Build Sweet Home

10 เหตุผลที่คุณจะกลับมาหลงรักหน้าร้อน

Tweet
f Share

บางช่วงเวลาของปีเราจะเห็นฝูงนกบินลงใต้เพื่อหนีอากาศที่หนาวเย็น แต่สำหรับประเทศไทยเราต้องหนีขึ้นเหนือเพื่อหลบอากาศที่ร้อนสุดๆ ซึ่งเราจะได้ยินคนบ่นถึงอากาศร้อนๆกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ทีนี้จะให้บ่นทุกวันมันก็คงจะไม่ดีนัก ดังนั้นเรามาดูเหตุผลดีๆที่จะทำให้เรามีความสุขในหน้าร้อนนี้ดีกว่าครับ

10 เหตุผลที่คุณจะกลับมาหลงรักหน้าร้อน
ผ้าแห้งไว - ช่วงหน้าฝนการตากผ้าให้แห้งเป็นอะไรที่ยากมาก แต่ตอนนี้ล่ะครับไม่ต้องกลัวว่าผ้าจะไม่แห้งกันอีกต่อไป เพราะแสงแดดในเมืองร้อนแรงจนตาแทบจะบอดกันเลย ปัญหาเรื่องการตากผ้าจะมีแค่ว่าจะเดินออกไปตากผ้าอย่างไรให้ร้อนมากต่างหาก ฮ่าๆๆๆๆ


ไม่ต้องรีดผ้า - ตอนหน้าร้อนแล้วรีดผ้านั้นเป็นอะไรที่ทรมานมากกกกกก เหงื่อจะไหลราวกับน้ำตก รีดผ้าเสร็จจะเหมือนคนไปกระโดดน้ำมาเลย ดังนั้นถ้าเราไม่อยากรีดผ้าในหน้าร้อน แนะนำให้ซักผ้าแล้วปั่นน้อยๆ หรือไม่ต้องปั่นเลยครับ นำผ้าเปียกๆน้ำยังหยดๆอยู่นี้ล่ะไปตากแดดเลย(จับเสื้อให้ดีๆตอนที่ตาก) รับรองว่าแดดในเมืองไทยจะไม่ทำให้คุณผิดหวังครับ ตากเช้าเย็นแห้งสนิทแถมยังเรียบอีกตั้งหาก ลองดูครับแล้วจะติดใจ โดยเสื้อผ้าที่แห้งแล้วจะไม่ได้เรียบเท่ากับการใช้เตารีด แต่ว่าก็ยังอยู่ระดับที่ยอมรับได้ครับ ลองทำกันดี

ที่นอนกลิ่นหอม - ความร้อนแรงของแสงแดดในช่วงหน้าร้อนที่เมืองไทยนั้น ที่นอนและผ้าห่มแค่นำไปวางตากแดด(เรียกว่า ย่างแดดก็ยังได้!) เพียงแค่ 1 วัน เราจะได้ที่นอนและผ้าห่มที่มีกลิ่นหอมน่านอนสุดๆแล้วครับ

ไปเที่ยวทะเล - หน้าหนาวต้องขึ้นเขา แต่ถ้าเป็นหน้าร้อนเราก็ต้องกลับมาเที่ยวที่ทะเลนี้ล่ะ และทะเลที่ประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่มีวิวทะเลสุดสวยกันด้วยน่ะครับ

ชวนคนที่แอบปิ๊งไปกินไอศครีม - หน้าร้อนแบบนี้คงจะไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการชวนคนรักไปนั่งกินไอติมกัน อ้อ ช่วงตอนกลางวันน่ะไม่ใช่ไปชวนกินไอติมตอนตี 2!!! โอเค๊

น้ำเย็นจะอร่อยขึ้น - ตอนที่อากาศร้อนๆนั้น แค่ได้น้ำใส่น้ำแข็งแล้วเขย่าๆให้เย็นน่ะ ดูดทีรู้สึกว่าชีวิตสดชื่นขึ้นเลย และช่วงนี้น้ำปั่น น้ำอัดลมต่างๆเป็นอะไรที่น่ากินมากๆ

ฆ่าเชื้อในรถ - ไม่ต้องไปอบโอโซนให้เปลืองเงินเสียเวลาครับ แค่คุณนำรถไปจอดตากแดดกลางแจ้งไว้ซัก 3 ชั่วโมงในช่วงเที่ยงถึงบ่าย รับรองว่าตอนที่เข้าไปนั่งในรถอาจจะรู้สึกว่า... ไข่สุก! ฮ่าๆๆๆๆๆ

เปิดแอร์ห้องที่ไม่ค่อยได้เปิด - ผมเชื่อว่าต้องมีหลายๆบ้านแน่นอนที่ปกติแล้วจะนอนเปิดพัดลมทั้งๆที่ที่บ้านก็มีแอร์น่ะ แต่ทีนี้ติดตั้งแอร์กันไปแล้วก็ต้องใช้งานกันบ้าง ตอนนี้ล่ะโอกาสทองของคุณมาถึงแล้ว เปิดแอร์ใช้งานกันบ้างน่ะ เดี๋ยวแอร์เสียก่อนได้งาน

ข้าวเหนียวมะม่วง - หน้าร้อนกับของกินเป็นอะไรที่ฟินมากๆ เพื่อนๆชอบอะไรกันครับ ข้าวเหนียวมะม่วงหรือข้าวเหนียวทุเรียน อืม... อ้วนทั้งนั้นเลย ฮ่าๆๆๆๆ

วันหยุด - สุดท้ายนี้คงจะไม่มีสิ่งไหนที่ยอดเยี่ยมไปกว่าวันหยุดแล้วครับ ถ้าที่ไหนไม่ให้หยุดก็โดดงานเลย ฮ่าๆๆๆๆ ล้อเล่นให้แกล้งป่วยดีกว่า อิอิ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านกันแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ แต่สำหรับตอนนี้ผมวางแผนหนีไปเที่ยวทะเลบ้างดีกว่า ฮ่าๆๆๆๆ สำหรับที่เที่ยวที่ผมเคยไป ลองดูที่นี้ครับ [รีวิว Atlantis Condo Resort]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 15, 25602017-03-15T07:54:20Z
Previous