Build Sweet Home

Tips เลือกอ่างล้างหน้าและเคาน์เตอร์ห้องน้ำให้ตรงใจคุณ

Tweet
f Share

อ่างล้างหน้าในห้องน้ำเป็นสิ่งที่ถูกใช้งานบ่อยมากๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายๆคนจะสนใจในรายละเอียดการเลือกซื้ออ่างล้างหน้าและเลือกแบบเคาน์เตอร์ห้องน้ำ โดยในวันนี้เราลองมาดูเทคนิค วิธีการเลือกอ่างล้างหน้าและเคาน์เตอร์ห้องน้ำให้ตรงใจเพื่อนๆกันดีกว่าครับ

Tips เลือกอ่างล้างหน้าและเคาน์เตอร์ห้องน้ำให้ตรงใจคุณ
Top mount sink - อ่างล้างหน้าแบบแรกที่จะพูดถึงในวันนี้ก็จะเป็นแบบที่ทุกคนพบเห็นกันได้บ่อยที่สุดครับ ซึ่งจะเป็นอ่างล้างหน้าแบบที่ติดตั้งโดยวางบนเคาน์เตอร์ห้องน้ำอีกที ซึ่งอ่างล้างหน้าแบบนี้จะติดตั้งได้ง่าย แถมยังมีแบบให้เลือกกันเยอะสุดๆ


Under mount sink - สำหรับแบบอ่างล้างหน้าชนิดถัดมา ก็จะเป็นแบบที่มีการติดตั้งตัวอ่างล้างหน้าจากด้านล่างของ Top เคาน์เตอร์ ซึ่งแน่นอนว่าการติดตั้งของอ่างล้างหน้าแบบนี้จะมีความยุ่งยากมากกว่า แบบ Top mount ครับ

อ่างแบบ under mount มีทั้งอ่างล้างหน้าและอ่างล้างจานในห้องครัวครับ
ข้อดีของอ่างล้างหน้าแบบ Under mount นั้น เราสามารถโชว์แผ่น Top counter ได้อย่างเต็มที่ครับ แถมยังสามารถวางของไว้บนเคาน์เตอร์ได้เยอะขึ้นอีกด้วยครับ นอกจากนั้นเราก็สามารถออกแบบให้ขอบของ Top counter เลยเข้ามาในอ่างล้างหน้าอีกเล็กน้อย ก็สามารถป้องกันน้ำกระเด็นขึ้นมาได้มากแล้วครับ

ส่วนข้อเสียก็แน่นอนว่าเรื่องของการติดตั้งและการแต่งให้ขอบ Top counter ดูเรียบเนียนสวยงาม


อ่างล้างหน้า ติดกับผนัง - ส่วนห้องน้ำที่ขนาดเล็กๆ ลักษณะของอ่างล้างหน้าที่หลายๆคนมักจะเลือกใช้งานกันก็จะเป็นอ่างล้างหน้าแบบที่ยึดติดกับกำแพงครับ ซึ่งทำให้กินพื้นที่ในห้องน้ำไม่มาก แต่ข้อเสียของอ่างล้างหน้าแบบที่ติดกับกำแพงก็คือ ไม่สามารถรับรองน้ำหนักได้มากครับ ซึ่งบางคนอาจชอบเท้าแขน ทิ้งน้ำหนักตัวไปบนอ่างล้างหน้าตอนที่แปรงฟัน ดังนั้นอ่างล้างหน้าในลักษณะก็ควรหลีกเลี่ยงครับ


อ่างล้างหน้าพร้อมขาตั้ง - แบบอ่างล้างหน้าต่อมา ก็จะเป็นอ่างล้างหน้าทีมาพร้อมกับขาตั้งเลย ซึ่งอ่างล้างหน้าแบบนี้จะสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าอ่างล้างหน้าที่ติดกับกำแพง ดังนั้นถ้าสาวๆที่ชอบเอาขาขึ้นวางพาดไว้บนอ่างล้างหน้า แล้วใช้ที่โกนหนวดของคุณแฟนมาโกนขนหน้าแข้งแล้วล่ะก็ แนะนำอ่างล้างหน้าแบบนี้เลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


อ่างล้างหน้าพร้อมตู้เก็บของ โต๊ะเครื่องแป้ง - ถ้าคุณชอบแต่งหน้าในห้องน้ำเลย แบบอ่างล้างหน้าก็ควรมาพร้อมกับเคาน์เตอร์ที่มีช่องเก็บของเยอะๆ เพื่อให้เรามีช่องในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ โดยลักษณะของตู้ก็จะมีอยู่หลัก 2 แบบคือ แบบที่ตั้งจากพื้นห้องน้ำเลย กับแบบที่ติดกับกำแพงห้องน้ำ

ความแตกต่างตู้เก็บของทั้งสองแบบจะอยู่ที่การใช้งานครับ เพราะตู้ที่ติดกับพื้นเลยมีโอกาสจะเปียกน้ำได้ง่ายกว่ามากๆ ดังนั้นบางคนจึงอยากได้ตู้ที่มีช่องว่างจากพื้นห้องน้ำครับ




อ่างล้างหน้าแบบชาม - และสำหรับแบบสุดท้ายที่จะแนะนำกันในวันนี้ ก็คือ อ่างล้างหน้าแบบชาม โดยลักษณะของอ่างล้างหน้าแบบนี้จะคล้ายๆกับแบบ Top mount sink แต่จะต่างกันตรงที่การออกแบบ เพราะอ่างล้างหน้าแบบชามจะป้องกันเรื่องน้ำกระเด็นได้ดีมากกว่าครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีเลือกซื้ออ่างล้างหน้า เคาน์เตอร์ห้องน้ำก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบเคาน์เตอร์ห้องน้ำสวยๆ มาดูไอเดียต่อได้ที่นี้ครับ [35 แบบเคาน์เตอร์ห้องน้ำ โมเดิร์นสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 12, 25592016-09-12T04:39:09Z
Previous