Build Sweet Home

ห้องนั่งเล่นน่าอยู่ง่ายๆ ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ ไม่มีสิ่งขวางกั้น

Tweet
f Share

เวลาที่เราไปนั่งตามร้านกาแฟหรือไปที่ร้านอาหารบางแห่ง เราจะรู้สึกว่าผ่อนคลายได้ง่ายๆและอยากนั่งที่ร้านแห่งนี้นานๆ ซึ่งบางคนก็เริ่มมีความคิดว่าเราอยากจะแต่งบ้านของให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย น่านั่งพักผ่อนแบบนี้กันบ้าง ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียง่ายๆในการแต่งห้องนั่งเล่นให้มีบรรยากาศผ่อนคลายด้วยหน้าต่างบานใหญ่กันดีกว่าครับ ไปดูตัวอย่างห้องนั่งเล่นกันเลย

ห้องนั่งเล่นน่าอยู่ง่ายๆ ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ ไม่มีสิ่งขวางกั้น
ไม่ว่าจะเป็นห้องเล็กๆหรือห้องใหญ่แค่ไหนก็ตาม การมีหน้าต่างภายในห้องก็ช่วยทำให้อากาศเทถ่ายได้ดีขึ้น มีความสว่างและเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้ดูดีมากขึ้น แต่ทีนี้แค่เป็นหน้าต่างอย่างเดียวก็ยังไม่พอครับ เพราะเราต้องคำนึงถึงมองมุมหรือวิวที่เราสามารถมองเห็นได้จากหน้าต่างด้วย ยกตัวอย่างง่ายๆครับ แค่เรามีหน้าต่างใหญ่ๆที่ห้องนั่งเล่นกับอีกห้องที่มีหน้าต่างมากพอๆกันแต่ว่าเราติดตั้งเหล็กดัดเพิ่มเติม เพียงแค่นี้ก็ทำให้บรรยากาศดูต่างกันได้มากแล้วครับ ลองดูรูปเปรียบเทียบกันดีกว่า


ซึ่งไอเดียการทำหน้าต่างให้เห็นวิวนอกบ้านนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนๆในบ้านก็ทำให้บรรยากาศดูดีได้ครับ เช่น ห้องครัวกับวิวสวนนอกบ้าน ก็ทำให้บรรยากาศในการปรุงอาหารดูไม่น่าเบื่อครับ


คราวนี้เรามาดูตัวอย่างห้องนั่งเล่นที่มีหน้าต่างขนาดใหญ่สวยๆกันดีกว่าครับ




สุดท้ายถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศสุดชิวให้มากกว่านี้ เราก็ต้องทำโซนพื้นที่นั่งเล่นแบบ open air ริมสวนกันเลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียและตัวอย่างห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศผ่อนคลายแบบนี้แล้ว เพื่อนๆถูกใจแบบไหนมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องนั่งเล่นสวยๆดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้ที่นี้ครับ [แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ โมเดิร์นๆ]