Build Sweet Home

แบบบ้านโมเดิร์น ที่มีหลังคากระจกเยอะๆ สวยโดนใจ!

Tweet
f Share

ตอนนี้แบบบ้านที่มีหลังคากระจกหรือ Sky Roof เราสามารถพบเห็นกันได้มากขึ้น ทั้งตามร้านอาหาร โรงแรมต่างๆหรือแม้แต่ตามบ้านอยู่อาศัย ซึ่ง Sky Roof จะมีข้อดีอยู่หลายประการครับ ไม่ว่าจะเป็นช่วยเพิ่มแสงสว่างตามธรรมชาติ ไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวัน และทำให้เราสามารถนอนดูดาวสุดโรแมนติกได้ในตอนกลางคืน ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียแบบบ้านสุดหรูที่ทำเป็นหลังคากระจกทั้งหลังกันดีกว่าครับ

แบบบ้านโมเดิร์น ที่มีหลังคากระจกเยอะๆ สวยโดนใจ!
สำหรับแบบบ้านหลังนี้จะมีการออกแบบมาให้เข้ากับวิวทิวทัศน์อันสวยงามรอบๆตัวบ้าน โดยตัวบ้านจะมีลักษณะเหมือนอยู่ใต้ดิน! ซึ่งการออกแบบบ้านมาในลักษณะนี้จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องความร้อนที่สะสมภายในตัวบ้านในฤดูร้อนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากปัญหาหลักๆของบ้านหรืออาคารที่ติดตั้งกระจกใสเยอะๆก็คือ ความร้อนสะสมภายในตัวบ้าน แบบเดียวกันบ้านเรือนกระจกที่จะสะสมความร้อนไว้ภายในตัวบ้าน แต่เนื่องจากบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ใต้ดิน เลยทำให้อุณหภูมิภายในตัวบ้านจะเย็นสบายในฤดูร้อน และอบอุ่นในฤดูหนาว เพราะชั้นดินจะรักษาอุณหภูมิไว้ครับ



ถึงแม้ว่าจะบ้านนี้จะอยู่ใต้ดิน แต่ก็มีถึง 2 ชั้นครับ








โดย buildsweethome.blogspot.com
บ้านหลังนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในสไตล์สุดโมเดิร์นแบบนี้ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สร้างบริเวณเนินเขาหรือที่ลาดชัน ลองดูไว้เป็นไอเดียกันได้เลยครับ ส่วนเพื่อนๆที่สนใจแบบบ้านที่มีหลังคากระจกเยอะๆ ลองดูไอเดียกันต่อที่นี้เลย [ไอเดีย Sky Roof สวยๆ]