Build Sweet Home

135 แบบห้องนอนสวยๆ หลับสบาย บรรยากาศสุดชิว

Tweet
f Share


ห้องนอนสวยๆ ชาร์ตแบตให้ตัวเอง เติมเต็มความสุขในชีวิต
ตามหนังสือที่เคยได้อ่านมาและตามที่ใครๆก็มักจะบอกกันว่า คนเราใช้เวลามากถึง 1 ใน 3 ของชีวิตในการนอนหลับ แต่ในความเป็นจริงแล้วช่วงเวลาที่หัวหน้าตามงานเร่งงานให้เสร็จ หลายคนต้องทำงานกันหูตูบบ้านช่องไม่ค่อยจะได้กลับวันนึงได้นอนมากกว่า 3 ชั่วโมงก็ดีใจสุดแล้ว ดังนั้นพอถึงช่วงวันหยุดยาวก็อยากจะลองนอนหลับมันสัก 3 วันติดต่อกันในห้องนอนสวยๆแบบไม่ลุกไปไหนเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ

นอกจากห้องนอนจะเป็นพื้นที่ให้พักผ่อนเติมพลังให้กับชีวิตแล้ว หลายๆคนก็น่าจะใช้ห้องนอนเป็นทั้งห้องนั่งเล่น-นอนเล่นมือถือ เป็นห้องดูหนังซีรี่ย์ แถมยังดูกันไม่หลับไม่นอนอีก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ พอมาถึงตอนนี้ลองมานั่งนึกๆดูถ้าหากเราพูดใหม่ว่า คนเราใช้เวลามากถึง 1 ใน 3 ของชีวิตในห้องนอนก็น่าจะเป็นไม่ผิดมากนัก

ดังนั้นแล้วมันคงจะเป็นอะไรที่ดีมากๆ ถ้าเราได้อยู่ในห้องนอนสวยๆ ที่ตกแต่งออกมาได้ถูกใจตามสไตล์ชื่นชอบ โดยในบทความนี้เราได้รวบรวมแบบห้องนอนสวยๆและเรื่องราวที่น่าสนใจในการแต่งห้องนอน ซึ่งมีหัวข้อตามนี้เลยน่ะ (อยากดูเรื่องอะไรก็เลื่อนลงไปดูได้เลย)
• แต่งห้องนอนอย่างไรให้หลับสบาย
• ทาสีห้องนอน สีอะไรดี
• นอนหันหัวไปทิศไหนดี
• แบบห้องนอนสวยๆ มากกว่า 100 แบบ (ดูกันให้ตาแฉะเลย)


แต่งห้องนอนอย่างไรให้หลับสบาย
ห้องนอนสะอาด ไม่เก็บฝุ่น - เพื่อนๆเคยสงสัยไหมว่าทำไมเวลาที่เราไปเที่ยวแล้วพักในโรงแรมต่างๆ แค่ได้เข้าห้องนอนก็รู้สึกอย่างกระโดดขึ้นเตียงไปนอนแล้ว แล้วเราจะแต่งห้องนอนอย่างไรให้น่าอยู่น่านอนแบบนั้นได้บ้าง โดยหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้เรามีห้องนอนที่น่าอยู่มากขึ้นก็คือ พยายามทำให้ห้องนอนสะอาดไม่เก็บฝุ่นหรือพูดง่ายๆก็คือ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ซึ่งจะช่วยให้ห้องนอนมีฝุ่นน้อยลงมาก อย่างเช่น ตุ๊กตาที่ชอบเก็บฝุ่น ก็ไม่ควรตั้งตุ๊กตาเอาไว้ในห้องนอน เป็นต้น

ห้องนอนไม่ควรมี TV - คนเราจะรู้สึกง่วงได้ง่ายขึ้นถ้าหากว่าห้องนอนนั้นมืด ไม่มีแสงเข้ามารบกวนมากนัก สาเหตุก็มาจากแสงสว่างจะมีผลกระทบต่อการสร้างสารเมลาโทนิน(สารเมลาโทนิน ทำให้รู้สึกง่วงนอน) นอกจากนั้นการดู TV ก่อนนอนอาจจะทำให้คุณคิดมากจนนอนหลับได้ยากขึ้น

เงียบ สงบ - ลองนึกภาพว่าหลังจากที่หลังจากการทำงานมาเหนื่อยๆ อาบน้ำเสร็จกำลังนอนหลับ กลับได้ยินเสียงเด็กแว้นมาบิดมอไซต์ข้างบ้าน โอ้โหจากที่ง่วงๆอยู่กลายเป็นพิโรธในบัดดลเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ ซึ่งเรื่องนี้การตกแต่งห้องนอนสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ เช่น ติดต่อแผ่นอะคูสติกบอร์ดช่วยซับเสียง-กันเสียง, ติดม่าน 2 ชั้นหนาๆ, ติดแผ่นแต่งผนังห้องนอน ช่วยกันเสียงเพิ่มอีกชั้น เป็นต้น

รับแดดได้เต็มที่ - การที่เราออกแบบและตกแต่งห้องนอนสามารถรับแสงแดดได้อย่างเต็มมีประโยชน์หลักๆสองประการ คือ สามารถเปิดม่านให้แสงเข้ามาไล่ความชื้นในห้องนอน ทำให้ห้องนอนมีกลิ่นสะอาดน่านอน กับใช้แสงแดดในยามเช้าช่วยปลุกให้ตื่นสำหรับคนนอนขี้เซา

ที่นอนนุ่มเท่าที่ชอบ แข็งเท่าที่ใจอยาก - ถ้าคุณยังเป็นเด็กวัยรุ่นหรือคนวัยหนุ่มสาวอาจจะไม่เข้าใจความรู้สึกเรื่องปวดหลัง! แต่ขอบอกเลยว่าไอ้อาการปวดหลังเพราะที่นอนเนี่ยเป็นอะไรที่ทรมานมากยิ่งนัก ดังนั้นแนะนำให้หาข้อมูลและไปเลือกที่นอนที่ออกแบบมาถูกต้อง ซึ่งที่นอนนุ่มๆนั้นก็ไม่จำเป็นต้องทำให้ปวดหลังเสมอไป เอาเป็นว่าที่นอนบางรุ่นนั้น นุ่มมากๆ แค่ลองนอนเล่นๆก็ชอบเลย ประมาณว่านุ่มชวนฝันหลับแล้วไม่อยากตื่น ซึ่งบางคนชอบเรียกที่นอนแบบนี้ว่า ที่นอนรุ่นดูดวิญญาณ

แต่งเพดานห้องนอน - เวลาที่นอนไม่หลับในยามที่มีเรื่องหนักใจเข้ามา หลายคนคงเคยนอนเปิดตาจ้องเพดานกัน ดังนั้นเราอาจจะแต่งเพดานห้องนอนให้มีผ่อนคลายก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆ


ห้องนอนสีสวยๆ ทาสีห้องนอนสีอะไรดี
เรื่องน่าปวดหัวอีกอย่างในการแต่งห้องนอนก็เป็นการเลือกทาสีห้องนอนนี้ล่ะ แต่หลักการเลือกห้องนอนสีสวยๆก็ควรเลือกสีในโทนเย็นหรือจะเป็นสีพาสเทลก็ได้ เพราะสีเหล่านี้จะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูผ่อนคลาย มีส่วนช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

ห้องนอนสีเขียว - อาจจะเป็นเพราะสีเขียวทำให้เราคิดถึงต้นไม้และธรรมชาติ เลยทำให้ความรู้สึกว่าเวลาที่ได้อยู่ในห้องนอนสีเขียวนั้น รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนมากยิ่งขึ้น และห้องนอนสีเขียวเองก็เป็นสียอดฮิตของคนส่วนใหญ่ด้วย

ห้องนอนสีชมพู - สีชมพูหวานๆกับผู้หญิงมักเป็นของคู่กัน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะฟ้าบันดาลหรือว่าใจสั่งมา เลยทำให้เวลาที่คุณผู้หญิงหลายท่านเลือกสีทีไรก็มักไปจบกันที่ห้องนอนสีชมพูทุกที

ห้องนอนสีฟ้า - สีห้องนอนที่ได้รับความนิยมในลำดับต้นๆ จะไม่พูดห้องนอนสีฟ้าคงจะไม่ได้ เพราะห้องนอนสีฟ้าเป็นสีที่เหมาะกับห้องนอนมากๆ เพราะทั้งมีส่วนช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจได้มากขึ้น ประหนึ่งเหมือนได้เห็นท้องฟ้า

ห้องนอนสีครีม/สีน้ำตาล - สำหรับคนที่ต้องการบรรยากาศในห้องนอนที่ช่วยให้รู้สึกสงบทั้งกายและใจ การเลือกห้องนอนสีครีมไปจนถึงสีน้ำตาลอ่อนๆ จะเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามไปเลย

นอนหันหัวไปทิศไหนดี
ทีนี้เรื่องต่อมาที่เราไม่ควรมองข้ามกันไปในการแต่งห้องนอนก็เป็นเรื่องทิศที่เราควรหันไป โดยหลักง่ายๆในการเลือกทิศที่หันหัวก็จะดูตามหัวเตียงไปชิดกับอะไรมากกว่าน่ะ
ไม่ตั้งเตียงนอน ตรงกับประตูห้องนอน - การที่เตียงนอนตรงกับประตูห้อง ไม่ควรทั้งหมดไม่ว่าจะหันหัวไปหรือหันเท้าไปที่ประตู เพราะถ้าหันหัวไปจะรู้สึกระแวงว่าในเวลาที่มีคนเปิดประตูเข้ามา เพราะเราจะเห็นคนที่เดินเข้าห้องนอนเลย แต่ถ้าหันเท้าให้ก็กลายเป็น คนที่เดินมาเข้าห้องนอนเราจะเห็นเราได้ทันทีเลย ซ่อนของไม่ทัน! ฮ่าๆๆๆๆๆ ในกรณีที่เลี่ยงไม่ได้อาจจะหาตู้ หาโต๊ะทำงานมากั้นหรือตั้งหันข้างให้ก็ได้

ไม่วางหัวเตียงชิดผนังห้องน้ำกับทางเดิน - เนื่องจากเสียงจากทางเดินหรือเสียงจากภายในห้องน้ำอาจจะดังทะลุกำแพงห้องนอนเข้ามาได้ ทำให้เรานอนๆก็ได้ยินเสียงคนเดินหรือเสียงภายในห้องน้ำได้มาก แบบนี้นอนหลับได้ยากขึ้นอีก

ไม่วางเตียงชิดผนังด้านที่โดนแดดตอนบ่าย - ในช่วงเวลากลางคืนนั้น กำแพงที่โดนแดดในยามบ่ายจะคลายความร้อนออกมา ทำให้ห้องและผนังในด้านนั้นจะรู้สึกร้อนเป็นพิเศษ ถ้าเราไปนอนติดผนังทิศตะวันตกหรือทิศใต้จะรู้สึกร้อนมาก ทำให้นอนไม่ค่อยหลับหรืออาจจะไม่สบายกันได้เลย

นอนตามใจฉัน - อีกวิธีที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ คือ วันนี้อยากนอนหันหัวไปทางไหนก็นอนไปทางนั้น พรุ่งนี้เปลี่ยนใหม่ได้ ซึ่งวิธีนี้จะมีข้อดีตรงที่เราจะเห็นอีกมุมมองนึงในเวลานอน ทำให้ไม่รู้สึกจำเจ ถ้าไม่เชื่อ ลองเปลี่ยนทิศนอนกันดูซิ :)


แบบห้องนอนสวยๆ มากกว่า 100 แบบ
ในที่สุดเราเลื่อนลงมาถึงแบบห้องนอนสวยๆกันได้แล้ว แล้วถ้าใครที่ไม่ได้อ่านเลยเลื่อนลงมาดูแบบห้องนอนกันอย่างเดียวเลย เดี๋ยวจะพลาดสิ่งดีๆไปน่ะ! (เปล่าไม่ใช่อะไรหรอก รูปมันเยอะเดี๋ยวจะโหลดกันไม่ทัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ)

แบบห้องนอนสวยๆหรือสไตล์การตกแต่งห้องนอนนั้น สามารถแบ่งแยกได้เป็นหลากหลายสไตล์มากๆ เช่น ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น, สไตล์คลาสสิค ไปจนถึงสไตล์ดิบๆ ก็ยังมี แต่เพื่อความง่ายเอาเป็นว่าเราแนะนำให้วัดกันที่ความรู้สึกเลย เช่น ชอบห้องนอนแบบนี้จัง, แต่งห้องแบบนี้รู้สึกเฉยๆหรือถ้าโชคดีเพื่อนๆอาจจะได้เจอกับแบบห้องนอนสวยๆในฝัน ประมาณใช่เลยเอาแบบนี้!

สุดท้ายแล้วจริงๆ ก่อนที่ไปดูแบบห้องนอนกันมากกว่า 100 แบบ ประโยชน์ของการชมแบบห้องนอนกันเยอะๆมันมีอยู่ว่า เพื่อนๆสามารถนำรูปห้องนอนที่ชอบ ไปสอบถามตามร้านเฟอร์นิเจอร์ได้เลย ไปโชว์รูปให้ดูเลย เดี๋ยวเขาจะพยายามหาแบบห้องนอนที่ใกล้เคียงมาพยายามขายเราเอง และโดยส่วนมากแล้วถ้าเพื่อนๆไม่ได้เลือกแบบห้องที่มันแปลกมากนัก เราจะแต่งห้องนอนได้ใกล้เคียงกันเลย เพราะเฟอร์นิเจอร์หลายยี่ห้อก็ได้รับแรงบันดาลใจมาคล้ายๆกัน ฮ่าๆๆๆๆๆ เอาล่ะทีนี้เราก็ไปชมแบบห้องนอนสวยๆกันเลย

ห้องนอนสวยๆแบบที่ 1 - 10









แบบห้องนอนสวยๆ ห้องที่ 11-20









ห้องนอนสวยๆ มาดูกันต่อเลยกับห้องนอนห้องที่ 21 - 30









สู้ๆดูกันต่อน่ะ ห้องนอนสวยๆแบบที่ 31-40









ณ จุดๆนี้ คนอ่านเขียนเริ่มเหนื่อย ฮ่าๆๆๆๆ มามา ชมกันต่อกับแบบห้องนอนสวยๆ ห้อง 41-50









มาถึงไอเดียห้องนอนสวยๆแบบที่ 51-60









รูปห้องนอนสวยๆ 61-70
(ส่วนตัวก็ชอบแบบห้องนอนแบบที่ 61 น่ะ รู้สึกหรูหรากับน่าอยู่ไปพร้อมๆกัน)









แค่มีม่านบางๆก็ดูโรแมนติกมากขึ้นแล้ว มาลุยกันต่อเลยกับไอเดียแต่งห้องนอน แบบที่ 71-80









จะมีผู้เหลือรอดอ่านมาถึงตรงนี้กันกี่ใครน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ มาๆ ป้ายหลักกิโลตอนนี้คือ ห้องนอนสวยๆห้องที่ 81-90









เจอแบบห้องนอนที่ชอบที่ถูกใจกันบ้างไหม ตอนนี้เป็นแบบที่ 91-100 แล้วน่ะ









ห้องนอนสวยๆห้องนี้เป็นห้องที่ 101-110 แล้วน่ะ บรรยากาศน่าอยู่น่านอนดีไหม ห้องนอนแบบนี้










ที่แคบๆก็ทำห้องนอนเล็กๆสวยๆได้น่ะ อ้าว ไปดูต่อเลยกับห้องนอนสวยๆ 111-120









สูงสุดกับสู่จุดสามัญ เรามาดูห้องนอนเรียบๆสวยๆกันบ้าง (แบบห้องนอนที่ 121-130)









แบบห้องนอนสวยๆ รูปที่  131-135



เจอห้องนอนสวยๆที่ปิ๊งโดนใจกันบ้างไหม ถ้าตอนนี้ยังไม่เจออาจจะต้องลองเข้าไปนอนในป่าดูน่ะ ล้อเล่นๆ ฮ่าๆๆๆๆ ถ้ายังไม่เจอไปดูต่อเลยได้ มีอีก อิอิ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เราขอขอบคุณมากๆที่นั่งดูนั่งอ่านกันมาจนจบ ส่วนเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับห้องนอนถ้าเพื่อนๆยังรู้สึกว่าไม่จุใจ ดูต่อได้ที่นี้ [68 แบบห้องนอนสวยๆ (ไม่มีซ้ำกับในนี้ แน่นอน)]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 23, 25602017-02-23T05:19:49Z
Previous