Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านง่ายๆ เร็ว ประหยัด ด้วยสติกเกอร์ลายสวยๆ

Tweet
f Share

ตอนนี้สติกเกอร์ติดผนังสำหรับแต่งบ้าน แต่งห้องมีวางขายกันเยอะมาก ตั้งแต่ตามห้างต่างๆไปจนถึงวางขายในร้านทุกอย่าง 20 บาท และล่าสุด... ผมไปเจอมาวางขายตามสะพานลอย! ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่นึกไอเดียในการแต่งบ้านไม่ออก ผมว่าการใช้สติกเกอร์แต่งห้องนี้ละ มันอะไรที่ง่ายที่สุดแล้วครับ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูสติกเกอร์ลายสวยๆและสถานที่หาซื้อสติกเกอร์แต่งบ้านกันดีกว่าครับ

ไอเดียแต่งบ้านง่ายๆ เร็ว ประหยัด ด้วยสติกเกอร์ลายสวยๆ
สำหรับวิธีการเลือกสติกเกอร์แต่งห้องนั้น ก็มีหลักง่ายๆ ก็คือ นึกธีมที่เราต้องการก่อน เช่น
แนวธรรมชาติ ดูแล้วผ่อนคลาย - แบบนี้ก็ควรเลือกสติกเกอร์ลายต้นไม้ ลายนกตัวน้อยๆ





ลายสติกเกอร์ที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น - สำหรับสติกเกอร์แต่งผนังที่ทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น เราก็ควรเลือกสติกเกอร์ในโทนสีขาวล้วนหรือสีดำล้วน โดยเลือกสีให้ตัดกับสีผนังห้อง เพื่อให้ตัวสติกเกอร์ที่เราติดไปนั้นดูโดดเด่นขึ้นมา





ปิดรอยเปื้อนที่ผนัง - ข้อดีอีกอย่างสำหรับการติดสติกเกอร์ก็คือ เราสามารถปิดรอยเปื้อนต่างๆ ได้ภายใน 10 วินาที ฮ่าๆๆๆๆ เช่น ผนังที่ห้องครัว ที่มักจะมีรอยเปื้อน มีคราบต่างๆมากมาย เราก็ควรเลือกสติกเกอร์ขนาดใหญ่ๆ ในการแต่งผนังห้องครัวครับ


ซื้อสติกเกอร์แต่งห้องที่ไหน? ราคาเท่าไร?
ร้านในอินเตอร์เน็ต - ตอนนี้ร้านขายสติกเกอร์แต่งบ้านมีเยอะมากกกกกกก อันนี้เลือกตามที่ถูกใจเลยครับ  ส่วนราคาก็มีตั้งแต่ร้อยนิดๆไปจนถึงหลายพัน แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบไปเดินดูของจริงมากกว่าเพราะว่าเคยมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับร้านค้าในเน็ต คือ ไปได้สติกเกอร์ที่สีไม่สด ไม่สวยเหมือนในรูป  คือ ลายมันเหมือนกันนะ แต่สีจืดกว่าเยอะมากกกกก แถมกาวก็ไม่ค่อยดีด้วยครับ

ห้างสรรพสินค้า - ไม่ว่าจะเป็น Central, Home Pro, Index Living Mall และอื่นๆ ก็มีขายสติกเกอร์แต่งผนังกันทั้งนั้น แต่ก็แน่นอนว่าราคาก็แพงกว่าร้านตามเน็ตแน่นอน เริ่มต้นก็ประมาณ 500 แล้ว ดังนั้นถ้าอยากซื้อตามห้างฯ แนะนำว่าลดซื้อตอนที่ลดราคาครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เพราะเดี๋ยวนี้ห้างฯจัดโปรโมชั่นกันบ่อยมาก

สำเพ็ง - ที่สำเพ็งไม่มีขายอะไรบ้าง?! เพราะนึกอะไรไม่ออกให้ไปเล่นสำเพ็งก่อนเลย อิอิ ส่วนราคาเท่าที่จำได้ก็ขายกันเป็นโหล โหลนึงประมาณ 100 บาท

งานบ้าน งานเฟอร์นิเจอร์ - ตอนนี้งานบ้านและสวน งานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ผมจะเห็นร้านของสติกเกอร์แต่งบ้าน ทุกครั้งที่ไป โดยส่วนมากราคาจะพอๆกับที่ขายในห้างฯ แต่จะได้ขนาดที่ใหญ่กว่าหรืออาจจะได้เลือกลายต่างๆมากกว่าครับ


คุณภาพต่างกันเยอะไหม?
ตามความคิดเห็นส่วนตัว ของแพงกว่าจะดีกว่า.... โดยหลักๆเลยจะเห็นผลในเรื่อง
กาวที่ติดผนัง - ถ้าเป็นของถูกจะเป็นอยู่ 2 แบบ คือ กาวติดไม่อยู่กับผนังจะเป็นรอยดำๆตอนลอกออก ซึ่งของแพงจะไม่ค่อยเป็นหรือเป็นน้อยกว่ามากๆ

โดนแดดเลีย สีซีด - อันนี้เรื่องปกติเลย สำหรับของแต่งบ้านที่จะโดนแดดเลียแล้วสีซีด โดยความเร็วในการซีดจะต่างกันครับ แต่ถึงอย่างนั้นของถูกๆชิ้นละไม่กี่บาท ก็ยังดูสวยได้เป็นปีๆครับ ไม่ใช่ว่าเดือนสองเดือนแล้วซีด ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนเบื่อง่าย อย่างเปลี่ยนลายสติกเกอร์บ่อยๆ จะลองหาสติกเกอร์ราคาที่ไม่สูงมากมาติดก็ดีครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับสติกเกอร์แต่งห้องก็นึกออกประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องที่ติดสติกเกอร์เยอะๆ ดูแบบที่นี้ครับ [แต่งผนังบ้านสติกเกอร์สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 23, 25592016-02-23T07:59:02Z
Previous