Build Sweet Home

41 รูป แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ สวยดั่งฝัน งามราวกับเทพนิยาย

Tweet
f Share

สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่มากในการซื้อบ้านนั้น แบบบ้านชั้นเดียวจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับแรกที่ควรมองหา แต่ทีนี้บางครอบครัวมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยและจำนวนห้องที่บ้านชั้นเดียวไม่สามารถตอบโจทย์ได้ ดังนั้นแบบบ้านชั้นครึ่งจึงเป็นอีกตัวเลือกนึงที่เราดูไว้กันด้วยครับ โดยในวันนี้ผมจะเพื่อนๆมาชมกับแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ ที่รับรองว่าสวยงามโดนใจกันแน่นอนครับ

บ้านชั้นครึ่งสวยๆ ราคาประหยัด พื้นที่มากมาย
ก่อนที่เราจะไปดูแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆกัน เราควรมารู้จักข้อดีและข้อเสียของแบบบ้านชั้นครึ่งกันก่อนครับ

ข้อดีของบ้านชั้นครึ่ง
• ค่าใช้จ่ายและราคาบ้าน - ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านชั้นครึ่งหลายๆแบบ จะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างจากบ้านชั้นเดียวไม่มากนัก แต่เราจะมีห้องและพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมครับ

• มีพื้นที่ส่วนตัว - ข้อเสียอย่างนึงที่บ้านชั้นเดียวมีคือ ห้องนอนหรือห้องส่วนตัวจะอยู่ไม่ห่างจากห้องรับแขกมากนัก ทำให้หลายๆคนอาจจะรู้สึกว่าความส่วนตัวไม่ค่อยมีในช่วงเวลาที่มีแขกมาเยี่ยมที่บ้าน แต่สำหรับบ้านชั้นครึ่งนั้น เราสามารถใช้ห้องชั้นบนเป็นห้องนอนได้ ทำให้รู้สึกว่ามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ

• หนีน้ำท่วมได้ - อีกเหตุผลที่เราควรมีบ้านมากกว่า 1 ชั้นคือ มีพื้นที่ไว้ขนของหนีน้ำท่วมครับ ฮ่าๆๆๆๆ


ข้อเสียของบ้านชั้นครึ่งที่ควรรู้
• ความร้อน - บ้านชั้นครึ่งบางแบบ จะใช้พื้นที่ใต้หลังคามาทำเป็นห้องนอนแทนที่จะปล่อยไว้ว่างๆ ดังนั้นห้องนอนชั้นบนของบ้านชั้นครึ่งจะมีอุณหภูมิที่ค่อนข้างร้อนเลย ซึ่งถ้าเป็นเมืองหนาวก็ไม่มีปัญหา แต่นี้มันเมืองไทย! ร้อนแบบนี้ สุกแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นต้องดูเรื่องฉนวนกั้นความร้อนให้ดีๆ

• พื้นที่ชั้นบนมีน้อย - เนื่องจากเป็นบ้านชั้นครึ่ง ดังนั้นพื้นที่ในชั้นบนมักจะน้อยกว่าชั้นล่างเสมอ ดังนั้นถ้าคนที่บ้านต้องการนอนห้องนอนชั้นบนกันหมด แบบนี้ต้องแย่งกันแน่นอน ไม่งั้นก็มานอนห้องเดียวกันเลย

• ต้องทำความสะอาดเพิ่มขึ้น - ถ้าเปรียบเทียบกับบ้านชั้นเดียวแล้ว การทำงานสะอาดบ้านก็ต้องเพิ่มพื้นที่ แถมยังต้องค่อยทำความสะอาดบริเวณบันไดกันด้วย ดังนั้นคนที่อยากกวาดบ้าน ถูบ้านแปปเดียวเสร็จ บ้านชั้นเดียวยังคงสบายชีวิตมากกว่าครับ

แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ มาดูรูปบ้านชั้นครึ่งงามๆกัน
ตอนนี้เราก็มามองหาแบบบ้านชั้นครั้งที่เพื่อนๆต้องการกันดีกว่า มาดูกันว่าบ้านรูปทรงไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการ สวยโดนใจกันบ้าง และก่อนที่จะไปดูรูปบ้านชั้นครึ่งสวยๆในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณ Bill Wilson มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ 1-10










รูปบ้านชั้นครึ่งสวยๆ 11-20









บ้านชั้นครึ่งสวยๆ น่าอยู่ 21-30









แบบบ้านสวยๆ บ้านชั้นครึ่ง 31-40









มาถึงแบบบ้านชั้นครึ่ง รูปที่ 41 กันแล้วครับ เจอบ้านสวยๆที่ถูกใจกันบ้างแล้วหรือยังเอย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆในวันนี้แล้วเพื่อนๆเจอแบบบ้านที่ต้องการกันแล้วหรือยังเอย และเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาเล่าให้ฟังกันได้เลยนะครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านราคาประหยัด มาดูกันต่อได้เลยครับ [100 แบบบ้านชั้นเดียว ราคาประหยัด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 24, 25602017-04-24T07:33:21Z
Previous