Build Sweet Home

10 ไอเทมของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ที่คุณต้องมีไว้

Tweet
f Share

จุดเด่นสำคัญของการแต่งบ้านในสไตล์วินเทจนั้นก็คือ ไม่ว่าจะยุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร สิ่งของเหล่านี้ก็ยังคงคุณค่าอยู่เสมอ แถมยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย เนื่องจากหายากมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านในแนววินเทจล่ะก็ วันนี้เรามาดูของแต่งบ้านที่เราควรหามาไว้กันดีกว่า

10 ไอเทมของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ที่คุณต้องมีไว้
กล้องถ่ายรูปสุดคลาสสิค - ตอนนี้เด็กรุ่นใหม่หันมาสนใจการถ่ายรูปกันมากขึ้นเรื่อยๆ งั้นเราลองไปหากล้องถ่ายรูปยุคเก่าๆมาประดับบ้าน แต่งห้องนั่งเล่นดีกว่า รับรองว่าแขกที่มาเยี่ยมต้องอยากมากดเล่นแน่นอน อ้าววว....พร้อมยัง 3 2 1.... ชีสสสส


โทรศัพท์บ้านสุดแนว - ตอนนี้โทรศัพท์บ้านเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องมีแล้วก็ได้ เพราะเกือบทุกคนก็มีโทรศัพท์มือถือติดตัวกันหมดแล้ว แถมยังแข่งกันโชว์อีกของใครรุ่นใหม่กว่า งั้นเรามาแข่งกันบ้าง มาหาว่าโทรศัพท์บ้านของใครเก่ากว่ากัน!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ


จักรเย็บผ้า - เมื่อนึกจักรเย็บผ้ารุ่นเก่าๆ เราก็ต้องนึกถึงจักร Singer ก่อนเลย เพราะเป็นตอนนี้กลายเป็นของแต่งบ้าน แต่งร้านอาหาร ร้านกาแฟกันไปแล้ว แถมจักร Singer รุ่นเก่าๆก็ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าด้วย ทำให้ผ้ารับเย็บผ้าหลายๆร้านก็ยังใช้จักรเก่าๆแบบนี้กันอยู่


หนังสือเก่าสุดคลาสสิค - ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะใช้มือถือรับข่าวสารต่างๆ แต่การอ่านหนังสือก็ยังเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนต้องการจับหนังสือเป็นเล่มๆอ่านมากกว่าอ่านบนมือถือหรือแท็บเล็ต ซึ่งหนังสือหลายๆเล่มก็มีค่ามากๆ โดยเฉพาะเล่มที่ตีพิมพ์ครั้งแรก! ถ้าไม่เชื่อลองไปหาดูราคาหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ฉบับภาษาอังกฤษที่ตีพิมพ์ครั้งแรกดูซิ เห็นราคาแล้วจะเข้าใจ อิอิ


ชุดดริปกาแฟ - ถ้าคุณเป็นคนที่เบื่อกับจังหวะชีวิตที่รีบเร่ง อยากหาช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตแบบ Slow Life บาง งั้นคุณต้องลองมาดริปกาแฟทานเองเลย แถมถ้าไม่มีเวลาดริปกาแฟ เราก็ตั้งโชว์ไว้เป็นของแต่งบ้านสุดแนวได้เลย

เครื่องพิมพ์ดีด - ตอนนี้เครื่องพิมพ์ดีดแบบแมนนวลพบเห็นได้ยากมากๆ ที่เห็นใช้งานกันอยู่ก็มีแค่ไม่กี่ที่และแต่ละที่ที่ใช้ก็ไม่อยากไปเยี่ยมสักเท่าไร เช่น โรงพัก!!! แต่สำหรับคนกำลังหาของแต่งบ้านวินเทจอยู่ เจ้าเครื่องพิมพ์ดีดแบบนี้ล่ะที่พวกเราต้องการ


วิทยุเรโทร - วิทยุตอนนี้แทบจะไม่มีใครซื้อมาใช้กันแล้ว เพราะสามารถฟังได้จากมือถือหรือฟังออนไลน์กันเลย แต่สำหรับคนอยากแต่งบ้านแนวเรโทรหรือวินเทจแล้ว วิทยุนี้ล่ะไอเทมสุดเจ๋ง


เครื่องเล่นแผ่นเสียง - คนที่ชื่นชอบการฟังเพลง ถ้าคุณยังไม่เคยฟังเพลงที่เล่นจากแผ่นเสียงแล้ว แนะนำเป็นการด่วนว่าต้องรีบไปฟังกันนะ เพราะเพลงเดียวกันคนร้องคนเดียวกัน แต่การเปิดจากแผ่นซีดีนั้นจะให้คุณภาพเสียงสู้แผ่นเสียงไม่ได้เลย ดังนั้นเพลงใหม่ๆตอนนี้ก็ยังคงมีแผ่นเสียงขายกันเรื่อย เช่น แสตมป์เองก็มีแผ่นเสียงไวนิลวางขายเหมือนกันน่ะ


ของเล่นย้อนยุค - ของแต่งบ้านแนววินเทจสวยๆอีกอย่างที่คุณอาจจะมีกันอยู่แล้ว ก็ของเล่นเก่าๆสมัยที่ยังเป็นเด็กๆ ลองไปหากันเลยดีกว่า


จักรยานวินเทจ - ตอนนี้คนเริ่มหันมาขี่จักรยานกันมากขึ้น แถมจักรยานบางคนก็แพงกว่ามอเตอร์ไซค์อีก แต่สำหรับพวกเราแล้ว จักรยานเก่าๆที่อาจจะขี่ไม่ค่อยได้แล้วนั้น เราสามารถนำมาเป็นของแต่งบ้านสุดแนวได้เลยน่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็น 10 ไอเดียแต่งบ้านในสไตล์วินเทจเก๋ๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียแต่งบ้านอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งบ้านเจ๋งๆ ลองดูบ้านนี้ด้วยนะ [แต่งห้องน้ำแนววินเทจ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 12, 25592016-02-12T03:20:16Z
Previous