Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโด 2 ห้องนอน จัดห้องอย่างไงมาดูกัน

Tweet
f Share


การแบ่งห้องหรือจัดพื้นที่ในห้องคอนโดมีความสำคัญมาก เพราะแบ่งห้องมากเกินไปแต่ละห้องก็จะดูเล็กและรู้สึกแคบเวลาที่อยู่อาศัย แต่ถ้าไม่แบ่งห้องเลยความเป็นส่วนตัวจะลดลงสำหรับห้องที่อยู่อาศัยกันหลายๆคน ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียการแต่งคอนโดที่มี 2 ห้องนอนกันครับ

ไอเดียแต่งคอนโด 2 ห้องนอน จัดห้องอย่างไงมาดูกัน
ในช่วงหลังๆนี้เรามักจะเห็นห้องคอนโดที่ตกแต่งมาคล้ายๆกัน คือ ห้องครัวกับห้องนั่งเล่นมีลักษณะเปิดโล่ง เชื่อมถึงกันโดยไม่มีกำแพงขวางกัน ซึ่งมีข้อดีมากๆคือ ห้องนั่งเล่นจะดูโล่งและกว้างมากๆครับ เวลาที่อยู่อาศัยนั้นจะไม่รู้สึกอึดอัด แต่ทีนี้ก็มีข้อเสียที่สำคัญด้วยคือ กลิ่นและควันจากห้องครัวจะเข้ามาในห้องนั่งเล่น ซึ่งคนที่ทำกับข้าวเองบ่อยๆจะต้องเจอทุกวัน ดังนั้นตัวอย่างการตกแต่งห้องคอนโดในวันนี้มีการก่อผนังกันให้ห้องครัวมีกำแพงล้อมรอบ






นอกจากเรื่องกลิ่นกับควันแล้ว การแบ่งห้องครัวแยกจากห้องนั่งเล่นเลยทำให้ห้องนั่งเล่นดูเป็นระเบียบมากขึ้น เพราะตามปกติแล้วห้องครัวจะมีขวดและเครื่องปรุงต่างๆวางอยู่เต็มไปหมด ซึ่งเป็นวิวที่ไม่งามตา แล้วไหนจะมีจานชามที่เพิ่งล้างเสร็จอีก



ส่วนห้องนอนทั้ง 2 ห้องในห้องคอนโดนี้ จะมีห้องนอนหลักที่มีเตียงใหญ่ 1 เตียงกับห้องนอนของลูกๆที่มีเตียงเดี่ยว 2 เตียงครับ แต่ทีนี้ตู้เสื้อผ้าอาจจะต้องแชร์กัน เพราะถ้าตั้งตู้เสื้อผ้า 2 ตู้เลยจะทำให้ห้องนอนลูกๆดูแคบลงไปมากครับ









โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียและตัวอย่างการแต่งคอนโด 2 ห้องนอนกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนรูปการแต่งคอนโดสวยๆแนะนำห้องนี้เลยครับ [แต่งคอนโดสุดสวย งามมากๆ]