Build Sweet Home

เลือกซื้อบ้านทั้งที ดูโรงเรียนลูกด้วยน่ะ

Tweet
f Share
อยากเดินไปส่งลูกที่โรงเรียน พร้อมอากาศดีๆจัง
พอถึงช่วงเวลาเปิดเทอมทีไร ปัญหาเรื่องรถติดก็ตามมาราวกับตั้งนาฬิกาปลุกเอาไว้ ซึ่งทำให้หลายๆคนต้องใช้เวลาอยู่บนถนนเพื่อแค่ไปส่งลูกอย่างเดียวเป็นชั่วโมงๆ นี้ยังไม่นับตอนที่ฝนตกด้วยน่ะ เหอะๆ ดังนั้นวันนี้ถ้าคุณกำลังจะซื้อบ้านอยู่ ผมแนะนำมากๆให้วางแผนเรื่องโรงเรียนลูกกันด้วยน่ะ

เลือกซื้อบ้านทั้งที ดูโรงเรียนลูกด้วยน่ะ
จ่ายแพงขึ้น เพื่อซื้อบ้านใกล้โรงเรียน - หลายคนตัดสินใจซื้อคอนโดเพิ่มหรือย้ายบ้าน ก็เพราะต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง ซึ่งการซื้อบ้านเพิ่มอีกหลังหรือย้ายบ้านก็มีเรื่องต้องเตรียมมากมาย ดังนั้นถ้าคุณวางแผนที่จะมีเจ้าตัวเล็ก บ้านหลังใหม่ที่กำลังมองหาอยู่ก็ควรอยู่ใกล้โรงเรียน

ทีนี้คุณอาจจะมองว่าบ้านในตัวเมืองมันมีราคาสูงมากขึ้นเยอะ อันนี้เราก็ต้องคำนวณกันดูว่า ค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายเพิ่มตอนที่รถติดๆเป็นเวลาสิบๆปีที่ลูกเรียนที่โรงเรียน กับค่าบ้านที่ต้องจ่ายเพิ่มอันไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ


อยู่ไกล แต่เดินทางสะดวก - บางทีบ้านอยู่ไกลโรงเรียนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เวลานาน และในทางกลับกัน บ้านอยู่ใกล้แต่ก็เป็นไปได้ว่าใช้เวลาเดินทางนานกว่า อย่างเช่น ถ้าตอนเช้าๆคุณต้องขับรถออกนอกเมือง ก็จะขับสวนกับคนส่วนมาก ทำให้ใช้เวลาเดินทางแค่แปปเดียวเท่านั้น


เดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ - บางครั้งเงื่อนไขเยอะไป ก็ทำให้หาบ้านที่ถูกใจไม่ได้สักที แบบนี้เราอาจจะเปลี่ยนมามองหาทั้งบ้านและโรงเรียนที่เดินทางไปได้ด้วยรถไฟฟ้าครับ


ยอมตื่นเช้า - อีกวิธีที่เราไม่ต้องสนใจเรื่องระยะระหว่างบ้านกับโรงเรียนเลย ก็คือ ยอมตื่นเช้าเพื่อที่ตอนขับรถไปส่งลูก รถจะได้ไม่ติด และถ้าคุณเป็นคนที่ตื่นเช้าเป็นประจำจนเป็นนิสัยอยู่แล้ว แบบนี้การเลือกซื้อบ้านที่อยู่นอกตัวเมืองก็จะทำให้คุณได้บ้านหลังใหญ่ขึ้นในราคาที่ถูกลงด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการแก้ปัญหาเรื่องรถติดตอนไปส่งลูกที่โรงเรียนก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับเลือกซื้อบ้าน ดูเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่นี้เลยครับ [ข้อดี-ข้อเสียของบ้านชั้นเดียว]