Build Sweet Home

7 ไอเดียแต่งห้องเช่า ไม่ต้องเจาะผนัง ทำเองได้เลย

Tweet
f Share

ถ้าคุณเคยอ่านสัญญาเช่าห้องคอนโดหรือเช่าบ้าน บางครั้งคุณจะงงว่า ทำไมมันมีข้อห้ามเยอะจัง! ห้ามเจาะผนัง ห้ามติดสติกเกอร์ที่วอลเปเปอร์ ห้ามโน่นห้ามนี้ จนคุณอาจจะงงแล้วจะแต่งห้องให้ใช้ประโยชน์เพิ่มเติมอย่างไงดี?! ซึ่งในวันนี้ผมมีไอเดียแต่งห้องเช่า ไม่ต้องเจาะผนัง ทำเองได้ง่ายๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ ไปดูกันเลย รับรองว่าง่าย ทำเองได้แน่นอน

7 ไอเดียแต่งห้องเช่า ไม่ต้องเจาะผนัง ทำเองได้เลย
ชั้นแขวน เพิ่มพื้นที่แนวตั้ง - ชั้นวางของในบ้านเช่า-ห้องเช่า ส่วนมากเลยจะมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ทำให้เราต้องวิ่งไปหาซื้อตู้หรือชั้นวางของมาใช้ชั่วคราว ซึ่งวิธีง่ายๆในการเพิ่มพื้นที่เก็บของไม่ว่าจะเป็นห้องครัว หรือห้องนั่งเล่นก็คือ การหาชั้นแขวนมาเพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวตั้งอีกครับ ลองดูรูปเพื่อความเข้ากันเลย

โดยจะเห็นได้ว่าเราสามารถใช้พื้นที่ว่างครึ่งบนของชั้นวางของให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่


ตะขอตัว S มหัศจรรย์ - ตะขอสำหรับแขวนของรูปตัว S ที่มีวางขายกันทั่วไป เราสามารถใช้งานได้หลากหลายๆมาก เพื่อนๆลองดูหาตำแหน่งที่เราสามารถแขวนตะขอเหล่านี้กันดูซิครับ รับรองว่าเพื่อนๆจะมีที่แขวนของอีกมากเลย ลองดูไอเดียสำหรับการแขวนของใช้ในห้องครัวตัวตะขอกันเลยครับ




แม่เหล็กช่วยคุณได้ - อีกไอเดียในการเพิ่มที่เก็บของในแนวตั้ง นอกจากการใช้ชั้นวางของหรือตะขอแล้ว เราสามารถใช้แผ่นแม่เหล็กหรือแท่งแม่เหล็กในการเก็บของใช้ในห้องครัวได้อย่างง่ายดายเลยครับ
เอาแท่นแม่เหล็กติดกาวสองหน้าดีๆ เช่น 3M แล้วไปติดกับกระเบื้อง เวลาดึงออกจะไม่เป็นรอย แล้วก็กาวสองหน้าดีๆ ติดแน่นมากๆๆๆๆ ดึงออกยากสุดๆ(แต่กระเบื้องไม่เป็นรอย)

ที่แขวนในอ่างล้างจาน - แม้แต่ในอ่างล้างจาน เราก็สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บได้ครับ ซึ่งร้านขายของ 60 บาทก็มีชั้นวางของเล็กๆแบบสูญญากาศขายเช่นเดียวกัน หรือจะมองชั้นวางของในอ่างล้างจานแบบแขวนก็ได้ครับ ซึ่งแบบแขวนจะมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องกลัวว่าจะหล่นเหมือนชั้นวางของแบบสูญญากาศครับ



เพิ่มที่แขวนของ ตรงประตู - วิธีนี้ขอบอกว่าง่ายๆ ทำเองได้แน่นอนครับ นั่นก็คือ ไปซื้อที่แขวนของที่แขวนกับประตูครับ โดยประตูที่แขวนของเหล่านี้จะสามารถปิดประตูใช้งานได้ต่อหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่ ช่องว่างที่เหลืออยู่ระหว่างประตูกับวงกบครับ ซึ่งเท่าที่ผมใช้งานเองก็ไม่มีปัญหาในการปิดประตูหลังจากแขวนแต่อย่างใด

คำแนะนำ - ที่แขวนของกับประตูมีหลายยี่ห้อ บางยี่ห้อจะมีแผ่นกันกระแทกมาให้ด้วย ทำให้เราไม่ต้องกังวลมากว่า ที่แขวนของจะทำให้ประตูบ้านเช่าเป็นรอยครับ

มีแผ่นกระแทกมาให้พร้อม ทำให้ประตูไม่เป็นรอยเวลาที่แขวนของ-หยิบของแล้วชั้นไปโดนประตูด้วยครับ

ที่แขวนของในห้องน้ำกับฝัวบัว - ต่อมาในห้องน้ำ ชั้นวางของเราสามารถเลือกซื้อชั้นวางของที่ไม่ต้องเจาะกันได้หลากหลายแบบมากๆ แต่แบบที่ผมชอบเองก็คือ ชั้นวางของที่แขวนกับฝักบัวอาบน้ำครับ เพราะชั้นวางของแบบนี้ ไม่ต้องเจาะผนัง แถมยังไม่หล่นอีกด้วย


ชั้นวางของแบบสูญญากาศ - สำหรับชั้นวางของในห้องน้ำรุ่นที่ไม่ต้องเจาะที่เห็นได้มากที่สุดก็คือ ชั้นวางของแบบสูญญากาศ ซึ่งชั้นแบบนี้แนะนำให้เลือกชั้นวางของที่ตัวดูดมากกว่า 1 ตัวครับ เพราะถ้าหากตัวดูดสูญญากาศมันหลุด อย่างน้อยก็ยังมีอีกตัวที่ยังดูดอยู่ ทำให้ของบนชั้นอาจจะไม่หล่นลงมาทั้งหมดครับ

คำแนะนำ - ใช้สติกเกอร์ติดไปที่กระเบื้องก่อน แล้วค่อยใช้ที่ติดสูญญากาศจะทำให้ที่แขวนของติดได้แน่นขึ้นมากๆ ซึ่งสติกเกอร์สำหรับช่วยติดที่แขวนของมีวางขายตามห้างชั้นนำทั่วๆไปครับ เช่น Central, อิเซตัน
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียสุดง่ายๆในการแต่งห้องเช่า โดยที่ไม่ต้องเจาะให้โดนปรับกันไปแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโดสวยๆ ดูต่อได้เลยครับ [ไอเดียปลูกต้นไม้ในคอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 20, 25592016-06-20T06:34:50Z
Previous