Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโด สวย น่าอยู่ มีที่เก็บของเยอะ!

Tweet
f Share

สำหรับคนที่เคยอยู่หอพักหรืออยู่ห้องเล็กๆมาก่อนสามารถพิเศษที่มักจะได้ติดตัวกันมาก็คือ การยัดของได้มากมายในห้องเล็กๆ ดังนั้นเวลาที่จะแต่งคอนโดของตัวเองนั้นหนึ่งในความต้องการอันดับต้นๆเลยคือ พื้นที่เก็บของภายในห้องคอนโด เพราะถึงแม้จะเป็นห้องเล็กๆแต่ถ้าเราออกแบบให้ดีๆก็สามารถเก็บของได้เยอะมากๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูตัวอย่างการแต่งคอนโดสวยๆพร้อมมีที่เก็บของเยอะๆกันครับ

ไอเดียแต่งคอนโด สวย น่าอยู่ มีที่เก็บของเยอะ!
ตัวอย่างห้องคอนโดเล็กๆในวันนี้จะมีขนาดเล็ก ซึ่งถ้าเราแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องนอนอีกจะทำให้แต่ละห้องนั้นดูเล็กมากเกินไป ดังนั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นจึงใช้ห้องเดียวกันเลยครับ จึงทำให้พื้นที่ภายในห้องนั่งเล่น/ห้องนอนนั้นดูกว้างขวางมากขึ้น ต่อมาถ้าเราอยากให้ห้องมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเก็บของได้หรือโซฟาที่สามารถพับออกมาเป็นเตียงนอนได้ เพื่อประหยัดเนื้อที่มากที่สุด





พื้นที่แนวตั้งอย่าปล่อยให้วางไว้ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ต้องการพื้นที่เก็บของมากๆ การหาชั้นวางของสูงๆมาตั้งไว้ก็เป็นไอเดียที่ดี โดยการเลือกชั้นวางของถ้าเราเลือกชั้นวางของแบบมีฝาตู้ ตู้ไม่ควรจะลึกมาก เพราะถ้าชั้นวางของลึกมากและมีฝาตู้จะทำให้ห้องคอนโดยิ่งดูแคบลงไปอีก ดังนั้นเราสามารถปรับเปลี่ยนมาเลือกชั้นวางของแบบเปิดโล่งก็ได้ครับ ซึ่งจะไม่ทำให้ห้องอยู่แคบลงไปมากนัก แต่จะมีข้อเสียตรงที่ถ้าเราเก็บของไม่เรียบร้อย ห้องคอนโดจะดูรกมากครับ



มาใช้ชั้นวางของแบบติดที่มุมห้องน้ำก็ช่วยประหยัดเนื้อที่ได้
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียแต่งห้องคอนโดเล็กๆที่มาพร้อมที่เก็บของเยอะๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องสวยๆยังมีอีกมาก มาดูกันต่อได้ที่นี้เลย [แต่งคอนโดสวยๆ โมเดิร์นมากๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 19, 25602017-06-19T04:25:31Z
Previous