมผัสจะเป็นแบบหมูทอดทั่วๆไป ทีนี้จะกรอบมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ใช้ทอดครับผม ซึ่งคุณสามารถปรับได้ตามความชอบส่วนตัวเลย
ชุบแป้งโกกิไม่ละลายน้ำ หมูทอดจะมีแป้งติดน้อยกว่า โดยส่วนตัวแล้วผมชอบแบบที่สองมากกว่าครับ
กินพร้อมไข่ยางมะตูม ใส่น้ําจิ้มแจ่วแค่นี้ก็ฟินแล้วครับ อิอิ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุป เมนูหมูทอดกับข้าวเหนียวทำเองนั้น ได้เยอะมากๆครับ เพราะหมูสามชั้น 50 บาททอดกินกัน 2 คนกินได้ 2 มื้อครับ! แต่สิ่งที่ต้องแลกกันมาก็คือ เวลาเตรียมหมักหมูและเวลาที่ใช้ในการทอดครับ คือถูกกว่า เยอะกว่าและอร่อยกว่าด้วย(ขอชมตัวเองหน่อยน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ) แต่เสียเวลาแน่นอนครับ ซึ่งผมก็คิดว่าจะซื้อมาทำเองต่อน่ะ....ถ้าน้ำหนักยังไม่ขึ้นซะก่อน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆมีขอเสนอแนะอะไรที่ทำให้อร่อยขึ้นได้ก็มาบอกกันหน่อยน่ะครับ ส่วนเมนูทอดๆเนี่ยคราวที่แล้วก็นี้เลยครับ [เฟรนฟรายแช่แข็ง ถูกและอร่อย]