Build Sweet Home

รีโนเวทบ้านให้สวยปิ๊ง ใช้งบน้อย มาดู Before & After

Tweet
f Share

ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถ้าดูดีดูใหม่และถูกจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก็ทำให้บ้านของเราน่าอยู่ขึ้นได้มาก ซึ่งแน่นอนว่าพอเราอยู่บ้านไปนานๆก็ควรมีการรีโนเวทกันบ้าง เพื่อให้บ้านของเรากลับมาดูใหม่ดูดีครับ และในวันนี้เราจะไปดูไอเดียในการรีโนเวทบ้านแบบประหยัดงบกันครับ ไปดูซิว่าเราจะนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ภายในบ้านของเรากันได้ไหม

ตัวอย่างรีโนเวทบ้านง่ายๆ ใช้งบน้อย
ถ้าเรามีงบประมาณในรีโนเวทบ้านของเราไม่มาก สิ่งที่เราควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ การปรับเปลี่ยนที่เกี่ยวกับโครงสร้างหรือกำแพง เช่น ทุบกำแพงห้องออก หรือทุบห้องน้ำแล้วทำใหม่หมด ซึ่งการทำงานเหล่านั้นจะใช้เงินมากครับ ดังนั้นการรีโนเวทแบบงบน้อยนั้นเราควรทาสีบ้านใหม่ รวมทั้งจัดสรรพื้นที่และเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยตัวอย่างการรีโนเวทบ้านในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณ Jennifer Longaway มา ณ ที่นี้ก่อนครับ

ห้องน้ำ Before & After - เรามาเริ่มกันที่การรีโนเวทห้องน้ำก่อนครับ เพราะห้องน้ำมักจะเป็นที่ที่เราต้องการทำใหม่มากที่สุด เพราะต้องใช้งานกันทุกวันแถมมักจะสกปรกและดูเก่ามากที่สุดด้วย ซึ่งการรีโนเวทห้องน้ำในวันนี้จะทาสีผนังห้องน้ำใหม่และขัดทำความสะอาดพื้นห้องน้ำให้กลับมาดูดีครับ โดยสุขภัณฑ์ห้องน้ำต่างๆจะยังคงใช้ของเก่าครับ แบบนี้ประหยัดงบการรีโนเวทบ้านแน่นอน
แค่ทาสีผนังห้องน้ำใหม่ก็ทำให้ห้องน้ำกลับมาดูดีได้แล้ว
ตู้เก็บของเดิม แต่จัดของให้เป็นระเบียบ

ห้องทำงาน(ห้องเย็บผ้า) - ต่อมาภายในบ้านของแต่ละคนก็มักจะมีห้องแห่งความลับ หรือห้องเก็บของกันอยู่ ซึ่งบางครั้งเราก็ต้องการปรับเปลี่ยนนำมาใช้ประโยชน์กันเพิ่มเติม ซึ่งตัวอย่างในวันนี้ก็น่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆมาจัดห้องเก็บของเปลี่ยนเป็นห้องทำงานได้นะครับ
นี้คือสภาพห้องเก็บของก่อนการรีโนเวท
หลังจากรีโนเวทบ้านกันแล้วก็เปลี่ยนเป็นห้องเย็บผ้ากันเลย

ห้องนั่งเล่น Before & After - ห้องถัดมาก็เราจะลงมือรีโนเวทในเวอร์ชั่นประหยัดเงินกันต่อก็คือ ห้องนั่งเล่นครับ เรามาดูสภาพห้องนั่งเล่นทั้งก่อนทำ ในขณะที่ย้ายของออกและหลังจากที่รีโนเวทกันเสร็จแล้วด้วยครับ
ก่อนทำการรีโนเวท ห้องนั่งเล่นจะมีโต๊ะทำงานอยู่ด้วย ซึ่งอยากจะนำโต๊ะทำงานไปตั้งไว้ที่อื่น

ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาเป็นพื้นที่สำหรับห้องนั่งเล่นจริงๆแล้ว

รีโนเวทห้องนอน งบน้อย - สุดท้ายเราก็มาดูกันที่ห้องนอนครับ โดยก่อนการรีโนเวท ห้องนอนจะค่อนข้างรกมาก ซึ่งการรีโนเวทเวอร์งบน้อยก็จะใช้การจัดห้อง และเปลี่ยนผ้าม่านใหม่ รวมถึงการหาตู้เก็บของมาตั้งเพิ่มเติม เพื่อทำให้เรามีที่เก็บของใช้ต่างๆให้เป็นระเบียบเรียบร้อยครับ
ด้านซ้ายมือคือก่อนการรีโนเวทห้องนอนแบบงบน้อย
เปลี่ยนผ้าม่าน แล้วย้ายทิศหันหัวเตียงด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากที่เราได้ชมตัวอย่างการรีโนเวทบ้านแบบงบน้อยกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรก็มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียรีโนเวทบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [รีโนเวทบ้านไม้เก่า]