Build Sweet Home

แบบบ้านแคบๆ 3 ชั้น ในสไตล์สุดโมเดิร์น

Tweet
f Share

ไอเดียการแต่งบ้านและการแต่งบ้านที่มีความกว้างไม่มากนัก จะมีไอเดียหลักคล้ายๆกัน คือ พยายามไม่กั้น ไม่แบ่งห้องให้มากเกินไป เพราะการกั้นห้องจะทำให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกว่าบ้านเล็กลงไปอีก ซึ่งวันนี้ผมมีแบบบ้าน 3 ชั้นที่มีความกว้างไม่มาก แต่กลับออกแบบมาให้ดูบ้านโล่งและกว้างมากๆเลยครับ ลองไปดูไอเดียบ้านหลังนี้กันเลย

แบบบ้านแคบๆ 3 ชั้น ในสไตล์สุดโมเดิร์น
พอพื้นที่ของตัวบ้านมีความกว้างไม่มาก ทำให้เราต้องเพิ่มพื้นที่ใช้สอยไปในแนวสูงแทน พร้อมกับการตกแต่งภายนอกตัวบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นโทนสีดำ โดยใช้แผ่น Fiber Cement Board หรือที่บางคนเรียกว่า "สมาร์ทบอร์ด" ที่ตกแต่งให้ตัวอาคารดูเหมือนกับถูกยึดให้มีความสูงมากขึ้น




จากแปลนบ้านจะเห็นได้ว่า ช่องหน้ามีการเล่นระดับ
ทำให้หน้าต่างบางชิ้นติดตั้งอยู่ระหว่างชั้น ไอเดียเจ๋งมากๆ
สิ่งที่ผมชอบมากในการออกแบบบ้านแคบๆหลังนี้คือ ลูกเล่นในการติดตั้งกระจก โดยกระจกบางชิ้นจะติดตั้งให้อยู่ระหว่างชั้น บางชิ้นก็ติดตั้งให้อยู่ตำแหน่งปกติ ทำให้ตำแหน่งหน้าต่างของบ้านหลังนี้เป็นการแต่งผนังไปในตัวเลยครับ นอกจากนั้นภายในตัวบ้านก็สามารถรับแสงแดดจากธรรมชาติให้อย่างเต็มที่อีกด้วย



การตกแต่งภายในก็มีออกแบบในลักษณะเดียวกับภายนอกตัวบ้าน และที่สำคัญบ้านหลังนี้จะกั้นแบ่งพื้นที่เฉพาะหน้าบ้านกับหลังโดยใช้บันไดเป็นตัวแบ่งพื้นที่เท่านั้น เพื่อให้ห้องทุกห้องภายในบ้านมีความกว้างมากที่สุดครับ เป็นการใช้ประโยชน์จากบันไดไปในตัวเลยครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นบ้าน 3 ชั้นที่มีความกว้างไม่มากหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ ลองมาดูหลังนี้กันต่อเลย [ถึงบ้านจะแคบก็สวยได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 06, 25592016-01-06T02:25:32Z
Previous