Build Sweet Home

10 ไอเดียที่เก็บจักรยานในบ้านสุดเจ๋ง ลองมาดูกัน

Tweet
f Share

การขี่จักรยานไปทำงานเป็นที่นิยมมาขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้หลายๆคนลงทุนเลือกซื้อยี่จักรยานราคาแพงๆกัน และไหนๆเราก็มีจักรยานดีๆทั้งทีจะให้เอาไปจอดนอกบ้านตากแดด ตากฝนคงจะไม่ใช่เรื่องดีนัก ไหนจะฝุ่นเกาะ-สนิทขึ้น หรืออาจจะมีคนมาช่วยเอาไปใช้อีก ดังนั้นวันนี้เรามาลองมาดูไอเดียเจ๋งๆในการหาที่เก็บจักรยานในบ้านกันดีกว่า

10 ไอเดียที่เก็บจักรยานในบ้านสุดเจ๋ง ลองมาดูกัน
แขวนไว้ชั้นวางของสูงๆเลย - ไม่ว่าห้องคอนโดของคุณจะเล็ก หรืออยากจะเก็บไว้ในห้องนอนเล็กๆของคุณ ถ้างั้นเราลองหาชั้นวางของติดตั้งไว้สูงๆดีซิครับ แค่เท่านี้เราก็จะได้ที่วางโชว์จักรยานสวยๆ พร้อมทั้งไม่เกะกะในห้องอีกด้วย


หาชั้นวางของเล็กๆสำหรับจักรยาน - เดี๋ยวนี้เรามีอุปกรณ์เกี่ยวกับจักรยานได้เลือกซื้อมากมาย และอุปกรณ์แต่งบ้านที่เกี่ยวกับจักรยานก็เช่นเดียวกัน ซึ่งชั้นแขวนจักรยานเดี๋ยวนี้ก็มีรุ่นเล็กๆแถมยังมีดีไซน์สวยๆให้เลือกกันมากมายอีกด้วยครับ


แขวนแนวตั้งข้างโต๊ะทำงานเลย - แขวนจักรยานในห้องทำงานก็ดูเป็นสไตล์ฮิปสเตอร์ดีมิใช่น้อย แถมจอดไว้ข้างๆไม่ต้องกังวลว่าจักรยานจะหายในตอนที่ทำงานเลย ฮ่าๆๆๆ


แขวนจักรยานในห้องนั่งเล่น - ถ้าคุณยังหาที่เก็บจักรยานในบ้านไม่ได้ ลองเก็บที่ผนังในห้องนั่งเล่นกันดีกว่า แถมเรายังได้จักรยานมาเป็นของแต่งผนังห้องนั่งเล่นไปในตัวอีกด้วยครับ


หาที่ตั้งจักรยานเล็กๆ - บางคนไม่ชอบแขวนจักรยานไว้ที่ผนัง เพราะไม่ชอบตอนเก็บและตอนที่หยิบมาใช้งาน ดังนั้นการเลือกใช้ที่ตั้งจักรยานอันเล็กๆก็ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เยี่ยมครับ และเราสามารถเปลี่ยนที่เก็บได้ง่ายมากๆอีกด้วย


By Studio Aisslinger
แขวนลอย - หาคุณไม่อยากเจาะผนังบ้าน ลองมองหาคานบ้านหรือคานในโรงรถแล้วหาเชือกไปผูก เพื่อแขวนจักรยานกันก็ทำให้เรามีที่เก็บในบ้าน แถมยังไม่เกะกะใครอีกด้วยครับ


ทำที่ล็อคจักรยานด้วย - จักรยานหลายๆรุ่นเดี่ยวนี้แพงกว่ามอเตอร์ไซค์อีก ดังนั้นถ้าทำที่เก็บจักรยานทั้งที ทำที่ล็อคไปพร้อมๆกันก็เป็นความคิดที่ดีครับ


แต่งผนังเก๋ๆด้วยจักรยาน - ถ้าคุณมีผนังคนละสีกับจักรยานคันเก่งของคุณแล้ว ลองนำจักรยานไปแขวนที่ผนังก็เป็นไอเดียในการแต่งผนังที่ดีเช่นเดียวกัน


จอดใต้ชั้นวางของ - สำหรับคนที่ต้องใช้จักรยานเป็นประจำ ใช้ทุกๆวัน การหาจอดที่เก็บได้ง่ายและใช้งานง่ายก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการใช้พื้นที่ใต้ชั้นวางของก็เป็นไอเดียที่ดีครับ


Photo by HanneFuglbjerg
เก็บในบันได - ถ้าคุณยังหาที่เก็บจักรยานในบ้านไม่ได้จริงๆ ลองดูใต้บันไดกันก่อนไหม เพราะสามารถใช้งานและเก็บได้สะดวกมากๆเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียต่างๆในการเก็บจักรยานในบ้านกันไปแล้ว บางวิธีก็ทำให้จักรยานของเรากลายเป็นของแต่งบ้านสุดเก๋ไปในตัวเลย และถ้าเพื่อนๆมีไอเดียเก็บจักรยานดีๆอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนคนที่มีจักรยานเก่าๆไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ลองดูไอเดียที่นี้เลยครับ [แต่งสวนสวย ด้วยจักรยานเก่า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 06, 25592016-03-10T04:24:01Z
Previous