Build Sweet Home

แบบห้องครัว 2 ฝั่ง พร้อมเคาน์เตอร์บาร์สวยๆ

Tweet
f Share

ช่วงนี้แบบห้องครัวที่กำลังเป็นที่นิยมกันก็ต้องห้องครัวพร้อมกับ kitchen island หรือเคาน์เตอร์กลางที่สามารถใช้ประโยชน์กันได้หลากหลายค่ะ แต่ก็แน่นอนว่าบ้านของเพื่อนๆหลายคนก็ไม่มีพื้นที่มากพอที่จะออกแบบครัวพร้อม island ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียห้องครัวที่ใช้พื้นที่ไม่มาก แต่ได้ประโยชน์ไม่ครบครันกันดีกว่าค่ะ

แบบห้องครัว 2 ฝั่ง พร้อมเคาน์เตอร์บาร์สวยๆ
ไอเดียการออกแบบห้องครัวอีกแบบที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ไม่แพ้แบบอื่นๆเลยก็คือ ห้องครัวที่มาพร้อมกับเคาน์เตอร์บาร์(counter bar kitchen) เหตุผลก็เป็นเพราะว่าห้องครัวในรูปแบบนี้ต้องการพื้นที่ไม่มากนัก ดังนั้นห้องคอนโดเองก็สามารถพิจารณาแบบห้องครัวในวันนี้ได้เลยจ้า

สำหรับห้องคอนโดที่อยากใช้แบบห้องครัวนี้ ก็ไม่ต้องตั้งโต๊ะทานข้าวก็ได้ ใช้เคาน์เตอร์บาร์แทนโต๊ะทานข้าวไปเลยจ้า

ข้อดีของ Kitchen Bar Counter
ห้องครัวที่มีเคาน์เตอร์บาร์นั้น เราสามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะมากๆ เช่น
* ให้ลูกนั่งทำการบ้าน ระหว่างรอคุณแม่ทำกับข้าว
* ให้ญาติหรือเพื่อนๆนั่งคุยกับเรา ในขณะที่เราเตรียมของว่างได้
* ใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร สำหรับคอนโดเลยก็ยังได้ค่ะ
* กันพื้นที่ระหว่างห้องครัวกับพื้นที่อื่นๆได้อย่างเป็นสัดส่วน โดยไม่บังสายตาทำให้รู้สึกว่าห้องเล็กลง






แบบครัวในครั้งนี้จะเป็นมีรูปแบบเป็น Galley Kitchen หรือครัวแบบ 2 ฝั่ง โดยฝั่งนึงจะทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์ ซึ่งเคาน์เตอร์บาร์นี้จะอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะทานอาหารเลย ดังนั้นการยกอาหารไปที่โต๊ะก็สะดวกมากๆค่ะ ส่วนเรื่องสีสันและการออกแบบจะออกแนวร่วมสมัย ซึ่งเพื่อนๆสามารถปรับเปลี่ยนให้แบบห้องครัวในวันนี้ดูโมเดิร์นขึ้นได้ไม่ยาก เช่น เปลี่ยนสีตู้ครัวใหม่ พร้อมทั้งเลือกกระเบื้องกันน้ำมันกระเด็น(backsplash) ในสีโทนสว่างก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ






โดย buildsweethome.blogspot.com
เพื่อนๆเห็นไอเดียห้องครัวที่ใช้พื้นที่ไม่มากในวันนี้แล้ว รู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยค่ะ ส่วนไอเดียห้องครัวสวยๆ ลองดูที่นี้ต่อเลย [62 แบบห้องครัวสวยๆ]