Build Sweet Home

11 แบบโรงรถโมเดิร์นสวยๆ สไตล์ยุโรป ลองดูไอเดียกัน

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็ตาม เดี๋ยวนี้ต้องมีพื้นที่ให้จอดรถได้สัก 1-2 คัน ซึ่งหมู่บ้านบางโครงการก็ไม่ได้ทำโรงจอดรถมาให้เลย คือ มีแต่ที่จอดรถจริงๆไม่มีหลังคาอะไรเลย! ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียและแบบโรงรถสวยๆกันดีกว่าครับ

11 แบบโรงรถโมเดิร์นสวยๆ สไตล์ยุโรป ลองดูไอเดียกัน
สำหรับแบบโรงรถในวันนี้จะเป็นสไตล์ยุโรป ซึ่งเป็นโรงรถที่มีประตูเปิด-ปิดมาให้ด้วย เนื่องจากในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นนั้น จะมีการออกแบบให้โรงจอดรถนั้นมีประตูเปิด-ปิดได้ เพื่อป้องกันอากาศหนาวเย็น ส่วนเมืองไทยก็จะมีประโยชน์มากๆ คือ ข้างบ้านหรือคนที่ผ่านไป ผ่านมาจะไม่เห็นว่า รถจอดอยู่ในบ้านหรือเปล่า ทำให้เดาได้ยากขึ้นว่า ตอนนี้มีคนอยู่ที่บ้านไหม

แต่ว่าข้อเสียที่สำคัญคือ ไอเสียในตอนที่สตาร์ทรถจะอยู่ในโรงรถ ซึ่งเป็นอันตรายมากถ้าไม่มีการเปิดประตูเพื่อระบายอากาศครับ และมีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างแพงว่าโรงรถแบบธรรมดาที่ไม่มีประตู













สุดท้ายแล้วไม่ว่าแบบโรงรถจะสวยแค่ไหน สิ่งที่เราต้องระวังในการเลือกแบบโรงรถด้วยก็คือ
ไม่มีที่ให้นกมาเกาะ - เนื่องจากโรงรถในเมืองไทยนั้นจะไม่ทำประตูปิดกัน ดังนั้นนกก็สามารถบินเข้ามาได้ ซึ่งเราต้องระวังไม่สร้างโรงรถให้มีที่นกมาเกาะ โดยเฉพาะบริเวณเหนือหลังคารถครับ

ให้โรงรถอยู่สูงกว่าพื้นถนน - เวลาที่ฝนตกหนักๆ หลายหมู่บ้านเลยจะเกิดน้ำท่วม... ไม่ใช่ๆ ต้องเรียกว่า น้ำที่รอการระบาย ฮ่าๆๆๆๆ  ดังนั้นเราก็สร้างให้โรงรถที่บ้านอยู่สูงกว่าพื้นถนนสักเล็กน้อย เพราะช่วยปกป้องน้ำท่วมขังที่โรงรถด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบพื้นโรงรถสวยๆ ลองดูต่อที่นี้เลย [30 แบบพื้นโรงรถสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กันยายน 06, 25592016-09-06T06:57:38Z
Previous