Build Sweet Home

Tip แต่งบ้านให้สวยง่ายๆ ในห้องนอนและห้องนั่งเล่น

Tweet
f Share

คุณเคยสงสัยไหมครับ ทำไมบ้านตัวอย่างถึงดูสวยจัง? หรือทำไมแบบห้องหรือแบบบ้านตามหนังสือถึงดูสวยขนาดนี้? ซึ่งผมเองก็เคยตั้งคำถามแบบนี้เช่นเดียวกัน แล้วหนึ่งในคำตอบหาเจอก็ง่ายซะจนขำ ขำว่าทำไมเมื่อก่อนถึงนึกไม่ออกน่ะ ซึ่งคำตอบง่ายๆนั่นก็คือ... พื้นที่ว่าง!

Tip แต่งบ้านให้สวยง่ายๆ ในห้องนอนและห้องนั่งเล่น
พื้นที่ว่างหรือบางคนเรียกศัพท์หรูว่า "สร้าง Space ภายในบ้านของคุณ" มันก็แปลเป็นภาษาบ้านๆง่ายๆว่า "บ้านไม่รกนั่นล่ะ!" เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในบ้านก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่เชื่อลองหันไปมอง กล่องโทรศัพท์มือถือหรือของเล่นลูกที่เราเก็บๆกันไว้ซิครับ มีเยอะไหม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ แต่ทีนี้การแต่งบ้านให้มีพื้นที่ว่าง หรือแต่งบ้านให้ดูโล่งตามสไตล์มินิมอลนั้น มันมีข้อดีหลายข้อด้วยกัน เราลองไปดูข้อดีกันก่อนดีกว่าครับ

ห้องโล่งดีไหมครับ ฮ่าๆๆๆ
ข้อดีของการแต่งบ้านให้โล่งๆ
  • ทำความสะอาดบ้านง่าย - ไม่ว่าจะเป็นกวาดบ้าน ถูบ้านก็ทำได้ง่ายมากขึ้น
  • มีที่วิ่งเล่น - สำหรับบ้านที่เด็ก การมีพื้นที่ว่างภายในบ้านนั้น เป็นอะไรที่เด็กๆชอบมาก เพราะจะขี่จักรยาน หรือวิ่งเล่นก็สนุกขึ้นอีกเยอะเลย
  • หุ่นยนต์ทำความสะอาดดีขึ้น - ถ้าบ้านของเรามีว่างมากขึ้น ไม่ค่อยข้าวของมาเกะกะ หุ่นยนต์ทำความสะอาดจะช่วยเราได้มากขึ้นครับ
  • บ้านดูกว้าง - เพราะเราไม่มีเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆมาวางไว้เต็มบ้าน ก็ทำให้บ้านของเรานั้นดูกว้างขวางขึ้นได้ง่ายๆเลยครับ

แบบห้องนั่งเล่น ห้องนอน โล่งๆ สวยๆ




ขอขอบคุณรูปห้องนั่งเล่นและห้องนอนสวยๆ ทั้งหมดในครั้งนี้จาก decor8 holly (CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเทคนิคแต่งห้องนั่งเล่น ห้องนอนง่ายๆในวันนี้เป็นสิ่งที่เพื่อนๆสามารถลงมือทำได้ทันทีเลยครับ งั้นพวกเราไปจัดบ้าน เก็บบ้านกันไหมครับ ลองดูแล้วจะรู้ว่าบ้านของเรานั้นสวยขึ้นได้อีกเยอะเลย ส่วนไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสวยๆ ลองดูนี้เลยครับ [แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, เมษายน 27, 25592016-04-27T02:31:30Z
Previous