Build Sweet Home

ข้อดี-ข้อเสีย ก่อนซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์ ที่คุณควรรู้ก่อน

Tweet
f Share

ข้อดี-ข้อเสีย ก่อนซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์ ที่คุณควรรู้
การเลือกซื้อบ้านสักหลังเป็นอะไรที่ต้องตัดสินใจและพิจารณากันให้ดีๆ เพราะถ้าเลือกบ้านผิดหลังขึ้นมาที นอกจากจะเสียเงิน เสียเวลาไปหาซื้อบ้านใหม่แล้ว หลายๆคนยังต้องเสียใจกันอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูถึงสิ่งที่เราควรรู้ก่อนเลือกซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์กันดีกว่าครับ

ข้อเสียของทาวน์เฮ้าส์ ที่ต้องรู้ไม่งั้นน้ำตาไหลแน่!
ทำไมข้างบ้านเปิดทีวี เชียร์บอลเสียงดัง!!!!
* เสียงดัง - ปัญหาโลกแตกและเลี่ยงไม่ได้ ถ้าคุณไม่ได้ทำบุญมาเยอะๆไปเจอกับเพื่อนบ้านดีๆน่ะ รับรองมีปัญหาเรื่องเสียงแน่ๆครับ คือ บ้านทาวน์เฮ้าส์เนี่ย โครงสร้างบ้าน กำแพงบ้าน เสาบ้านและอื่นๆอีกที่ใช้ร่วมกัน ดังนั้น เสียงข้างบ้านมาถึงแน่ๆ คุณต้องเตรียมใจกันได้ก่อนเลยครับ เช่น เสียงปิดประตู เสียงจากห้องน้ำ เสียงทำกับข้าว เสียงทีวีจนไปถึงเสียงคุยกัน

ถ้าคุณโชคดีมากๆ คุณอาจจะได้เจอเพื่อนๆบ้านที่เกรงใจ ทำอะไรเสียงเงียบๆแบบนี้ก็สบายหน่อย หรือซื้อทาวน์เฮ้าส์มาแต่ไม่ได้อยู่บ้านเลยก็มี แบบนี้โชคดีสุดๆครับ

* ที่จอดรถ - คุณคงเคยได้ยิน ได้อ่านผ่านๆกันมาบ้างล่ะน่า ข่าวเกี่ยวกับการทะเลาะกัน ต่อยกันจนไปถึงยิงกันเลย เพราะเรื่องที่จอดรถ! แล้วบ้านที่มีปัญหาหนักๆก็บ้านแบบทาวน์เฮ้าส์นี้ล่ะครับ! ดังนั้นเพื่อนๆที่มีรถหลายๆคันก็ดูเรื่องที่จอดรถกันดีๆน่ะ

* น้ำนองหน้าบ้าน - ปัญหานี้บ้านเดี่ยวก็มี แต่บ้านทาวน์เฮ้าส์จะหนักหนากว่าเยอะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำจากการล้างรถ ล้างพื้นเพราะมีกลิ่นฉี่หมา! และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถ้าหมู่บ้านไหน หรือบ้านไหนทำท่อระบายน้ำหน้าบ้านไม่ดี น้ำก็จะมานองหน้าบ้านคนอื่นครับ และแน่นอนว่า.... ทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ เหอะๆ

* ใบไม้ร่วง - ถึงจะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์แต่เราก็สามารถทำสวนสวยๆที่โรงรถได้เหมือนกัน ดังนั้นถ้าคุณไม่ได้เป็นคนชอบต้นไม้ อยากมีสวน ดังนั้นคุณอาจจะไปเจอกับข้างบ้านที่ชอบต้นไม้ก็เป็นได้ ซึ่งแบบนี้คุณจะเจอทั้งน้ำกระเด็นมาตอนที่รดน้ำ รวมทั้งเศษใบไม้ต่างๆมาที่โรงรถของคุณ แต่ถ้าคุณชอบต้นไม้ก็ต้องลองดูว่าบ้านฝั่งไหนที่ชอบต้นไม้ เราจะได้ไปทำสวนฝั่งนั้นครับ

* เสียงคุย เสียงเชียร์ เสียงทะเลาะกัน - ถึงจะเป็นปัญหาเรื่องเสียงเหมือนกัน แต่ก็ขอเขียนอีกครั้งเพื่อย้ำเตือนกันอีกรอบว่า.... มันมีปัญหาเรื่องนี้เยอะจริงๆน่ะ!!! เยอะจนอยากให้เพื่อนๆเตรียมหาวิธีรับมือกันก่อนเลยก็ดีครับ เช่น วางแผนให้ตู้เสื้อผ้าหรือชั้นหนังสืออยู่ติดกับผนังบ้านฝั่งเพื่อนบ้านทั้งสองฝั่ง เพื่อกั้นเสียง หรือลงทุนผนังเก็บเสียงกันไปเลย ลงทุนไปเยอะหน่อยก็เงียบหน่อย


ข้อดีของการซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์
เดี๋ยวจะหาว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ไม่มีข้อดี งั้นคราวนี้เรามาดูข้อดีกันต่อเลยครับ
* ปลอดภัยกว่าบ้านเดี่ยว - เนื่องจากบ้านทาวน์เฮ้าส์จะอยู่ติดกับเพื่อนบ้าน ดังนั้นทางเข้าออกบ้านของเราก็จะเลือกแค่ด้านหน้ากับด้านหลัง (และด้านข้างสำหรับทาวน์เฮ้าส์ริมสุด) ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสที่โจร ขโมยจะขึ้นแล้วก็ยากแล้ว และถ้าเกิดเหตุจริงๆคนข้างบ้านก็อาจจะได้ยินเสียงผิดปกติด้วยครับ ดังนั้นบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่อยู่ตรงกลางก็จะปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีกครับ

เจอแดดเต็มๆ!!!
* เย็นกว่าบ้านเดี่ยว - ปกติแล้วบ้านเดี่ยวจะโดนแดดกันเต็มๆในทุกๆด้าน ซึ่งกรณีนี้บ้านทาวน์เฮ้าส์จะได้เปรียบกว่าตรงที่เราจะโดนแดดแค่ไม่กี่ด้านครับ

* ถูกกว่าบ้านเดี่ยว - เรื่องเงินคือเรื่องใหญ่ ซึ่งถ้าเราสามารถเลือกบ้านที่มีราคาถูกกว่าได้ ก็จะช่วยประหยัดเงินไปได้หลายล้าน!!! แล้วเราก็เอาเงินตรงนั้นไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

* ดูแลรักษาง่ายกว่า - ถ้าคุณเคยอยู่บ้านเดี่ยวมาแล้ว คุณน่าจะรู้กันดีกว่าว่า สวนสวยเอย ทางเดินริมบ้านเอย มันต้องการการดูแลรักษาด้วยกันทั้งสิ้น แล้วถ้าคุณไม่มีเวลาก็ต้องจ้างคนมาดูแลอีก ซึ่งกรณีที่ค่าใช้จ่ายภายในบ้านเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ แบบนี้การอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์จะประหยัดค่าดูแลต่างๆไปได้มากเลยครับ

* ทำเลดีกว่าในราคาที่เท่ากัน - สิ่งสำคัญที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้(หรือเปลี่ยนแปลงได้ยากมากๆ)หลังจากที่เราซื้อบ้านหลังนี้ไปแล้วก็คือ ทำเล ทำเลและทำเล ดังนั้นการมองหาทำเลดีๆ ทางเดินสะดวก รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนได้ง่ายๆ บางครั้งเราก็ต้องดูทำเลมาก่อน แล้วค่อยดูว่าเราจ่ายไหวแค่บ้านทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านเดี่ยว
**ที่เขียนว่าทำเลอาจจะเปลี่ยนแปลงได้แต่ยาก ก็เพราะว่าบางคนอาจจะโชคดีที่ซื้อบ้านไปแล้ว อยู่ๆก็มีข่าวประกาศออกมาว่าจะทำรถไฟฟ้าผ่านแถวนี้ หรือจะมีการตัดทางด่วนใกล้ๆ เป็นต้นครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับข้อเสียสำหรับทาวน์เฮ้าส์ที่ผมเขียนมาคร่าวๆนี้ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับดวงเป็นหลักครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ และถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนวิธีดีๆในการผ่อนบ้านให้หมดเร็วๆ ที่ต้องรู้อ่านต่อได้ที่นี้ครับ [วิธีง่ายๆผ่อนบ้านหมดเร็ว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มิถุนายน 15, 25592016-06-15T05:15:02Z
Previous