Build Sweet Home

10 วิธีแต่งคอนโดให้ประหยัดเงิน งบน้อยก็แต่งได้

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าห้องคอนโดจะมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่การซื้อคอนโดก็สามารถควบคุมงบได้ ซึ่งแตกต่างจากการแต่งคอนโด เพราะเพื่อนๆน่าจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆว่า แต่งห้องแล้วเกินงบ! ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียในการแต่งคอนโดให้ประหยัดเงินกันเลยครับ

10 วิธีแต่งคอนโดให้ประหยัดเงิน งบน้อยก็แต่งได้
1. วางแผนก่อนลงมือ - ช่างไม้จะมีคำพูดนึงที่มักจะพูดกันอยู่บ่อยๆว่า "วัดสองครั้ง ตัดครั้งเดียว" ซึ่งการที่เราลงมือแต่งห้องคอนโดนั้นก็ไม่แตกต่างกันมาก เพราะเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นซื้อมาแล้วไม่สามารถเอาไปเปลี่ยนได้ ถ้าเปลี่ยนได้ก็ได้เงินคืนไม่เต็มจำนวน ดังนั้นเพื่อนๆควรวางแผนและมีแบบห้องคอนโดที่อยากได้ในใจ

2. ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่แล้ว - ปกติเราจะซื้อคอนโดก็มักจะมีห้องเช่าหรือมีบ้านเก่าอยู่แล้ว ซึ่งของเก่าๆเฟอร์นิเจอร์เดิมที่มีอยู่ก็สามารถนำมาใช้ในห้องคอนโดใหม่ก่อนได้ บางคนอาจจะมองว่าไม่ค่อยสวยเพราะเก่าแล้ว แต่เราจะใช้แค่ช่วยแรกเพื่อประหยัดเงินไปก่อนก็ได้ครับ

3. ซื้อของมือสอง - ตอนนี้ของมือสองหรือเฟอร์นิเจอร์มือสองสามารถหาซื้อกันง่ายขึ้นเยอะ ซึ่งราคาส่วนมากจะถูกกว่าเดิมมากกว่าครึ่งด้วยน่ะ


4. ขอ - สั้นๆง่ายๆแต่ต้องใช้สกิลหน้าหนาหน้าด้านเข้าช่วยนิดนึง ซึ่งเรื่องนี้ขอบอกเลยว่ามีประสบการณ์ตรงครับ ฮ่าๆๆๆๆ คือ บ้านของญาติๆก็ต้องมีเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ไม่ได้ใช้งานกันบ้าง ดังนั้นเราก็ลองขอเลยครับ ส่วนมากเลยบ้านของญาติผู้ใหญ่มักจะมีเฟอร์นิเจอร์เก่าอยู่หลายชิ้น แถมโดยมากแล้วก็วางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งาน ลองไปถามๆกันก่อนครับถามก่อนไม่เสียหาย

5. ร้าน 60 บาท - อีกวิธีที่จะช่วยให้เพื่อนๆประหยัดเงินในการแต่งคอนโดได้มากก็ต้องลองมองหาของแต่งห้องราคาถูก เช่น ร้านขายของกิ๊ฟช็อปหรือร้านขายของ 60 บาท ซึ่งของแต่งห้องบางอย่าง เช่น ราวผ้าม่านขนาดเล็กก็มีขายเหมือนกันครับ


6. D.I.Y. เองเลย - อีกวิธีที่จะช่วยให้เราประหยัดเงินได้สุดๆก็คือ ลงมือทำเองครับ แถมเดี๋ยวนี้ค้นหาในกูเกิลแปปเดียวก็เจอวิธีการทำกันแล้ว โดยเพื่อนๆอาจจะลองเริ่มจากอะไรที่ง่ายๆกันก่อน เช่น เย็บม่านเองเลย เป็นต้น

7. แต่งคอนโดแนวมินิมอล - การแต่งห้องโดยเน้นความเรียบง่าย มีเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็นกำลังได้รับความนิยม ซึ่งแน่นอนว่าเราก็สามารถแต่งห้องคอนโดของเราแนวนี้ได้เหมือนกัน อย่างเช่น ห้องนอนก็มีแค่เตียงนอนกับตู้เสื้อผ้า ที่เหลือไม่มี...ตังค์หมด ฮ่าๆๆๆๆ

8. ไม่ต้องแต่งครั้งเดียวจบ - แม้ว่าการแต่งห้องคอนโดให้จบๆไปในครั้งเดียวจะทำให้ชีวิตไม่ยุ่งยาก แต่มันอาจต้องการเงินที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราควรแต่งห้องหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นก่อน และค่อยๆเก็บเงินไว้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆอีก ซึ่งไม่แน่ว่าหลังจากที่รอไปสักพัก เราอาจจะได้ซื้อของตอนที่กำลังลดราคาอยู่ก็เป็นได้

9. เปลี่ยนสีหลอดไฟ - อีกวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องคอนโดได้ในราคาถูกก็คือ การเปลี่ยนสีของหลอดไฟครับ เพราะแค่แสงไฟสีขาวกับไฟแสงสีส้มก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันมากแล้วครับ เราจะลองเริ่มจากห้องนอนก่อนก็ได้น่ะ หลอดนึงแค่ไม่กี่บาทเอง

10. กระจกเงา - การใช้กระจกเงาเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการแต่งห้องคอนโดที่พบเห็นกันได้บ่อยที่สุด เพราะกระจกเงาจะช่วยให้ห้องเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้น แถมกระจกเงาก็มีราคาไม่แพงอีกด้วย ดังนั้นวิธีแต่งห้องคอนโดที่เรียบง่ายแต่ได้ผลดีแบบนี้ก็ไม่ควรมองข้ามไปครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านวิธีการแต่งห้องคอนโดแบบประหยัดเงินกันไปแล้ว เพื่อนๆวิธีอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวการแต่งคอนโดที่น่าสนใจมาดูกันต่อที่นี้เลย [15 ไอเดียแต่งห้องสีพาสเทล]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 26, 25602017-06-26T06:28:44Z
Previous