Build Sweet Home

ตัวอย่างแต่งห้องคอนโดเล็กๆให้ดูกว้าง มาดูไอเดียกัน

Tweet
f Share

การแต่งห้องเล็กๆให้ออกมาดูกว้างนั้นเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการเป็นอย่างมาก เพราะค่าห้องคอนโดขนาดเล็กๆนั้นถูกกว่าห้องคอนโดกว้างๆอยู่หลายแสนหรือถูกกว่าเป็นล้านบาทเลย ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างการแต่งห้องคอนโดเล็กๆให้ออกมาดูกว้างขวางกันดีกว่าครับ

ตัวอย่างแต่งห้องคอนโดเล็กๆให้ดูกว้าง มาดูไอเดียกัน
แต่งห้องรับแขกเล็กๆให้ดูกว้าง - เมื่อเปิดประตูเข้ามาเราก็จะเจอกับห้องรับแขกกันก่อน โดยผนังห้องก็ควรติดกระจกเงาขนาดใหญ่เพื่อให้ภายในห้องรับแขกเล็กๆรู้สึกว่ากว้างมากขึ้นครับ และการเลือกโต๊ะตัวเล็กๆมาตั้งก็แนะนำให้มองหาโต๊ะกระจกใส เพื่อให้เราสามารถมองเห็นความกว้างของห้องได้มากที่สุดครับ





ลวดลายบนผนังก็สำคัญ - อีกไอเดียที่เราไม่ควรมองข้ามไปในการแต่งห้องเล็กๆให้ดูกว้างๆนั้น ก็คือ ลวดลายที่ผนังห้อง อย่างภายในห้องคอนโดห้องนี้จะเลือกใช้ผนังที่มีลายดูมีมิติ กับลายที่มีความสูง-ต่ำ ซึ่งจะทำให้มีพื้นผิวสัมผัสที่ไม่เรียบ ดูแล้วรู้สึกว่าห้องนี้มีมิติมากขึ้นครับ



แต่งห้องนอนเล็กๆให้ดูกว้าง - สำหรับห้องนอนนั้นคงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการใช้กระจกเงามาแต่งห้องเพื่อให้ดูกว้างขวางขึ้น เพราะห้องนอนก็ควรมีกระจกเงาอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกใช้กระจกเงามาทำให้ห้องนอนเล็กๆดูกว้างขึ้นก็เป็นวิธีที่ดีครับ

สำหรับลวดลายและสีสันของเครื่องนอนก็สำคัญ โดยเราควรเลือกสีสว่างๆเพื่อให้ห้องนอนเล็กๆนั้นดูกว้างมากที่สุด มาดูตัวอย่างการแต่งห้องนอนกันเลย




แต่งห้องน้ำเล็กๆ - ในเมื่อห้องน้ำของเรามีขนาดเล็กๆ การเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบโถแก้วก็ทำให้บริเวณเคาน์เตอร์ห้องน้ำดูกว้างมากขึ้น แถมลักษณะอ่างล้างหน้าแบบโถนั้นก็ทำให้เรามีพื้นที่วางของเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ

สำหรับพื้นที่อาบน้ำก็ใช้แค่กระจกใสเป็นตัวแบ่งระหว่างพื้นที่เปียกกับพื้นที่แห้ง เพื่อให้ห้องน้ำเล็กๆของเราดูกว้างมากที่สุด



สิ่งที่ไม่ควรมองเข้า - สุดท้ายการแต่งห้องเล็กๆให้ดูกว้างนั้น เราไม่ควรมองข้ามรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไปเลย อย่างเช่น ฝาตู้ก็เลือกแบบที่ไม่ต้องปุ่มจับเพื่อดึงฝาตู้ แนะนำให้เลือกรุ่นที่ร่องให้จับหรือกดเพื่อเปิด-ปิดฝาตู้ครับ

พอฝาตู้ทั้งหมดไม่มีปุ่มที่จับยื่นออกมาเลย ก็ช่วยให้ห้องเล็กๆนั้นดูกว้างขึ้นได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างห้องคอนโดที่แต่งห้องเล็กๆให้ดูกว้างในวันนี้แล้วเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องน้ำเล็กๆ ดูกันได้ที่นี้เลย [35 ไอเดียห้องน้ำเล็กๆ]