Build Sweet Home

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว โมเดิร์นในสไตล์เอเชีย

Tweet
f Share

ในยุคนี้วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างได้รับการพัฒนาได้อย่างมาก ทำให้การก่อสร้างบ้านใหม่ๆสมัยนี้สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว แต่ผมก็เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนก็ยังคงชื่นชนบ้านไม้กันอยู่ เพราะบ้านไม้จะมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่วัสดุอื่นๆไม่สามารถมาทดแทนได้ งั้นวันนี้เราลองไปดูแบบบ้านชั้นเดียวในรูปทรงโมเดิร์นที่มีกลิ่นอายสไตล์เอเชียกันดีกว่าครับ

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว โมเดิร์นในสไตล์เอเชีย
สำหรับแบบบ้านไม้หลังนี้จะตั้งอยู่ในทำเลที่มีวิวสวยๆ ดังนั้นการออกแบบจึงทำผนังกระจกใสขนาดใหญ่ในหลายๆห้อง เพื่อให้เราสามารถมองเห็นวิวสวยๆได้อย่างเต็มตา แถมยังทำให้บ้านไม้ที่มีผนังกระจกดูทันสมัยมากขึ้นอีกด้วยครับ ส่วนด้านหน้าบ้านก็จะทำบ่อน้ำขนาดย่อมๆไว้ด้วย ทำให้ตอนที่เราเดินเข้าบ้านก็จะต้องเดินบนทางเดินเพื่อข้ามบ่อน้ำนี้ด้วยครับ และบ่อน้ำนี้ก็ยังทำให้เรามีวิวสวยๆที่ด้านหน้าห้องรับประทานอาหารด้วยครับ





ทางด้านห้องนั่งเล่นก็อยู่อีกด้านนึงพร้อมกับผนังกระจกใสขนาดใหญ่เช่นเดียวกัน และเพื่อให้เรามองวิวได้เต็มที่ บริเวณระเบียงก็จะออกแบบราวกันให้โปร่งมากที่สุดครับ ส่วนการตกแต่งภายในก็จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ เพื่อให้กลมกลืนกับเนื้อไม้ครับ เพราะถ้าเราเลือกเฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือสีอื่นๆ จะทำให้ตัวเฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นขึ้นมากเกินไป ซึ่งผมเองก็ชอบการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ครับเนื่องจากบ้านหลังนี้มีวิวสวยๆอยู่แล้ว เราก็อยากให้วิวสวยๆนั้นมีความโดดเด่นเป็นหลักครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบไอเดียที่ทำบ่อน้ำด้านหน้าบ้านติดกับห้องทานข้าวมากๆเลยครับ แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับแบบบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นยังมีอีกครับ ลองไปดูหลังนี้กันต่อเลย [แบบบ้านไม้ชั้นเดียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 07, 25582015-09-07T04:12:10Z
Previous