Build Sweet Home

แต่งคอนโดให้ดูกว้าง และการตั้งหิ้งพระในคอนโด

Tweet
f Share

ในวันนี้เรามาดูตัวอย่างการตกแต่งคอนโดเพื่อเป็นไอเดียสำหรับแต่งห้องคอนโดของเราเองกันบ้างครับ และนอกจากนั้นก็มาดูกันว่าการวางหิ้งพระในคอนโดนั้นจะมีไอเดียดีๆอะไรกันบ้างครับ

ไอเดียแต่งคอนโดห้องเล็กๆให้ดูกว้างมากขึ้น
หนึ่งในห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดภายในคอนโดโดยส่วนมากก็มักจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งแบบห้องน้ำเล็กๆในวันนี้จะมาพร้อมกับอ่างอาบน้ำด้วยครับ โดยไอเดียการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นนั้น ก็ใช้ลวดลายของกระเบื้องห้องน้ำมาช่วย โดยการติดกระเบื้องห้องน้ำให้เป็นตาราง ซึ่งดูมีเกิดมิติความลึกความกว้างมากขึ้นครับ

ต่อมาเราก็มาห้องนอนกันเลย ซึ่งในห้องคอนโดห้องนี้จะมี 2 ห้องนอน โดยห้องนอนหลักจะเลือกแต่งผนังห้องนอนด้วยสีแดงอ่อน ที่ดูรู้สึกตื่นตัวพร้อมๆกับความสดใส แบบนี้เหมาะกับคนที่นอนหลับได้ง่ายๆและในตอนเช้าไม่อยากจะตื่นไปทำงานครับ ส่วนห้องนอนเล็กๆจะตกแต่งออกมาในโทนสีขาวที่ดูเรียบง่ายและผ่อนคลายมากกว่า


ทีนี้เรามาก็มาดูไอเดียแต่งครัวคอนโดสวยๆกันเลย โดยห้องครัวของคอนโดห้องนี้ถึงว่ามีขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าครัวไปช่วยกันทำอาหารได้พร้อมๆกัน 2 - 3 คนเลยครับ



การวางหิ้งพระในคอนโด
ใช้ชั้นวางของแทน - เนื่องจากพื้นที่ในห้องคอนโดต้องมีเนื้อที่ให้คุ้มค่าที่สุด ดังนั้นไอเดียแรกในการหาที่ตั้งหิ้งพระในคอนโดก็แนะนำให้ใช้ชั้นวางของในห้องคอนโดแทนได้เลยครับ โดยเลือกวางพระไว้ชั้นวางของชั้นบนสุด และไม่ควรเลือกชั้นวางของที่เราหันปลายเท้าไปเข้าในตอนที่เรานอนด้วยครับ
ควรติดตั้งชั้นวางของให้ต่างระดับกัน เพราะว่าเราจะได้ใช้ที่วางชั้นที่สูงกว่าเป็นหิ้งพระในคอนโดได้เลยครับ

ติดรูปพระแทนก็ได้ - อีกไอเดียในการหาที่วางหิ้งพระในคอนโดพร้อมทั้งประหยัดเนื้อที่มากๆด้วยคือ การติดรูปพระที่เราต้องการแทนได้ครับ เพราะการใช้รูปภาพแทนนั้นจะทำให้เราประหยัดพื้นที่ได้ไปมาก แต่จะมีข้อเสียตรงที่ไม่มีที่วางของหรือที่ตั้งอาหารและน้ำสำหรับคนที่ถวายพระในทุกๆวันครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดกันไปคราวๆพร้อมทั้งไอเดียการวางหิ้งพระในคอนโดกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโดสวยๆแนะนำที่นี้ต่อเลย [แต่งคอนโดเก๋ๆ สุดชิค]