Build Sweet Home

20 ไอเดียเก๋ๆ แบบห้องน้ำธรรมชาติ บรรยากาศดีสุดๆ

Tweet
f Share

ช่วงเวลาเพียงไม่กี่นาทีในการอาบน้ำชำระล้างร่างกาย ก็สามารถทำให้เรารู้สึกสดชื่นเติมพลังงาน มีความสุขขึ้นได้มาก ซึ่งบางคนอาจจะบอกเลยว่าการอาบน้ำเป็นความสุขที่สุดในแต่ละวันก็เป็นได้ และสำหรับวันนี้นั้นเราลองมาดูไอเดียในการออกแบบห้องแนวธรรมชาติกันดีกว่าครับ ถ้าเพื่อนๆชอบห้องน้ำแบบ Open air กันแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาดเลยครับ

20 ไอเดียเก๋ๆ แบบห้องน้ำธรรมชาติ บรรยากาศดีสุดๆ
การออกแบบห้องน้ำแนวธรรมชาตินั้น มีหลากหลายรูปแบบมากๆ ลองมาดูลักษณะห้องน้ำที่เหมาะกับทำเลในบ้านเพื่อนๆกันครับ

ห้องน้ำแบบ Open air -  การออกแบบห้องน้ำในลักษณะเปิดหรือห้องน้ำแบบ Open air จะให้บรรยากาศแบบห้องน้ำธรรมชาติที่เราสามารถพบเห็นกันได้มากที่สุด เช่น ตามที่พักและโรงแรมต่างๆ หรือตามบ้านพักต่างอากาศ เป็นต้น





ปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ - แต่ถ้าเรามีเพื่อนบ้านที่ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องคนอื่นแล้ว การสร้างห้องน้ำแบบ Open Air ก็กล่าวได้ว่าอันตรายยิ่ง! เพราะจะโดนแอบมองวันไหนก็ไม่รู้ ดังนั้นเราก็เปลี่ยนมาใช้การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำแทนเพื่อสร้างบรรยากาศห้องน้ำแบบธรรมชาติครับ



กระจกใสขนาดใหญ่ - การปลูกต้นไม้ในห้องน้ำนั้นมีข้อจำกัดหลายประการ เช่น ชนิดของต้นไม้ที่ปลูกได้และพื้นที่ของห้องน้ำ ทีนี้เพื่อนๆสามารถเปลี่ยนไปปลูกต้นไม้นอกห้องน้ำแทน แล้วเราก็สร้างห้องน้ำให้มีกระจกใสขนาดใหญ่แทน เพื่อให้เราสามารถเห็นต้นไม้ได้เต็มตาครับ



ห้องน้ำท่ามกลางหมู่ไม้ - ไอเดียห้องน้ำแนวธรรมชาติต่อมา เราจะเน้นไปที่สถานที่ตั้งห้องน้ำแทนครับ โดยเราจะสร้างห้องน้ำไว้ท่ามกลางต้นไม้และธรรมชาติแทน แบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องกลิ่นในห้องน้ำแล้วครับ เพราะลมพัดผ่านเยอะแน่นอน




อ่างอาบน้ำกลางแจ้ง - ต่อมาเราอาจแค่ต้องการนอนแช่นอนพร้อมกับดูดาวเพียงแค่เท่านั้นเอง ดังนั้นเราสามารถเปลี่ยนมาออกแบบให้อ่างอาบน้ำไปตั้งไว้นอกบ้านได้ครับ




อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง - ถ้าทั้งหมดที่เพื่อนๆดูไปแล้วยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้ ก็ต้องไปอาบน้ำท่ามกลางแมกไม้ สายลมและแสงแดดอย่างแท้จริงกันแล้วครับ รับรองว่าเป็นแบบห้องน้ำธรรมชาติของแท้แน่นอน




โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียต่างๆในการแต่งห้องน้ำแบบธรรมชาติกันไปแล้ว เพื่อนๆชอบห้องน้ำแบบไหนมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียห้องน้ำสวยๆมาดูต่อกันได้เลยครับ [35 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มีนาคม 02, 25602017-03-02T05:55:06Z
Previous