Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นที่มีห้องนอนเด็กกับห้องทำงานพ่อแม่

Tweet
f Share

สำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆด้วยนั้น พอลูกๆเริ่มโตขึ้นพวกเขาก็มักจะขอห้องนอนเป็นของตัวเองหรือคุณพ่อคุณแม่อาจจะบังคับให้แยกห้องนอนแล้วก็ได้ ถ้าอย่างนั้นวันนี้พวกเราลองมาดูไอเดียบ้านสองชั้นที่มีออกแบบมาสำหรับครอบครัวที่มีลูกๆวัยรุ่นอยู่ด้วยกันดีกว่าครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นที่มีห้องนอนเด็กกับห้องทำงานพ่อแม่
สิ่งที่ทำให้ผมสนใจแบบบ้านหลังนี้เป็นพิเศษก็เพราะว่า โจทย์ที่เจ้าของบ้านต้องการก็คือ เขาต้องการห้องทำงานที่มีความเป็นส่วนตัวเพราะงานที่เขาทำต้องการใช้สมาธิ แต่ในขณะเดียวเขาก็ต้องการให้มีพื้นที่ที่ทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันได้ ดังนั้นหลักการออกแบบบ้านหลังนี้จึงต้องทำออกมาให้สมดุลกันระหว่างความเป็นส่วนตัวและการใช้เวลาอยู่ร่วมกัน




สำหรับชั้นบนก็จะเป็นห้องทำงานและห้องนอนของคุณพ่อคุณพร้อมห้องน้ำ ส่วนชั้นล่างก็เป็นนอนของเด็กๆ ห้องน้ำ ห้องครัวแล้วก็ห้องนั่งเล่น แต่ทีนี้บ้านหลังนี้ได้สร้างบ้านเต็มพื้นที่ ทำให้ด้านหน้าบ้านนั้นจะติดกับถนนเลยไม่มีสวนหรือกำแพงมากั้น แถมที่กำแพงด้านหน้าก็ยังทำเป็นกระจกใสจนเกือบเต็มพื้นที่อีกด้วย ซึ่งทำให้คนข้างนอกสามารถดูเข้าทำในบ้านได้ ทำให้ผู้ออกแบบมีการออกแบบให้ตัวบ้านอยู่สูงจากพื้นถนน ทำให้ความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวภายในบ้านนั้นมีมากขึ้น แต่ถ้าเราต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นก็ต้องปิดม่านแล้วล่ะครับ





ส่วนข้างหลังบ้านก็มีพื้นที่ตั้งโต๊ะนั่งชมสวนสวย และกำแพงที่ด้านหลังก็ทำเป็นกระจกใสเต็มพื้นที่ ทำให้เราสามารถเห็นสวนสวยๆจากข้างในบ้านได้เลยครับ สำหรับบ้านสองชั้นสวยๆหลังนี้นั้นได้รับการออกแบบโดย  Kirsten Gabriels และ James Webb ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านสองชั้นสุดสวยหลังนี้กันไปแล้ว เพื่อนๆมึความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆยังมีให้ดูอีกที่น่ะ [แบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น ในโทนสีดำ-ขาว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, กันยายน 05, 25582015-09-05T07:10:30Z
Previous