Build Sweet Home

ดอกคาร์เนชั่น (Carnation) ความสวยงามและความหมายอันลึกซึ้ง

Tweet
f Share

เวลาที่เพื่อนๆคิดถึงดอกคาร์เนชั่น (Carnation) เพื่อนๆจะนึกถึงอะไรกันก่อนเอย... ความสวยงามของดอกไม้หรือจะเป็นกลิ่นหอมๆของดอกคาร์เนชั่นสุดสวย สำหรับเราแล้วเรานึกถึงนมที่ไว้ใส่ในไอติมก่อนเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ล้อเล่นน่ะ จริงๆดอกคาร์เนชั่นแต่ละสีนั้นมีความหมายที่แสนลึกซึ้งและแตกต่างกันอย่างมาก ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่กำลังจะซื้อดอกคาร์เนชั่นกันแล้วก็ควรดูความหมายกันให้ดีๆน่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกัน และสุดท้ายเราก็ได้รวบรวมรูปดอกคาร์เนชั่นสวยๆเอาไว้มากมายเลยคะ ไปดูกันให้หัวใจสดชื่นกันเลยดีกว่า

ดอกคาร์เนชั่น แต่ละสีมีความหมายอย่างไร
ตามตำราหรือตามบทความที่ต่างๆมักจะกล่าวไว้ตรงกันว่า ดอกคาร์เนชั่นเป็นสัญลักษณ์ของการฉลอง และใช้ในงานรื่นเริง แต่ทีนี้ดอกคาร์เนชั่นบางสีก็มีความหมายที่ออกไปทางแง่ลบเหมือนกันน่ะ มาดูในรายละเอียดกันเลยคะ
ดอกคาร์เนชั่นสีขาว (White Carnation)
สีขาวของดอกคาร์เนชั่น นิยมใช้แทนการแสดงความยินดี เช่น งานรับปริญญา แต่ทีนี้ถ้าเป็นที่ประเทศอเมริกา ดอกคาร์เนชั่นสีขาวจะมีความหมายอื่นเพิ่มเติมด้วย เพราะว่าดอกคาร์เนชั่นใช้แทนดอกมะลิในวันแม่ โดยถ้าคุณแม่ได้เสียชีวิตไปแล้วก็ใช้ดอกคาร์เนชั่นสีขาวในการประดับบ้าน

ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู (Pink Carnation)
สำหรับดอกคาร์เนชั่นสีชมพูนั้น ก็มีความหมายตรงกับสีชมพูหวานๆเลยจ๊ะ คือแปลว่า ต้องการจะบอกรักหรือสารภาพความในใจกับใครสักคน ดังนั้นดอกคาร์เนชั่นสีชมพูนี้ล่ะใช่เลย ตอบโจทย์ของเพื่อนๆบางคนแน่ๆ

ทีนี้เนื่องจากดอกคาร์เนชั่นใช้แทนดอกมะลิสำหรับที่อเมริกาด้วย ดังนั้นดอกคาร์เนชั่นสีชมพูถ้านำมาตกแต่งบ้านก็จะหมายความว่า คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเพื่อนๆจะเห็นได้เลยว่าความหมายของดอกคาร์เนชั่นสีชมพูจะมีแต่ความหมายในเชิงบวกทั้งสิ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำไมดอกคาร์เนชั่นสีชมพูถึงได้นิยมกัน


ดอกคาร์เนชั่นสีแดง (Red Carnation)
เห็นดอกคาร์เนชั่นสีชมพูมีความหมายดีกันสุดๆแล้ว แต่อย่าเข้าใจผิดว่าสีแดงจะมีความหมายที่ดีตามไปด้วยน่ะ เพราะดอกคาร์เนชั่นสีแดงนั้นมีความหมายว่า หัวใจสลายหรืออกหัก ดังนั้นใครไปให้ดอกคาร์เนชั่นสีแดง ก็เป็นการบอกกับคนอื่นว่า ตอนนี้หัวใจสลายอยู่น่ะ 💔 💔 💔
* แต่บางที่จะแปลว่า "โปรดเห็นความรักของฉันด้วย"

คาร์เนชั่นสองสีหรือสีลาย
ตอนนี้เพื่อนๆจะเห็นได้แล้วว่าดอกคาร์เนชั่นบางสีจะมีความหมายในทางลบ และสำหรับคาร์เนชั่นสองสีเองก็ไม่ต่างกันคะ เพราะคาร์เนชั่นสีลายมีความหมายว่า ไม่สนใจหรือมองคนนั้นเป็นแค่เพื่อน! พูดง่ายๆคือ เป็นสีสำหรับการตอบปฏิเสธคนสักคน (ถ้าคนที่ได้รับเขาเข้าใจความหมายนะน่ะ)

ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง (Yellow Carnation)
ส่วนสีเหลืองของดอกคาร์เนชั่นนั้นมีความหมายที่เด็ดดวงมาก เพราะดอกคาร์เนชั่นสีเหลืองจะมีความหมาย คนที่ให้รู้สึกดูถูกและเหยียดหยามคนได้รับดอกไม้ อันนี้ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็จะแปลออกมามีความหมายที่ลบสุดๆ ดังนั้นดอกคาร์เนชั่นสีเหลืองเลยกลายเป็นดอกไม้ที่ไม่ค่อยมีขายในร้านขายดอกไม้ค่ะ


รูปดอกคาร์เนชั่นสวยๆ
หลังจากที่เรารู้จักความหมายของดอกคาร์เนชั่นแต่ละสีกันไปแล้ว ตอนนี้พวกเรามาดูรูปดอกคาร์เนชั่นสวยๆกันดีกว่าคะ มาดูให้ชุ่มชื่นหัวใจกันเลยยยยย





ดอกคาร์เนชั่นสีขาวดูสะอาด บริสุทธิ์มากๆ







ดอกคาร์เนชั่นสีชมพูหวานๆสุดสวย


ดอกคาร์เนชั่นสวยจริงๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะนิยมนำมาจัดช่อดอกไม้กันคะ




โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูรูปดอกคาร์เนชั่นสวยๆพร้อมความหมายของดอกคาร์เนชั่นกันไปแล้ว เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลย ทีนี้ถ้าเพื่อนๆเริ่มอยากจะจัดสวนดอกไม้กันบ้างแล้วหรือยังเอย ถ้าคนไหนที่คันไม้คันมืออยากจัดสวนดอกไม้ที่บ้านแล้ว มาดูเรื่องนี้กันเลย [52 ไอเดียจัดสวนดอกไม้หน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 29, 25602017-03-29T06:14:43Z
Previous