Build Sweet Home

ทำบิงซูกินเองดีกว่า อร่อยมาก ประหยัดสุดๆ

Tweet
f Share

ตอนนี้ไม่ว่าจะไปเดินห้าง ไปเดินตลาดนัดขายของที่ใหญ่ๆหน่อย เราจะเจอกับร้านน้ำแจ็งใสบิงซูกันได้ไม่ยากเลย ซึ่งราคาเจ้าบิงซูตามห้างเนี่ยกินกันบ่อยๆคงได้กินมาม่าแทนข้าวแน่นอน ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีทำบิงซูกันเองเลยดีกว่าครับ รับรองว่าง่ายสุดๆ

เครื่องทําบิงซู ราคาถูกสุดๆ
จริงๆแล้วการทำบิงซูเองโดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องเลยก็มีครับ เพียงแค่ว่าวันหยุดที่ผ่านมาเดินเล่นในห้างมา แล้วเจอว่ามีขายเครื่องทำแข็งใส แต่เราจะเรียกให้ดูหรูขึ้นว่าเป็นเครื่องทำบิงซู ฮ่าๆๆๆๆๆ

ราคาก็น่ารัก ถูกกว่าราคาบิงซูหลายๆร้านอีกครับ 299 บาท ดังนั้นไม่ต้องคิดมากจัดมาเลย 1 เครื่อง โดยเราจะได้เครื่องทำบิงซู พร้อมที่ถ้วยสำหรับแช่นมมา 2 ถ้วยครับ อ้อ ผมไปซื้อจาก Zen ที่เซ็นทรัลเวิลด์ครับ

วิธีทำบิงซู ที่บ้านง่ายสุดๆ
1. เอานมไปแช่แข็ง - ทีนี้เวลาที่เรากินน้ำแข็งใสหรือบิงซูเนี่ย จะมีรสชาติหวานๆ ดังนั้นแนะนำให้เติมนมข้นหวานลงไปด้วยหรือจะใช้เป็นนมรสหวานเลยก็ได้ครับ แต่ทีนี้ที่บ้านผมไม่อยากกินหวานมาก เดี่ยวจะมีพุงล้ำหน้ากันทุกคน ดังนั้นผมเลยใช้นมจืดแช่แข็งเลยครับ สุขภาพดีสุดๆ
มาเริ่มทำบิงซูเองที่บ้านเลยครับบบบ
2. เอานมแข็งออกจากถ้วย - ต่อมาเราก็ต้องพยายามเอานมแข็งออกจากถ้วยครับ นำไปใส่เครื่องทำบิงซูหรือเครื่องทำน้ำแข็งใสเลย

3. หมุนๆๆๆๆ - ขอบอกว่าหมุนง่ายมากๆๆๆ ลูกอายุสามขวบกว่าก็ยังหมุนได้ ถ้าให้ผู้ใหญ่หมุนไม่เกิน 1 นาทีเราจะได้บิงซูมาแล้ว 1 ถ้วยครับ โดยน้ำแข็ง 1 ก้อนเราจะทำได้ประมาณ 2 ถ้วยเล็กครับ
น้ำแข็ง 1 ก้อนทำได้ถ้วยขนาดนี้ 2 ถ้วยครับ
4. เติม Topping - คราวนี้เราก็มาทำให้บิงซูที่ทำเองที่บ้านดูดีมีชาติตระกลูกันด้วยซิครับ และเนื่องจากเราประหยัดเงินไปมากแล้ว ดังนั้น Topping ก็เลยจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบเลย ซื้อเมล่อนญี่ปุ่นมา 1 ลูกเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ฟินสุดๆ Topping เติมได้เรื่อยๆ หุหุ

เฮ้ย... กินก่อนน่ะ เดี๋ยวไม่ทัน! เห็นนิ้วเล็กๆนั้นไหม กำลังพุ่งมาหยิบเมล่อนอย่างไวเลย
ปล. บิงซูทำเองถ้วยนี้หมดภายใน 2 นาทีครับ เลยกลายเป็นว่านมแข็งไม่ทัน ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้าย ล้าง....ทำความสะอาด อืมมมม ขั้นตอนสุดท้ายนี้มันไม่สนุกเลย ฮ่าๆๆๆๆ ทำแปปเดียว กินก็ไม่นาน แต่ทำไมรู้สึกล้างชาน ล้างเครื่องทำบิงซูมันไม่สนุกเลยเนอะ  และสำหรับเพื่อนๆที่มีเทคนิคทำบิงซูง่ายๆก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจมาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [เฟรนฟรายยี่ห้อไหนถูกและอร่อย?!]