Build Sweet Home

ตัวอย่างแต่งบ้านวินเทจสวยๆ พร้อมสวนสวยหลังบ้าน (รูปเยอะ)

Tweet
f Share

การแต่งบ้านแนววินเทจนั้นมีกลิ่นอายและเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้ใครหลายคนหลงใหล ซึ่งแม้แต่คอนโดใหม่ๆที่เพิ่งสร้างเสร็จก็ยังมีการตกแต่งในแนววินเทจกันหลายแห่งเลย แต่ในวันนี้นั้นผมจะพาเพื่อนๆมาเดินชมบ้านสวยๆที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจทั่วทั้งหลัง และที่พิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ บ้านนี้ยังมีสวนส่วนตัวสุดสวยอีกด้วยครับ เอาล่ะเราไปดูตัวอย่างการแต่งบ้านวินเทจสวยๆกันเลยครับ

ไอเดียแต่งบ้านแนววินเทจสวยๆ
เรามาเริ่มต้นดูกันตั้งแต่ภายนอกตัวบ้านเลยครับ โดยบ้านหลังนี้จะมีรูปทรงที่ออกแนววิคตอเรียซึ่งเข้ากับการแต่งบ้านแนววินเทจมากๆ นอกจากนั้นการปลูกต้นไม้ไว้ตามกำแพงและริมทางเดินก็ช่วยให้บ้านหลังนี้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้นครับ







ส่วนด้านหลังบ้านนั้นมีการจัดสวนหลังบ้านสวยๆเอาไว้ หรือจะเรียกเป็นว่า "Secret Garden" ก็ยังได้เลยครับ เพราะพื้นที่ภายในสวนนี้จะมีความเป็นส่วนตัวมากๆ ดูแล้วก็มีความรู้สึกว่าอยากทำหลังบ้านให้มีสวนสวยๆแบบนี้บ้างเหมือนกันนะเนี่ย











ทีนี้เราก็เดินเข้าไปชมการตกแต่งภายในตัวบ้านกันบ้าง มาดูกันครับการแต่งบ้านแนววินเทจนั้นจะต้องใช้ของแต่งห้องวินเทจอะไรกันบ้าง โดยเราเดินเข้าไปดูที่ห้องรับแขกกันก่อนเลยครับ จากนั้นต่อด้วยห้องรับประทานอาหารกับห้องครัวครับผม












ถ้าเราอยากแต่งบ้านแนววินเทจกันแล้ว ห้องนอนเองก็ควรตกแต่งในสไตล์วินเทจด้วยเช่นเดียวกัน โดยแบบห้องนอนในวันนี้ก็น่าจะเป็นแนวทางการแต่งบ้านให้กับเพื่อนๆได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ





แต่งห้องน้ำในแนววินเทจเองก็มีเสน่ห์ดูน่าใช้งานเช่นเดียวกัน




ทีนี้เราไปดูห้องอื่นๆที่เรายังไม่ได้ดูกันต่อเลยครับ










All Photos: Brad Coy via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการตกแต่งบ้านแนววินเทจหลังนี้แล้ว เพื่อนๆชอบหรือมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันบ้างนะครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านในสไตล์นี้ ดูกันต่อได้ที่นี้เลยครับ [25 ไอเดียแต่งห้องนอนวินเทจ]