Build Sweet Home

ซักรองเท้าด้วยเครื่องซักผ้าได้ไหม มาดูวิธีกันเลย

Tweet
f Share

รองเท้าใช้งานกันไม่กี่วันก็เริ่มเปื้อนฝุ่นเปื้อนโคลนกันแล้ว ซึ่งการที่ต้องมานั่งซักนั่งขัดให้รองเท้ามันขาวๆเนี่ยเป็นอะไรที่เหนื่อยมากๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นผมเชื่อว่าหลายคนจะมีความคิดเกิดขึ้นแน่ๆว่า เอารองเท้าซักในเครื่องซักผ้าได้ไหม และจะทำอย่างไรให้เครื่องซักผ้าไม่สกปรกมากเกินไปครับ มาดูกันเลย

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซักรองเท้าด้วยเครื่องซักผ้า
• ดูก่อนว่ารองเท้าแช่น้ำนานๆได้ไหม - รองเท้าหลายรุ่นเลยไม่ควรแช่น้ำซักนานๆ อย่างเช่น รองเท้ากีฬา เพราะกาวจะเสื่อมเร็ว เป็นต้น

• ห้ามใช้อุณหภูมิเกินเท่าไร - ต่อมาเราก็ต้องดูด้วยครับว่ารองเท้าของเราห้ามซักด้วยน้ำร้อนเกินกี่องศา ไม่มีเขียนส่วนมากก็ไม่ควรเกิน 40 องศาครับ แต่ถ้ากลัวจะเกิดความเสียหายจริงๆก็ใช้น้ำเย็นซักไปเลยครับ

• รับได้ไหม - ทีนี้ก่อนที่เพื่อนๆจะโยนรองเท้าเข้าเครื่องซักผ้าแล้วบรรจงกดปุ่มให้เริ่มทำงานได้เลยเนี่ย คนที่บ้านจะรับได้ไหมกับการที่ใช้เครื่องซักผ้ามาซักรองเท้ารวมกับกางเกงในหรือผ้าเช็ดตัว!!! ระวังนะครับเดี๋ยวจะโดนด่ากันหูชา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ


วิธีซักรองเท้าด้วยเครื่องซักผ้า
• ถอดเชือก แผ่นรอง - ขั้นแรกเลยเราก็ต้องถอดเชือกและแผ่นรองในรองเท้าออกก่อนครับ

• ล้างทราย ล้างโคลนก่อน - ถึงแม้เราต้องการจะประหยัดเวลา ประหยัดแรงในการซักรองเท้า แต่เรายังต้องล้างทรายและโคลนที่รองเท้าก่อนครับ เพราะไม่อย่างนั้นเครื่องซักผ้าของคุณจะสกปรกมากกกกกกกกก

ไม่ควรใส่รองเท้าเข้าไปซักเลยตรงๆ
• ใช้ถุงซักผ้า - ตอนนี้เราก็รองเท้าไปเข้าเครื่องซักผ้าได้เลยครับ เพียงแต่ว่าเราต้องใส่ถุงซักผ้าด้วยครับ เพื่อลดเสียงในตอนที่ซักผ้าหรือความเสียหายของรองเท้า ถ้าไม่มีถุงซักผ้าจริงๆก็หาปลอกหมอนเก่าๆมาใช้แทนได้เลยครับ

• เช็คเครื่องซักผ้า - ปกติแล้วเครื่องซักผ้าจะมีช่องน้ำทิ้งที่เราต้องทำความสะอาดทุกๆ 3 เดือน เพื่อนๆก็ควรทำความสะอาดหลังจากที่ซักรองเท้าในเครื่องซักผ้าด้วยครับ เพราะเศษก้อนกรวดเล็กๆจะมีค่อนข้างเยอะเลยจากประสบการณ์แล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ขอให้รองเท้าสะอาดถึงใจกันทุกคนนะครับ :)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆได้รองเท้าที่สะอาดถึงใจและไม่โดนคนที่บ้านด่ากันหูชาด้วยนะครับ ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนวิธีดูแลเครื่องซักผ้า ดูได้ที่นี้ครับ [Tips ดูแลเครื่องซักผ้าฝาหน้า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มีนาคม 27, 25602017-03-27T07:19:59Z
Previous