Build Sweet Home

12 ไอเดียปลูกต้นไม้ในห้องคอนโด พื้นที่เล็กแค่ไหนก็ปลูกได้

Tweet
f Share

ยุคนี้เฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆก็มีการออกแบบให้ประหยัดเนื้อที่กันทั้งนั้น อย่างมือถือรุ่นใหม่ๆก็ออกแบบมาบางกันสุดๆ นั่งทับทีแทบจะงอกันเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ ซึ่งการจัดสวนเองก็เหมือนกันครับ เดี๋ยวนี้จะมีการออกแบบสวนหรือกระถางมาสำหรับการแต่งห้องคอนโดหรือแต่งสวนสำหรับพื้นที่น้อยๆกันโดยเฉพาะ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูไอเดียการจัดสวนสำหรับคอนโดหรือห้องที่พื้นที่เล็กๆกันครับ รับรองว่าพื้นที่น้อยแค่ไหนก็จัดสวนได้แน่นอน

12 ไอเดียปลูกต้นไม้ในห้องคอนโด พื้นที่เล็กแค่ไหนก็ปลูกได้
แขวนต้นไม้เลย - ถ้าเราไม่มีพื้นที่สำหรับวางกระถางหรือปลูกต้นไม้เลย แบบนี้ก็ต้องแขวนกระถางกันเลยครับ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าอยากได้แค่กระถางเล็กๆหรือจะให้มีต้นไม้ขนาดโตขึ้นมาหน่อยก็ให้เลือกทุกขนาดครับ



ติดผนังเลย - ผนังห้องคือพื้นที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากๆ เพราะเราสามารถเลือกได้ตั้งแต่ชั้นวางของ ชั้นวางทีวี ไปจนถึงปลูกต้นไม้ ติดกระถางไว้บนผนังก็ยังได้ครับ

กระถางมินิสุดเก๋ - สำหรับคนที่ต้องการแต่พื้นที่สีเขียวเล็กๆบนโต๊ะทานข้าวหรือบนโต๊ทำงาน เราก็ลองหากระถางที่มีดีไซน์สวยๆเก๋ๆมาตั้งครับ ใช้พื้นที่ไม่มากแต่เราก็จะมีต้นไม้ให้ชมกันทุกวันแล้ว





กระถางสุดโมเดิร์น - ส่วนห้องไหนที่ตกแต่งมาในสไตล์โมเดิร์นหรือมินิมอลกันแล้ว การเลือกกระถางที่มีรูปทรงโมเดิร์นหรือมินิมอลที่เข้ากับห้องนั้น จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องของเราดูดี มีความร่มรื่นขึ้นเยอะเลยครับ





ต้นไม้ริมหน้าต่าง - สุดท้ายไอเดียสุดคลาสสิคที่ยังคงใช้ได้เสมอมาก็เป็นการหากระถางเล็กๆกับดอกไม้สวยๆ หรือต้นไม้น่ารักไปตั้งไว้ริมหน้าต่างครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการปลูกต้นไม้ในคอนโดหรือในห้องเล็กๆกันแล้ว เพื่อนๆถูกใจวิธีการปลูกต้นไม้ในบ้านแบบไหนกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยดีกว่า [ไอเดียทำสวนริมระเบียงคอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 20, 25592016-12-20T07:38:01Z
Previous